fbpx

มูลนิธิ รพ.ตำรวจ มอบขาเทียมให้ จนท.ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่

กรุงเทพฯ 28 มิ.ย. – มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สานฝันให้เป็นจริง มอบขาเทียมระดับเหนือเข่าให้อดีต ผบ.หมู่ (ป) สภ.หนองจิก ที่ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ


พล.ต.อ.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ รองประธานมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบชุดขาเทียมระดับเหนือเข่า มูลค่า 471,600 บาท ให้ ด.ต.ประเสริฐ ผิวละออ อดีต ผบ.หมู่ (ป) สภ.หนองจิก โดย พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) เป็นผู้รับมอบและส่งต่อ พร้อม พล.ต.ต. ทรงชัย สิมะโรจน์ เหรัญญิกมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พล.ต.ต.ธนิต จิรนันท์ธวัช นายแพทย์ (สบ 7) โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ. ธรรมโรจน์ ปุญญโชติ นายแพทย์ (สบ 5) หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลตำรวจ ให้การต้อนรับ และร่วมเป็นกำลังใจในการรับมอบครั้งนี้

ด.ต.ประเสริฐ ผิวละออ อดีต ผบ.หมู่ (ป) สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ถึง 2 ครั้ง โดยปี 2552 จากเหตุระเบิดที่บ้านบางตาวา อำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บเส้นเอ็นและเส้นเลือดขาขวาฉีกขาดบางส่วน ริมฝีปากฉีก รักษาตัวประมาณ 1 เดือน ทำกายภาพบำบัด จนเดินได้ปกติ


ต่อมาวันที่ 18 มกราคม 2562 ปฏิบัติหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยส่งครูที่ โรงเรียนสถิตชลทาน ต.บางตาวา อ.หนองจิก ซึ่งห่างจากจุดแรกที่ประสบเหตุเมื่อปี 2552 เพียง 800 เมตร เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้ง ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขาข้างซ้าย จนแพทย์ต้องตัดขา รักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลาประมาณ 10 เดือน แม้จะใส่ขาเทียม แต่การใช้ชีวิตเป็นไปอย่างลำบาก เพราะต้องใช้ชีวิตตามลำพังในบ้านพัก ปัจจุบันเป็นข้าราชการบำนาญ

พล.ต.ท.ทวีศิลป์ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา ได้พบกับ ด.ต.ประเสริฐ ที่ขาเทียมชำรุด หากซ่อมก็ค่าใช้จ่ายก็สูง จึงใช้ไม้เท้าช่วยในการเดิน จึงร้องขอขาเทียมใหม่ เมื่อ พล.ต.ท.ทวีศิลป์ รับทราบถึงปัญหา พร้อมยืนยันว่าจะหาขาเทียมมาให้ใหม่

ต่อมามูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ที่พิจารณาและอนุมัติเงินให้จัดซื้อขาเทียมใหม่ ทางโรงพยาบาลตำรวจได้รับตัว ด.ต. ประเสริฐ มาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.67 เพื่อรออุปกรณ์ในการสวมขาเทียม ซึ่งวันนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจได้มอบชุดขาเทียม พร้อมทำการสวมใส่ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สร้างความยินดีให้กับ ด.ต.ประเสริฐ เป็นอย่างมากที่จะได้กลับมาเดินได้เหมือนเดิม.-412-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน

ไล่วงจรปิดล่าแก๊งคาร์บอมบ์หน้า สภ.บันนังสตา มั่นใจได้ตัวเร็วๆ นี้

ตำรวจยังคงเร่งไล่กล้องวงจรปิดตามล่ากลุ่มคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้า สภ.บันนังสตา เพราะแม้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 2 คน แต่ทั้งคู่ยังไม่ยอมให้การใดๆ ที่เป็นประโยชน์ทั้งสิ้น

นายกฯ สั่งระดมทุกภาคส่วน เดินหน้าปราบยาเสพติด

นายกฯ ประชุม ครม.สัญจรโคราช สั่งการ ครม.ร่วมบูรณาการทุกหน่วยงานปราบยาเสพติด แนะ ทุกเช้าให้นักเรียนปฏิญาณตนหน้าเสาธง เร่งบริหารจัดการน้ำ มอบ ก.เกษตรฯ พัฒนาสายพันธุ์โคเนื้อ พร้อมลุยพัฒนาระบบดิจิทัลบริการประชาชน