fbpx

“บิ๊กโจ๊ก” ลั่นคดีฟ้องหมิ่น “บิ๊กเต่า” ไกล่เกลี่ยได้

กรุงเทพฯ 1 ก.ค. – “บิ๊กโจ๊ก” ลั่นคดีฟ้องหมิ่นประมาท “บิ๊กเต่า” สามารถไกล่เกลี่ยได้ ส่วนเรื่องฟ้องนายกฯ – ก.ตร.ขอดูรายละเอียดก่อน


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางเข้าไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งมีการฟ้องความผิดรวม 3 กรรม แต่ปรากฏว่าทางฝั่ง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ส่งทนายความขอเลื่อนนัดเป็นครั้งที่ 2 เมื่อถามว่าการเลื่อนนัด 2 ครั้งแบบนี้มีนัยอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ไม่ขอตอบ ให้ไปคิดกันเอาเอง ในส่วนของการฟ้องหมิ่นประมาทครั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่าสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ แต่ต้องผ่านการพูดคุยเจรจากันก่อน โดยมองว่า “ไม่มีสงครามไหนที่จะรบกันจนฆ่ากันตาย” ส่วนกรณีที่สัปดาห์ที่แล้วได้ฟ้องหมิ่นประมาทฯ “ผู้การแต้ม” ก็เป็นเพียงการใช้สิทธิ์ แต่ส่วนตัวก็ยังเคารพนับถือเหมือนเดิมในฐานะรุ่นพี่ ซึ่งยืนยันว่าหลังจากนี้ก็ยังพูดคุยเจรจากันได้

เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่รอให้การพิจารณาของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจแล้วเสร็จก่อนถึงจะฟ้องดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ถ้าตัวเองไม่ออกมาพูดสังคมก็จะสับสน อีกทั้งยังมองว่าการออกมาพูดครั้งนี้ก็ทำให้กูรูที่ออกมาแสดงความคิดเห็นกันน้อยลง และระวังตัวมากขึ้น


ส่วนการกลับเข้าไปรับราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างคณะกรรมการระบบพิทักษ์คุณธรรมข้าราชการตำรวจดำเนินการตรวจสอบคำอุทธรณ์ โดยขณะนี้ทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ไปยื่นความเห็นแย้งกลับคืนมาแล้ว ซึ่งตัวเองอยู่ระหว่างการตรวจสอบก่อนส่งคำแย้งกลับไป ตอนนี้ต้องศึกษาก่อนเพราะมีรายละเอียดเยอะ ส่วนตัวไม่รู้ว่าผลของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมจะเป็นคุณกับตัวเองหรือไม่ แต่ตัวเองก็ยังมีความเชื่อมั่นในคณะกรรมการชุดนี้ เพราะแต่ละท่านเป็นข้าราชการเกษียณที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับองค์กร ทำงานเพื่อรักษาระบบคุณธรรม และชื่อเสียงของตัวคณะกรรมการแต่ละท่านเอง ส่วนระยะเวลาในการพิจารณานั้นตอนนี้ยังเชื่อว่าน่าจะทำงานตามกรอบเดิม

ส่วนที่บอกว่าจะฟ้องนายกฯ – ชุด ก.ตร.และกูรูตำรวจ ตอนนี้กำลังดูรายละเอียด ส่วนไหนที่เข้าข่ายความผิดก็ต้องดำเนินการ อย่าง ก.ตร.ที่มีส่วนในการลงมติเรื่องคำสั่งให้ตัวเองออกจากราชการไว้ก่อน เมื่อมาดูรายละเอียดใหม่ ก็เห็นว่าไม่ได้มีการลงมติชี้ผิดถูก 12:0 อย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ส่วนนี้ก็ต้องมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะฟ้องดำเนินคดีหรือไม่ ซึ่งทุกอย่างต้องทำอย่างละเอียดรอบคอบ. -420-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร