fbpx

ตร.เร่งคลายปมพบ 6 ศพ ในห้องพักโรงแรมดังกลางกรุง

กรุงเทพฯ 17 ก.ค. – ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงแรมดังย่านราชประสงค์ คลายปมพบ 6 ศพ ภายในห้องพัก พร้อมเชิญญาติและผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มเติม


วานนี้ (16 ก.ค.) ช่วงหัวค่ำ มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตจำนวน 6 ราย ภายในห้องพักชั้น 6 โรงแรมย่านราชประสงค์ ภายในห้องพบว่ากระเป๋าเดินทางถูกเก็บแล้ว และทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน ตรวจสอบสัญชาติพบทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม ในจำนวนนี้ 2 คน ถือสัญชาติอเมริกันด้วย


จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นมีร่องรอยการดื่มชา กาแฟ ตำรวจจึงคาดว่าน่าจะเป็นการวางยา หรือเสียชีวิตจากยาพิษ แต่ยังไม่ชัดเจน ส่วนจะเป็นการสังหารจากเหตุผลหักหลังทางธุรกิจ ล้างแค้น หรืออาจเป็นลัทธิประหลาด ตำรวจยังไม่สรุป แต่ตั้งประเด็นสืบสวนสอบสวนเอาไว้หลายประเด็น

ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบศพรวมตัวเสียชีวิตในห้องเดียวกัน โดยห้องพักห้องนี้ต้องเช็กเอาต์ออกวันที่ 16 ก.ค. 67 มีการแพ็กกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกำลังชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด และตรวจหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน 1.Ms.SHERINE CHONG หญิง อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน เดินทางเข้าไทยล่าสุด 5 ก.ค. เคยเดินทางเข้า-ออกไทยแล้ว 5 ครั้ง
2.Mr.HUNG DANG VAN ชาย อายุ 55 ปี สัญชาติอเมริกัน เข้าไทยล่าสุด 7 ก.ค. เดินทางเข้า-ออกไทย 1 ครั้ง
3.Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN หญิง อายุ 47 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าไทยล่าสุด 4 ก.ค. เดินทางเข้า-ออกไทย 17 ครั้ง
4.Mr.HONG PHAM THANH ชาย อายุ 49 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าไทยล่าสุด 12 ก.ค. เดินทางเข้า-ออกไทย 1 ครั้ง
5.Mr.DINH TRAN PHU ชาย อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าไทยล่าสุด 12 ก.ค. เดินทางเข้า-ออกไทย 11 ครั้ง
6.Ms.THI NGUYEN PHUONG หญิง อายุ 46 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าไทยล่าสุด 12 ก.ค. เคยเดินทางเข้า-ออกไทย 3 ครั้ง

ปม 6 ศพเวียดนาม พบแก้วชาถูกดื่มก่อนตาย
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางมาที่โรงแรมดังกล่าว เพื่อแถลงข่าวรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตชาวเวียดนาม โดยในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการประทุษร้าย จึงคาดการณ์ว่าสาเหตุการเสียชีวิตอาจมาจากการดื่มเครื่องดื่มบางอย่าง ทั้งนี้ ไม่กระทบการท่องเที่ยว ได้มีการพูดกับทางสถานทูตเวียดนามแล้ว


พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. แถลงรายละเอียดคดีนี้ว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 คน เป็นคนเชื้อชาติเวียดนาม ถือสัญชาติอเมริกัน 2 คน สัญชาติเวียดนาม 4 คน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ชั้น 5 ของโรงเเรม

ประวัติการเดินทางเข้าพักที่โรงเเรม พบว่ามีการเเจ้งบุ๊กกิ้งไว้ 7 คน 7 ห้อง, เช็กอิน 5 คน 5 ห้อง เเต่เสียชีวิต 6 คน 5 คนที่ตรวจสอบตรงกับบุคคลที่เช็กอินกับโรงเเรม แต่อีก1 คน มาได้ยังไงไม่รู้ แเละคนที่ 7 ต้องไปพิสูจน์ว่ามีตัวตนหรือไม่อย่างไร ถ้ามีจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้อย่างไร

กลุ่มผู้เสียชีวิตเช็กอินเข้าโรงแรมไม่พร้อมกัน 4 คนแรกเช็กอินก่อนที่ชั้น 7 จำนวน 4 ห้อง เเละวันถัดมาเช็กอินเพิ่มที่ชั้น 5 เเละเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ชั้น 5

วันที่พบศพคือ 16 ก.ค. 67 เป็นวันที่ห้องชั้น 5 จะต้องเช็กเอาท์ออกจากโรงเเรมช่วงบ่าย แต่ไม่มีการเช็กเอาท์ โดยห้องชั้น 7 ทั้ง 4 ห้องเช็กเอาท์ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.

