รวบแล้ว แก๊งหลอกเงินประกัน เอก สายเต๊าะ สารภาพหาข้อมูลจากข่าว

23 ก.ค. – แก๊งหลอกเงินประกัน เอก สายเต๊าะ ถูกตำรวจรวบวันเดียวกับที่เอกถูกจับ พบหลักฐานเบอร์โทรตรงกัน ผู้ต้องหาสารภาพหาข้อมูลจากข่าว


จากกรณีนายเอก สายเต๊าะ อายุ 42 ปี ถูกตำรวจ สน.ดอนเมือง และสืบสวนนครบาล บุกค้นและจับกุมตัวดำเนินคดี ในข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธมีด, เอาไปซึ่งเอกสารสิทธิ, ทำให้เสียทรัพย์, ทำให้ตกใจกลัว และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร และถูกคุมตัวฝากขังเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น แต่ยังมีประเด็นที่ญาติของนายเอก สายเต๊าะ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นตำรวจระดับรอง ผกก.สน.ดอนเมือง หลอกเงินประกันตัวจำนวน 2 หมื่นบาทไป ขณะที่นายเอก สายเต๊าะ ถูกควบคุมตัวอยู่ชั้น 3 ของ สน.ดอนเมือง และเข้าแจ้งความไว้ที่สน.วังทองหลาง แล้ว

วันนี้มีรายงานข่าวระบุว่า ภายหลัง พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง ทราบเรื่อง ได้สั่งการไปยังฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ให้ตรวจสอบข้อมูลและประสานข้อมูลร่วมกับ สน.วังทองหลาง และสืบนครบาล จากการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ พบว่าเปิดใช้งานอยู่ในพื้นที่วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงประสานข้อมูลไปยังฝ่ายสืบสวน สภ.วารินชำราบ ทราบว่าผู้ต้องหารายนี้คือ นายวุฒิชัย อายุ 38 ปี และยังเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นเป็นคนอื่นฯ” และได้ถูกจับกุมไปแล้วตั้งแต่วันที่ 20 กรกฏาคม เวลาประมาณ 23.00 น.


ส่วนแผนประทุษกรรม นายวุฒิชัย จะมีวิธีการหาข้อมูลเพื่อมาใช้ในการหลอกลวงผู้เสียหาย โดยจะหาข้อมูลจากข่าวต่างๆ ในช่องทางสื่อทีวีร่วมถึงสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาคดีต่างๆ และมีชื่อ ยศ ตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ที่เป็นชุดจับกุม หลังจากนั้นจะสวมรอยเป็นตำรวจที่ร่วมทำคดี หลอกขอเบอร์ติดต่อญาติผู้ต้องหา แล้วโทรหา โดยอ้างว่าตนเองเป็นตำรวจหัวหน้าชุดจับกุม สามารถช่วยเหลือวิ่งเต้นเกี่ยวกับคดีแล้วจะให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีม้า หลายบัญชีที่กลุ่มคนร้ายได้ตระเตรียมไว้ และยังพบว่านายวุฒิชัย ได้ใช้เบอร์โทรศัพท์ โทรเข้าที่ สน.ดอนเมือง 2 ครั้ง ก่อนจะโทรหาภรรยาของเอก สายเต๊าะ 3 ครั้ง รวมถึงมีการโทรหาแม่ และญาติของเอกสายเต๊าะในเวลาไล่เลี่ยกันด้วย

จากการตรวจสอบบัญชีที่ญาติเอก สายเต๊าะโอน เป็นบัญชีม้าที่เจ้าของบัญชีอยู่ จ.ระยอง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี. – 420 สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