fbpx

ญาติร้องหญิงวัย 36 ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีเสียชีวิต

2 ส.ค. – ญาติร้องสอบสาเหตุการเสียชีวิตของสาววัย 36 ปี หลังเข้ารับการผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี ขณะที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เร่งสอบ 3 ข้อ ตามความต้องการของญาติ


นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาน้องสาวของผู้เสียชีวิต เข้าพบนายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของพี่สาว

สือบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา พี่สาววัย 36 ปี เข้ารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี เพื่อผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี หลังเข้าห้องผ่าตัดได้ไม่นาน หมอเดินออกมาแจ้งญาติที่นั่งรออยู่หน้าห้องผ่าตัดว่าคนไข้เสียชีวิตแล้ว โดยไม่ทราบสาเหตุ ครอบครัวจึงตกใจมาก ไม่มีใครคิดว่าการมาผ่าตัดนิ้วในถุงน้ำดีจะต้องถึงกับเสียชีวิต


ด้าน นายกองตรี ดร.ธนกฤต ระบุว่า วันนี้ทางผู้ช่วยปลัดฯ เข้าร่วมรับฟังด้วย จากการพูดคุยในเรื่องของความต้องการแบ่งเป็น 3 เรื่องคือ 1.สาเหตุการเสียชีวิต ญาติอยากให้มีการตรวจสอบว่าการรักษาเป็นไปตามขั้นตอนของหมอหรือไม่ และอยากให้มีการสืบสวนข้อเท็จจริง 2.ให้เร่งรัดติดตามผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งในตอนแรกต้องรอผลชันสูตรถึง 67 วัน และขณะนี้ได้เร่งรัดให้แล้ว คาดว่าจะได้รับผลไม่เกิน 1 เดือน ต้องมีการผ่าพิสูจน์และตรวจผลเลือด 3.ขอรับเงินเยียวยาตาม พ.ร.บ.คุ้มครองความเสียหายที่เข้ารับการรักษาของสาธารณสุข ซึ่งทางสาธารณสุขยินดีช่วยเหลือเต็มที่

ขณะที่ญาติติดใจ เพราะหมอให้คำตอบไม่ได้ในเรื่องการเสียชีวิต และญาติสงสัยว่าทำไมผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีถึงรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต และยังไม่มีการระบุว่าเสียชีวิตจากเหตุใด เบื้องต้นส่งศพไปชันสูตรที่นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ทางหน่วยงานบอกมาว่าพบเลือดในช่องท้องจำนวนมาก ต้องดูว่าเกิดจากอะไร และตอนผ่าตัดหมอทำไมไม่ทราบว่ามีเลือดออกมากขนาดนั้น พอทางญาติได้พูดคุยกับนายกองตรี ดร.ธนกฤต และได้รับความช่วยเหลือ ก็มีความสบายใจขึ้น ขณะเดียวกันตอนนี้ทางครอบครัวกำลังเก็บอัฐิที่วัด เพราะศพของสาววัย 36 ปี เพิ่งฌาปนกิจไปเมื่อวาน (1 ส.ค.) .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด