fbpx

ทนายเดชาเผย “หมอเกศ” เครียดจัด-จ่อฟ้อง 2 นักรู้ 1 นักหิวแสง

กทม. 12 ก.ค.- “หมอเกศ” เครียดจัด เห็นสื่อขอตัวกลับบ้าน ด้านทนายเดชาและอาจารย์ที่ปรึกษาฯ ยืนยัน California University มีจริง จากนี้เตรียมฟ้อง 2 นักรู้ 1 นักหิวแสง


เมื่อเวลา 19.00 น. ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ พร้อมด้วย ผศ.ดร.สุขุมพงศ์ ชาญนุวงศ์ อุปนายกสมาคมนิติธรรมหรรษา (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาของ น.ส.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ หมอเกศ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) สมัยเรียนปริญญาโท และเป็นประธานสอบวิทยานิพนธ์ และ ดร.ณัฐวัชร จันทโรธรณ์ อดีตผู้สมัครสว. และเป็นที่ปรึกษาหมอเกศ ร่วมกันแถลงข่าว ถึงกรณีที่มีอ้างว่า วุฒิการศึกษาของหมอเกศ และสถานะของ California University หรือ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่กำลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในขณะนี้

โดยช่วงแรกมีการแจ้งผู้สื่อข่าวว่า หมอเกศจะมาร่วมแถลงข่าวด้วย แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย ทนายเดชา แจ้งว่า หมอเกศเดินทางมาแล้ว ขณะนี้อยู่บริเวณชั้น 3 แต่มีอาการป่วยหนัก ป่วยโทรม ตอนแรกตั้งใจจะมานั่งร่วมแถลงข่าวด้วย แต่ว่าสุขภาพไม่ไหว ทั้งทัวร์ลงทั้งอะไรอีกก็บอบช้ำตั้งแต่เช้า เท่าที่ตนได้พูดคุยก็แย่


ด้าน ผศ.ดร.สุขุมพงศ์ กล่าวยืนยันว่า California University มีการจดทะเบียนกับกระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐอเมริกาจริง และมีหนังสือรับรอง ซึ่งเป็นสถาบันประเมินวุฒิการศึกษา หรือประเมินเกรด เพื่อจะมอบปริญญาตรี โท เอก เทียบเท่าปริญญาของสหรัฐอเมริกา และมอบตำแหน่งทางวิชาการให้ด้วย ที่บอกว่ามหาวิทยาลัยไม่ได้จดทะเบียนนั้นไม่จริง และมหาวิทยาลัยนี้ไม่ได้ตั้งอยู่ประเทศฟิลิปปินส์

รวมทั้งยังมีเอกสารรับรองสถาบันจากกระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐอเมริกาโดยตรง โดยไม่ผ่านสมาคมในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีสิทธิในกาประเมินใบปริญญาและเทียบเท่า จากกระทรวงศึกษาธิการโดยตรง โดยไม่ผ่านสมาคม หากเราไม่ค้นชื่อในสมาคมทั่วไปก็จะไม่เจอ เพราะต้องไปค้นในกระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐอเมริกา

ผศ.ดร.สุขุมพงศ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ California University ก่อตั้งมาตอนนี้ 22 ปีแล้ว ถ้าผิดกฎหมายคงถูกสั่งปิดไปแล้ว และหน้าเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยประกาศชัดเจนว่ารับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐอเมริกา ซึ่งสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่เจริญแล้ว ไม่สามารถเขียนคำนี้ได้ ไม่เช่นนั้นก็จะถูกสั่งปิดได้ ถ้าไม่ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย


รวมถึงมีหนังสือรับรองความถูกต้องทางกฎหมายในการออกใบปริญญาบัตรให้ทุกคน รวมถึงหมอเกศ ด้วย ซึ่งลงนามโดยเทศมณฑลนครรัฐลอสแองเจลิส และให้กระทรวงต่างประเทศทับตรา จึงจะนำไปใช้อ้างอิงได้ . 415.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว