fbpx

ผบช.น.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ปมแชทหลุดอึดอัดถูกบังคับลงตู้ม้า

กรุงเทพฯ 10 มิ.ย. – ผบช.น. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ปมแชทหลุด ผกก.สน.ภาษีเจริญ อึดอัดถูกบังคับลงตู้ม้า ขีดเส้น 3 วัน ให้รายงานผล


ความคืบหน้ากรณีแชทข้อความของกลุ่มไลน์ ศปก.น.2566 ซึ่งมีสมาชิกถึง 393 คน ว่านายตำรวจยศ “พ.ต.อ.” เขียนข้อความระบุเรียนถึง ผบช.น. ว่าตอนนี้มี พล.ต.ต.นายหนึ่ง บังคับให้ลงตู้ม้าในพื้นที่ ต่อมาทาง ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้เข้าขอขมาต่อ ผบก.น.9 โดยให้เหตุผลว่าคืนดังกล่าวขอสำนึกผิดที่ขาดวิจารณญาณ ประกอบกับมีความเครียด ความกดดันเรื่องงาน และได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดจากผู้ไม่หวังดีมาโจมตีผู้บังคับบัญชาให้ฟัง โดยที่ตัวเองไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน จึงโพสต์ข้อความลงในกลุ่มไลน์ แต่เมื่อฟื้นคืนสติได้แล้วก็รีบลบข้อความออกจากกลุ่มไลน์ในทันที ไม่คิดว่าจะมีใครแคปหน้าจอไปลงในโลกโซเชียล

ล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า มีคำสั่งตั้งให้ พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เป็นประธานในการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน โดยให้รายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน


ด้านอดีตผู้บังคับบัญชา เปิดเผยว่า จากการที่เคยได้สัมผัสนายตำรวจคนดังกล่าว พบว่าทำงานดี แต่หลังเลิกงานเมื่อดื่มสุราจะมีพฤติกรรมเหมือนกับกรณีนี้ที่เกิดขึ้น หากอัดอั้นหรือถูกผู้บังคับบัญชาตำหนิก็จะโพสต์ข้อความลงในกลุ่มไลน์ ในลักษณะตัดพ้อหรือต่อว่าผู้บังคับบัญชา

“เศรษฐา” เชื่อมีกระบวนการตรวจสอบว่าเป็นคำสั่งลงตู้ม้าจริงหรือไม่
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องดูถึงสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งสองอย่างว่ามีคำสั่งจริงหรือไม่ ว่าเอาตู้ม้าไปลง และตู้ม้าผิดหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิด ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลต้องมาตรวจสอบในส่วนนี้ เชื่อว่ามีกระบวนการขั้นตอนอยู่แล้ว ยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

“เอกภพ” จี้ สตช.จัดงบปราบปรามให้เพียงพอลดส่วย
ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า มีประชาชนร้องเรียนมาว่ายังมีการลอบเล่นพนันตู้ม้าในชุมชน มีทั้งเด็กนักเรียน ผู้ใหญ่ เข้าไปเล่นมั่วสุมการพนัน ในพื้นที่ภูธรภาค 1 ภูธรภาค 2 ภูธรภาค 7 ส่วนในพื้นที่นครบาลน้อยมาก พร้อมชี้ในสมัยก่อนการจะลอบลงตู้ม้าต้องมีผู้ได้รับสัมปทานจึงจะสามารถลงหรือติดตั้งในพื้นที่ได้ โดยแบ่งเป็นพื้นที่ๆ ไป บางพื้นที่ที่เป็นทำเลทองต้องมีการประมูล


นอกจากนี้ตู้ม้ามีขนาดใหญ่และมีจำนวนมากหลายตู้ ซึ่งเชื่อว่าระดับโรงพัก ระดับจังหวัด ไม่มีสิทธิจะพิจารณาอนุญาตให้ลงในพื้นที่ได้ ต้องเป็นบุคคลที่มีระดับสูงกว่านั้นเป็นผู้พิจารณาว่าจะให้ตู้ม้าของใครไปลง

อีกทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดสรรงบประมาณให้ท้องที่น้อยมาก อาชญากรรมสำคัญ ตำรวจชั้นผู้น้อยต้องใช้เงินส่วนตัวในการทำคดี จึงอาจทำให้เปิดช่องให้เจ้าหน้าที่หาผลประโยชน์ อาจมีการหลับตาข้างหนึ่ง เจ้าหน้าที่ก็ได้นำเงินมาใช้ในการทำงาน นักพนันก็ได้เล่นพนัน มีผลประโยชน์กับทุกฝ่าย และมองว่าคนไทยกับการพนันเป็นของคู่กัน กาสิโนเพื่อนบ้านเป็นคนไทยเกิน 80% จึงควรแก้ให้ถูกจุด คงจะห้ามนักเล่นไม่ได้ ประเทศไทยน่าจะต้องมีบ่อนเสรีได้แล้ว และมีกฎระเบียบเรื่องจัดโซนนิ่งหรือช่วงอายุการเข้าใช้บริการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเชียงใหม่ กวาดทอง 50 บาทหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่ กวาดทองไปกว่า 50 บาท โดยใช้เวลาแค่ 1 นาที 40 วินาที เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

สาวใหญ่ อสม. ยอมคืนลอตเตอรี่ถูกรางวัลให้ “ตาอ้าย” แล้ว

หวยอลเวง จ.ลำปาง กรณี “ตาอ้าย” อายุ 74 ปี ถูกสาวใหญ่ อสม.ขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 ไป ล่าสุด สาวใหญ่ ยอมรับสารภาพว่าเอาไปจริง และนำสลากมาคืนให้แล้ว โดยมอบให้ผ่านตำรวจ สภ.เสริมงาม

ข่าวแนะนำ

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองเกือบร้อยบาท ในร้านทองกลางห้างดัง จ.เชียงใหม่ วางแผนลวงเจ้าของรถเก๋งไปฆ่า เพื่อชิงรถมาก่อเหตุชิงทอง ก่อนจัดฉากนำรถและศพไปทิ้งบนดอยสุเทพ

ทั่วไทยเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

พฐ.สันนิษฐานไฟไหม้เยาวราช เกิดจากจุดธูปเทียนไหว้พระ

พฐ.ตรวจสอบบ้านต้นเพลิง เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุจากจุดธูปเทียนไหว้พระ ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันรอบชุมชนมีประปาหัวแดง-ถังดับเพลิงเพียงพอ แต่เพลิงลุกไหม้เร็วมาก จนควบคุมไม่ทัน

ทร.นำกำลังพลฝึกซ้อมฝีพายเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ ครั้งแรก

ทร.นำกำลังพลฝีพายขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ลงฝึกซ้อมกับเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ เป็นครั้งแรก