fbpx

รวบ 3 ต่างด้าว รุมกระทืบหนุ่มจีน คาร้านหมาล่า

กทม. 13 มิ.ย. – รวบแล้ว 3 หนุ่มแรงงานต่างด้าว รุมทำร้ายลูกค้านักท่องเที่ยวชาวจีน อ่วมคาร้านหมาล่าย่านห้วยขวาง ปมคุยเสียงดังก่อนโวยวายด่าทอ


จากกรณีเพจ บิ๊กเกรียน 365 โพสต์ข้อความ “ร้านหมาล่าห้วยขวาง ใช้นักเลงต่างด้าว #รุมกระทืบลูกค้านักท่องเที่ยวชาวจีนอ่วมคาร้าน” พร้อมทั้งคลิปเหตุการณ์ ลักษณะมีคน ทะเลาะวิวาท ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาง ระบุพิกัดร้านไว้ เหตุเกิดร้านหมาล่า ย่านศูนย์วัฒนธรรม พระราม 9 เวลา 03.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2568 ใช้แรงงาน ต่าวด้าวเมียนมา และบุคคลพื้นที่สูง มาทำงาน รุมทำร้ายลูกค้าชาวจีนได้รับบาดเจ็บ พื้นที่ สน.ห้วยขวาง #แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย #ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยป่นปี้

จากเรื่องราวดังกล่าว ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เร่งทำการตรวจสอบ จนทราบว่า 1 ในผู้ก่อเหตุ ชื่อ “จี้เหว่ย” เป็นแฟนกับพนักงานสาวในร้าน ชื่อ “ฟ้าใส” สัญชาติเมียนมา ซึ่งได้รับอนุญาตทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดย “ฟ้าใส” ได้เล่าว่านายจี้เหว่ย เข้ามาทานอาหารและนั่งดื่มในร้านเพื่อรอตนเลิกงาน แต่เกิดการทะเลาะวิวาทกับลูกค้าโต๊ะข้างๆ ซึ่งต่อมานายจี้เหว่ย ได้ขี่จักรยานยนต์ไปส่งตัวเองที่ที่พัก ซึ่งเหตุการณ์ต่อจากนั้น ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ มาทราบอีกครั้งภายหลัง จากที่เป็นข่าว


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ สืบสวน กระทั่งพบตัวนายจี้เหว่ย ในหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยประชาราษฎรบำเพ็ญ ซอย 9 และเพื่อนอีก 2 คน ที่ร่วมก่อเหตุในวันดังกล่าว จึงได้เชิญตัวมาที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าว ซึ่งนายจี้เหว่ย เองก็ได้รับสารภาพ ว่าตนเป็นผู้กระทำ ตามคลิปที่ปรากฏจริง และเล่าที่มาของการก่อเหตุว่า ตนได้ไปรับประทานอาหารและนั่งดื่มอยู่คนเดียวภายในร้านเพื่อรอแฟนสาวเลิกงาน จากนั้นมีผู้เสียหายทั้ง 2 คน (ซึ่งเป็นคนจีน) นั่งกินและดื่มอยู่โต๊ะข้างๆ ได้พูดคุยส่งเสียงดัง ตนจึงบอกว่าให้เบาเสียงหน่อย จากนั้นผู้เสียหายทั้ง 2 ก็โวยวายด่าทอตนและเกิดมีปากเสียงกันรุนแรง ตนจึงดินออกมาจากร้านและพาแฟนสาวขี่รถจักรยานยนต์ออกไปส่งยังที่พักและได้โทรศัพท์ไปบอกเพื่อนว่าตนมีเรื่อง จากนั้นตนจึงได้ขี่รถ จยย. ไปรับเพื่อนอีก 2 คน และกลับไปที่ร้านดังกล่าว ต่อมาเหตุการณ์ ก็เป็นไปตามที่มีคลิปดังกล่าว

ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าผู้ก่อเหตุทั้งสามคน ประกอบด้วย นายจี้เหว่ย, นายธันวา และนาย อาซิง เป็นแรงงานถูกต้องตามกฎหมาย ตำรวจแจ้งข้อหา ผู้ก่อเหตุทั้งสามคนในข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว, ออกนอกพื้นที่ควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นผู้เสียหาย ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นชาวจีน ได้เดินทางเข้ามาชี้ตัวเพื่อยืนยันตัวตนผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน และกล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่นิ่งนอนใจสามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้ในเวลาอันรวดเร็ว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต