fbpx

“บิ๊กต่อ” ยังไม่เข้า ตร. หลังได้กลับรับตำแหน่งหน้าที่เดิม

ตร.20 มิ.ย.-“บิ๊กต่อ” ยังไม่เข้า ตร.หลัง “วิษณุ” แถลงส่งกลับปฏิบัติในตำแหน่งและหน้าที่เดิม ส่วนบรรยากาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งปรับภูมิทัศน์ รอต้อนรับกลับ


ภายหลังจากที่นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยผลการตรวจสอบพบว่ามีการขัดแย้งและไม่มีความเรียบร้อยเกิดขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจริง ทั้งนี้ ผลสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วจึงสมควรส่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับไปปฏิบัติในตำแหน่งและหน้าที่เดิมนั้น

วันนี้บรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาปักหลักติดตามความคืบหน้าการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ โดยในวันนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาทำงานตามปกติ ซึ่งบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคนงานเข้ามาปรับภูมิทัศน์ดูแลต้นไม้และดอกไม้ ทั้งนี้ คาดว่าเพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์


ส่วนบริเวณชั้น 4 อาคาร 1 ซึ่งเป็นสำนักงานของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าแต่อย่างใด แต่พบว่ายังมีการทำงานตามปกติของข้าราชการตำรวจ ส่วนบริเวณสำนักงานรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นห้องทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อยู่บริเวณชั้น 1 อาคาร 1 ส่วนหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่มีการติดป้ายชื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่อย่างใด ส่วนบริเวณลานจอดรถด้านหลังอาคาร 1 ยังมีป้ายชื่อของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อยู่เหมือนเดิมเนื่องจากยังไม่มีการนำออกตั้งแต่ต้น

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้เว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ถอดรูป พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชา ระดับ รอง ผบ.ตร. จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่ามีการนำรูปและชื่อกลับเข้าอยู่ในทำเนียบผู้บังคับบัญชา ระดับ รอง ผบ.ตร. ตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่าอีกว่าในวันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะไม่เข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ส่วนในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะเข้ามาหรือไม่ เพราะยังไม่ปรากฏคำสั่งการให้ข้าราชการตำรวจกลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะต้องลงนามโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี.-419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือก สว.ระดับประเทศ

กลุ่มผู้สมัคร สว. ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือกใหม่ “ตัวแทนกลุ่มสตรี” ห่วงตัวเองไม่ได้ความเป็นธรรม ขุดประวัติ “เลขาฯ แสวง” คนบุรีรัมย์ ใกล้ชิด “ชัย ชิดชอบ” แย้มพี่ชายก็สนิทคนบางพรรค “อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.” สวมวิญญาณสืบ เก็บโพยตกคาห้องน้ำเป็นหลักฐาน บอก กกต.ขอข้อมูลก็ยินดีให้

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า

“บิ๊กโจ๊ก” ลั่นคำพูดนายกฯ ให้ความเป็นธรรม เป็นแค่วาทกรรม จ่อฟ้องนายกฯ พร้อม ก.ตร. ยกคณะสัปดาห์หน้า เหตุรับรองมติอนุฯ วินัย คำสั่งให้ออกจากราชการชอบด้วยกฎหมาย

ข่าวแนะนำ

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

“เศรษฐา” โบกธงปล่อยขบวน “Love Pride Parade 2024”

“เศรษฐา” นำคณะโบกธงเปิดงาน “Love Pride Parade 2024” ปล่อยขบวนพาเหรดยาว 6 กิโลเมตร ยันรัฐบาลให้ความสำคัญคนทุกกลุ่ม ดันไทยเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030

นายกฯ น้อมรับผลโพล เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล”

นายกฯ น้อมรับผลโพลฯ เป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล” ชี้ปรับยุทธศาสตร์ตลอดเวลา พร้อมฟังเสียงประชาชน ยืนยัน “สมชาย” ลง สว. ไม่เชื่อมโยงเพื่อไทย