fbpx

ไกด์รับเป็นคนกลางซื้อยาบางอย่างให้ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต

กทม 17 ก.ค.-ไกด์เผยข้อมูลสำคัญ เป็นคนกลางซื้อยาบางอย่างให้ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต พบตัวละครใหม่ นายไทเกอร์ ตำรวจเร่งตรวจสอบคือใคร เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตครั้งนี้หรือไม่

จากกรณีพบศพชาวเวียดนามเสียชีวิต 6 ราย เป็นชาย 3 หญิง 3 ภายในห้องพักโรงแรมหรูกลางกรุงเทพมหานครนั้น ล่าสุดชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถควบคุมตัว นายฟาน หง็อก หวู อายุ 35 ปี ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นไกด์ให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิต มาทำการสอบปากคำที่ สน.ลุมพินี


ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไกด์คนนี้ ได้รับตอบคำถามสั้นๆ ว่า ไม่รู้ว่าเขามาทำอะไร ไม่เคยเจอนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาก่อน แต่รู้จักเพียงแค่ 1 คนในกลุ่มผู้เสียชีวิตจากปีที่แล้ว แต่ไม่ตอบคำถามเรื่องพาไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ได้พูดคุยอะไรบ้าง

แต่จากข้อมูลของ นายฟาน หง็อก หวู พบว่า ช่วงวันที่ 3-5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน (ผู้เสียชีวิตหมายเลข 2) ได้ใช้ให้ไกด์คนนี้ไปซื้อยาบางอย่างให้ ในราคา 11,000 บาท โดยบอกว่า เป็น ‘ยางูหมายเลข 7’ แต่พอนายฟาน รับออเดอร์มา ก็ไปสั่งต่อกับคนชื่อ ‘ไทเกอร์’ แล้วให้คนชื่อไทเกอร์ ประสานกับ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ว่า ให้ไปส่งที่ไหน จากนั้นนายไทเกอร์ ก็เอาไปส่งที่โรงแรม ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบแกะรอยกล้องวงจรปิด และติดตามตัว นายไทเกอร์ คือใคร


จากนั้นยังพบข้อมูลอีกว่า ช่วงวันที่ 9 กรกฎาคม สามีของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ได้ประสานมาหานายฟาน และบอกว่า ให้ไปแลกเงินให้กับน้องสาวของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน คือบุคคลที่ 7 ที่บินกลับประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม โดยให้นำเงินดอง จำนวน 70 ล้านดอง ไปแลกได้เป็นเงินไทยได้กว่า 90,000 บาท

จากนั้น นายฟาน ถือเอาเงินไปให้น้องสาวของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ซึ่งขณะนั้นพบว่า อยู่กับชายสัญชาติอเมริกัน บุคคลที่เสียชีวิตหมายเลข 4 ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านราชดำริ หลังจากได้เงินแล้ว วันถัดมาน้องสาวของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ก็บินกลับเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง คนงานสูญหาย 3 ราย

ดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ช่วงคลองขนานจิต อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา คนงานสูญหาย 3 ราย เร่งช่วยเหลือ แต่ยังเข้าไม่ถึงจุดเกิดเหตุ

เหตุดินสไลด์ภูเก็ต พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย

พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย เหตุดินสไลด์ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย ขณะที่ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมสั่งตรวจสอบการก่อสร้างอาคารของวัดพระใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขานาคเกิด หลังปรากฏภาพว่าต้นทางดินสไลด์เกิดจากอาคารหลังหนึ่งของวัดดังกล่าว

ปฏิบัติการ 11 ชม. ค้นหาร่างในซากเครื่องบินเล็กตก

ทีมกู้ภัยฉะเชิงเทรา ระดมกำลังค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินเล็กตก ขุดหลุมลึกเกือบ 10 เมตร พบชิ้นเนื้อแหลกเหลวจำนวนมาก รวมถึงชิ้นส่วนเครื่องบิน ก่อนยุติการค้นหาเมื่อเวลา 02.00 น.

ข่าวแนะนำ

เร่งพร่องน้ำแม่น้ำยมสายเก่า ที่รับน้ำจากสุโขทัย

ชลประทาน เร่งพร่องน้ำแม่น้ำยมสายเก่า ที่รับน้ำจากสุโขทัย เข้าสู่เขตพิจิตร และลุ่มภาคกลาง เพื่อรองรับน้ำเหนือ ที่คาดว่าจะมาอีกต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่บ้านแม่ใจเหนือ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ น้ำป่าหลากระลอกที่ 3

เร่งช่วยชีวิต 3 คนงาน ติดในอุโมงค์รถไฟ

เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย ทำงานแข่งกับเวลา เร่งโกยดินใกล้เข้าถึงตัวรถบรรทุกที่มี 1 ใน 3 คนงาน ถูกดินถล่มทับภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

“เพื่อไทย-ปชป.” จับมือร่วมรัฐบาล เมินความขัดแย้ง

“เพื่อไทย” เทียบเชิญ “ปชป.” ร่วมรัฐบาลทางการ​ “สรวงศ์” ลั่น ความขัดแย้งหายไป เชื่อผู้บริหารรุ่นใหม่ ทำงานร่วมกันได้ หัวเราะ ปัดแผนปิดสวิตช์ 3 ป. โต้ “ชัย​วุฒิ” เอาที่สบายใจ หลังบอก “เพื่อไทย” ตระบัดสัตย์ ด้าน “เดชอิศม์” ไม่กังวลโหวตเตอร์หาย เชื่อ ทำงานร่วมกันได้อย่างสบายใจ ชี้ “ชวน หลีกภัย” ต้องทำตามมติพรรค ไม่กังวลเรื่องคุณสมบัติ

“อนุทิน” ลุยจุดอุโมงค์ถล่ม หนุนทุกปฏิบัติการช่วยเหลือ 3 คนงาน

“อนุทิน” ลงพื้นที่จุดอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม เร่งช่วยแรงงานเคราะห์ร้าย กำชับประสานงานช่วยเหลืออย่างเต็มที่