fbpx

“ทนายเดชา” พร้อมพบ “แป้ง นาโหนด” แฉข้อมูลลับ

กทม. 17 มิ.ย.-“ทนายเดชา” พร้อมพบ “แป้ง นาโหนด” หลังฝากบอกญาติเตรียมแฉข้อมูลลับ เชื่อเป็นข้อมูลเจ้าหน้าที่ที่เคยรับส่วยช่วยเหลือธุรกิจมืดและหลบหนี ยืนยันไม่ได้ตกเป็นเหยื่อ หรือช่วยเหลือผู้ต้องหา

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา แถลงเปิดใจกรณีญาติของแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาในคดีหลบหนีจากที่คุมขัง ซึ่งถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ผู้ควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ แจ้งให้ญาติทราบว่าต้องการเปิดเผยข้อมูลรับบางอย่างให้กับทนายเดชารับทราบ ทั้งนี้ทนายเดชาเชื่อว่าผู้ต้องหาต้องการจะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการและธุรกิจสีเทาผิดกฎหมายของแป้ง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือให้ตนเองหลบหนีออกนอกประเทศไปได้ ซึ่งหลังจากทราบข่าวดังกล่าวได้ติดต่อไปยังแหล่งข่าวที่อยู่ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ที่ผู้ต้องหาเคยไปกระทำความผิด ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องจำนวนมากกว่า 10 นาย มีเงินหมุนเวียนที่ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้น ทั้งตำรวจ สส นักการเมืองท้องถิ่น และอัยการ มูลค่าหลายสิบล้านบาท เฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐที่เป็นตำรวจอย่างเดียวก็เป็นระดับพลตำรวจเอกที่อยู่นอกราชการ


ทั้งนี้เชื่อว่าตนเองจะไม่ตกเป็นเครื่องมือให้กับผู้ต้องหาเพราะมีประสบการณ์การทำงานในอาชีพทนายความมาเป็นเวลานานสิ่งที่ต้องการจากแป้งคือข้อมูลที่เป็นความจริงไม่ใช่การซื้อเวลาหรือเตะถ่วงทางคดี และอยากให้เปิดเผยข้อมูลทุกอย่างที่ตนเองรู้เพื่อจะได้นำไปใช้ในการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ยืนยันจะดำเนินการไปให้เต็มที่ ไม่สนใจว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังในกระบวนการจะเป็นใคร และเมื่อตรวจสอบข้อมูลชัดเจนแล้วจะนำมาแถลงแบบกั๊ก ไม่มีอักษรย่อ ก่อนจะนำส่งให้ พันตำรวจเอกทวีสอดส่องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมไปดำเนินการเอาผิดบุคคลต่างๆ เพราะเชื่อว่าพันตำรวจเอกทวีเป็นผู้ที่คลุกคลีอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ และเป็นเจ้ากระทรวงยุติธรรมซึ่งสามารถตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการทุจริตของเสี่ยแป้งได้

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เหตุใดแป้งจึงเลือกทนายเดชาแทนที่จะเป็นบุคคลอื่น เรื่องนี้เจ้าตัวเชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะเป็นแฟนคลับและชื่นชอบที่ตนเองไลฟ์สดเรื่องต่างๆ จนเกิดความไว้ใจ โดยเห็นได้จากครั้งที่แป้งหลบหนีการจับกุม ก็ให้ลูกน้องโทรมาแจ้งว่าแป้งหลบหนีอยู่ต่างประเทศแล้วไม่ได้อยู่ในภาคใต้เหมือนกับที่ตำรวจให้ข่าว นอกจากนี้ยังยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง รับประโยชน์ หรือให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา แต่ที่ยอมรับปากก็เพราะต้องการกวาดล้างเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ทั้งนี้หากติดต่อญาติหรือกรมราชทัณฑ์ได้ ก็พร้อมเข้าไปพบผู้ต้องหาได้ภายในสัปดาห์นี้ทันที.-414.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเชียงใหม่ กวาดทอง 50 บาทหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่ กวาดทองไปกว่า 50 บาท โดยใช้เวลาแค่ 1 นาที 40 วินาที เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

สาวใหญ่ อสม. ยอมคืนลอตเตอรี่ถูกรางวัลให้ “ตาอ้าย” แล้ว

หวยอลเวง จ.ลำปาง กรณี “ตาอ้าย” อายุ 74 ปี ถูกสาวใหญ่ อสม.ขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 ไป ล่าสุด สาวใหญ่ ยอมรับสารภาพว่าเอาไปจริง และนำสลากมาคืนให้แล้ว โดยมอบให้ผ่านตำรวจ สภ.เสริมงาม

ข่าวแนะนำ

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองเกือบร้อยบาท ในร้านทองกลางห้างดัง จ.เชียงใหม่ วางแผนลวงเจ้าของรถเก๋งไปฆ่า เพื่อชิงรถมาก่อเหตุชิงทอง ก่อนจัดฉากนำรถและศพไปทิ้งบนดอยสุเทพ

ทั่วไทยเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

พฐ.สันนิษฐานไฟไหม้เยาวราช เกิดจากจุดธูปเทียนไหว้พระ

พฐ.ตรวจสอบบ้านต้นเพลิง เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุจากจุดธูปเทียนไหว้พระ ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันรอบชุมชนมีประปาหัวแดง-ถังดับเพลิงเพียงพอ แต่เพลิงลุกไหม้เร็วมาก จนควบคุมไม่ทัน

ทร.นำกำลังพลฝึกซ้อมฝีพายเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ ครั้งแรก

ทร.นำกำลังพลฝีพายขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ลงฝึกซ้อมกับเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ เป็นครั้งแรก