ส่วนชั้น 5 เช็กเอาท์บ่ายวันที่ 16 กค. ซึ่งเป็นวันที่พบศพและไม่มีการเช็กเอาท์ออกจากโรงแรม เป็นไปได้ว่าทั้งหมดมีการเก็บกระเป๋าจากห้องชั้น 7 ลงมารวมตัวกันอยู่ที่ห้องชั้น 5

เวลาประมาณ 16.00 น. เเม่บ้านจะเข้าไปในห้องเพื่อทำความสะอาด แต่ประตูด้านหน้าล็อกจากข้างใน แม่บ้านจึงต้องเดินไปเปิดประตูด้านหลัง เนื่องจากห้องพักเป็นลักษณะเป็นไพรเวทโซนคล้ายวิลล่า จึงมีประตูด้านหลังด้วย เมื่อเข้าไปพบผู้เสียชีวิต จึงแจ้งทางผู้บริหาร และทางผู้บริหารติดต่อแจ้งไปทาง สน.ในพื้นที่

ตำรวจเเละพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุประมาณ 17.00 น. พบผู้เสียชีวิตอยู่ในห้องทั้งหมด 6 คน เสียชีวิตที่พื้นบริเวณโซนรับแขกด้านหน้า 4 คน อีก 1 คน เสียชีวิตบริเวณหน้าประตู เสียชีวิตในห้องนอน 2 คน เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผล ไม่พบการต่อสู้ ข้าวของเครื่องใช้อยู่ตามปกติ เเต่มีผู้เสียชีวิตหนึ่งคนมีบาดแผลบริเวณใบหน้า ตำรวจและแพทย์สันนิษฐานว่าเกิดจากการกระแทกขณะล้มแล้วถูกของแข็ง

ตำรวจเชื่อว่าเสียชีวิตเวลา 13.53 น. ของวันที่ 15 ก.ค. เสียชีวิตเกินกว่า 20 ชั่วโมง เพราะอาหารไทยที่สั่งไว้เป็นอาหารจานเดียว วางอยู่ในห้องรับแขก ยังไม่ได้รับประทานอาหารเลย และมีถ้วยชาสีขาว 6 ใบ ถูกดื่มแล้ว วางอยู่ที่เคาน์เตอร์ 5 ใบ เเละ 1 ใบ วางที่โต๊ะอาหาร มีเศษตะกอนตกค้างอยู่ที่ก้นถ้วย ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานไปทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้พบกระปุกชาสีเขียว พร้อมน้ำเกลือแร่และน้ำผึ้ง ที่ถูกเปิดใช้แล้ว วางอยู่ในห้องน้ำ

ทั้งนี้ จะนำกระเป๋าของผู้เสียชีวิตทั้งหมดมาตรวจหาวัตถุพยานหรือพยานหลักฐานที่จะพิสูจน์ได้ว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ข้อสรุปณตอนนี้คือทั้งหมดไม่ได้ทำร้ายตัวเอง แต่ถูกคนอื่นทำให้เสียชีวิต เเละประสงค์ต่อชีวิตและร่างกาย แต่โดยวิธีการใดนั้นต้องรอผลจากนิติวิทยาศาสตร์

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงแรมทั้งหมด ตั้งแต่เดินทางเข้ามาพักในโรงแรม มาชุดแรกวันที่ 13 ก.ค. และชุดที่สองวันที่ 14 ก.ค. พร้อมไล่ไทม์ไลน์ตั้งแต่การเดินทางเข้ามาในประเทศไทย และเดินทางไปที่ไหนบ้าง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ตรวจสอบจากพาสปอร์ตว่าเดินทางเข้ามาจริงไหม เมื่อไร เที่ยวบินอะไร ใครนั่งข้างข้าง ใครเป็นผู้จองตั๋ว ใครเป็นผู้ชำระเงินให้ และขณะนี้กำลังรอข้อมูลทางโรงแรมส่งให้ตำรวจทั้งหมด พร้อมประสาน ตม. ตรวจสอบ ช่วงตรวจหนังสือเดินทางเข้ามาในประเทศมีการเดินทางมากับใครบ้าง สิ่งสำคัญคือต้องหาคำตอบให้ได้ก่อนว่ารายที่ 7 ที่แจ้งบุ๊กกิ้งไว้นั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ 

นอกจากนี้ยังมีพยานอีก 5 คน ที่ตำรวจเชิญตัวให้มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งในจำนวนนี้พบว่ามีญาติของผู้เสียชีวิตรวมอยู่ด้วย โดยผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เป็นผู้สอบปากคำด้วยตัวเอง

พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า พยานทั้ง 5 ปากที่เชิญตัวมาสอบปากคำมีทั้งเลขานุการเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย และเพื่อนของน้องสาวผู้เสียชีวิตที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย พอทราบข่าวตำรวจจึงเชิญตัวมาให้ข้อมูลและช่วยแปลภาษาจากเอกสารต่างๆ ที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้จากการตรวจค้นกระเป๋าของผู้เสียชีวิตมีลักษณะเตรียมพร้อมจะเช็กเอาท์ออกจากโรงแรม และยังพบยาชนิดเม็ดรักษาโรคทั่วไป แต่ต้องส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่อเทียบเคียงลักษณะยาที่พบในจุดเกิดเหตุว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่

ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย เจ้าหน้าที่ส่งพิสูจน์ทราบที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

มีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ (17 ก.ค.) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงความคืบหน้าคดีดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง คนงานสูญหาย 3 ราย

ดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ช่วงคลองขนานจิต อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา คนงานสูญหาย 3 ราย เร่งช่วยเหลือ แต่ยังเข้าไม่ถึงจุดเกิดเหตุ

เหตุดินสไลด์ภูเก็ต พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย

พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย เหตุดินสไลด์ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย ขณะที่ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมสั่งตรวจสอบการก่อสร้างอาคารของวัดพระใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขานาคเกิด หลังปรากฏภาพว่าต้นทางดินสไลด์เกิดจากอาคารหลังหนึ่งของวัดดังกล่าว

ปฏิบัติการ 11 ชม. ค้นหาร่างในซากเครื่องบินเล็กตก

ทีมกู้ภัยฉะเชิงเทรา ระดมกำลังค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินเล็กตก ขุดหลุมลึกเกือบ 10 เมตร พบชิ้นเนื้อแหลกเหลวจำนวนมาก รวมถึงชิ้นส่วนเครื่องบิน ก่อนยุติการค้นหาเมื่อเวลา 02.00 น.

ข่าวแนะนำ

“เพื่อไทย-ปชป.” จับมือร่วมรัฐบาล เมินความขัดแย้ง

“เพื่อไทย” เทียบเชิญ “ปชป.” ร่วมรัฐบาลทางการ​ “สรวงศ์” ลั่น ความขัดแย้งหายไป เชื่อผู้บริหารรุ่นใหม่ ทำงานร่วมกันได้ หัวเราะ ปัดแผนปิดสวิตช์ 3 ป. โต้ “ชัย​วุฒิ” เอาที่สบายใจ หลังบอก “เพื่อไทย” ตระบัดสัตย์ ด้าน “เดชอิศม์” ไม่กังวลโหวตเตอร์หาย เชื่อ ทำงานร่วมกันได้อย่างสบายใจ ชี้ “ชวน หลีกภัย” ต้องทำตามมติพรรค ไม่กังวลเรื่องคุณสมบัติ

“อนุทิน” ลุยจุดอุโมงค์ถล่ม หนุนทุกปฏิบัติการช่วยเหลือ 3 คนงาน

“อนุทิน” ลงพื้นที่จุดอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม เร่งช่วยแรงงานเคราะห์ร้าย กำชับประสานงานช่วยเหลืออย่างเต็มที่

น้ำท่วมสุโขทัยเริ่มคลี่คลาย-มวลน้ำก้อนใหญ่สุดผ่านไปแล้ว

น้ำท่วมอำเภอทางตอนเหนือของสุโขทัย ทั้งสวรรคโลกและศรีสำโรง เริ่มทรงตัวและลดลงบ้างแล้ว แต่ขยายวงกว้างออกไป หลังมวลน้ำก้อนใหญ่สุดผ่านไปแล้ว ส่วนเขตเศรษฐกิจรอดน้ำท่วม