ครูผู้ช่วยสาวร้องถูกเจ้าหนี้บุกตบ-ถ่ายคลิปประจาน

1 มิ.ย. – ครูผู้ช่วยสาวขอความช่วยเหลือทีมงานเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกเจ้าแม่เงินกู้ใน จ.ราชบุรี พาสามีพร้อมพวก บุกทวงหนี้และทำร้ายถึงหน้าโรงเรียน ก่อนถ่ายคลิปประจานลงโซเชียล สร้างความอับอายและถูกไล่ออกจากงาน


น.ส.พัชรี อายุ 38 ปี ครูผู้ช่วยของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี นำหลักฐานคลิปที่ถูกเจ๊ฟ้า เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบใน จ.ราชบุรี พาสามีและพวกมาทำร้ายร่างกาย จากนั้นนำภาพไปโพสต์ลงในสตอรี่ เพื่อประจานให้เกิดความอับอาย ซึ่งเงินเป็นหนี้ที่กู้มาจำนวน 10,000 บาท และทยอยใช้หนี้มาโดยตลอด อีกทั้งหลังเกิดเหตุยังถูกไล่ออกจากงาน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จึงมาขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม เพราะการกระทำของผู้ก่อเหตุไม่ได้เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา กู้เงินกับเจ๊ฟ้า 10,000 บาท ต้องคืนทั้งต้นและดอกจำนวนหนึ่ง 16,800 บาท คิดเป็นร้อยละ 30 ต่อเดือน ต้องส่งรายวันละ 280 บาทต่อวัน ตนใช้หนี้ดีมาตลอด แต่ต่อมาเกิดปัญหาเงินไม่พอ จึงขอกู้เป็นทอง 2 สลึง จากเจ๊ฟ้า เป็นเงิน 25,800 บาท และกำหนดต้องใช้สัปดาห์ละ 2,150 บาท ซึ่งตนผ่อนจ่ายไปแล้ว 4 สัปดาห์ ยังคงเหลือยอดหนี้ทองเป็นเงิน 8,700 บาท


ก่อนหน้านี้ยังเคยมีหนี้สินไปกู้เจ้าหนี้อีกคน ชื่อ น.ส.นุก ผู้ที่ปรากฏในคลิปผมทองทำร้ายร่างกายตนเองด้วย โดยในไลน์ของ น.ส.นุก ได้กู้มาเป็นเงิน 6,000 บาท โดยต้องส่งดอกเบี้ยวันละ 1,200 บาท เนื่องจากเป็นเงินฉุกเฉิน ซึ่งจะต้องส่งไปจนกว่าจะมีเงินต้น 6,000 บาทไปคืน แต่ก่อนหน้านี้ได้ผ่อนหลายเดือนแล้ว มีจำนวนเงินเกินยอดหนี้ไปแล้ว แต่ระยะหลังไม่สามารถหาเงินจ่ายหนี้ได้ น.ส.นุก จึงแนะนำให้กู้ผ่อนทองคำ 1 บาท เป็นเงินกว่า 40,000 บาท ซึ่งได้มีการถ่ายรูป ก่อนที่ น.ส.นุก จะหักเงินสดทันที 30,000 บาท ทำให้เหลือเงิน 10,000 บาท
โดยต้องจ่ายดอกเบี้ยทองคำวันละ 1,260 บาท เป็นเวลา 60 วัน รวมต้องจ่ายหนี้ก่อนนี้ทั้งหมด 69,600 บาท

กระทั่งวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ๊ฟ้าและ น.ส.นุก พาพวก 3 คน เป็นชาย 2 หญิง 1 คน โดยหนึ่งในนั้นมีสามีของเจ๊ฟ้า มาที่หน้าโรงเรียนในตัวเมืองราชบุรี ก่อนเรียกผู้เสียหายให้ออกมาเจรจา พอมาถึงไม่มีการพูดคุยอะไรกัน โดยเจ๊ฟ้าปรี่เข้ามาตบ ซึ่ง น.ส.นุก ก็เข้ามารุมตบด้วย ระหว่างนั้นมีผู้ชายคุมเชิง 2 คน และผู้หญิงทำหน้าที่ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ ผู้เสียหายยกมือไหว้ขอร้องอย่าทำร้ายร่างกายและจะผ่อนชำระหนี้ที่เหลือให้ ระหว่างนั้นเจ๊ฟ้าพูดว่าจะถ่ายคลิปวิดีโอเอาไปประจาน หากยังไม่จ่ายหนี้ กระทั่งมีภาพที่ถูกทำร้ายร่างกายปรากฏในโซเชียล ตอนนี้กังวลเรื่องความปลอดภัย ไม่กล้าไปแจ้งความดำเนินคดี จึงมาขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด

ด้านนายเอกภพ บอกว่า เรื่องนี้ต้องแยกออกเป็น 2 ส่วน คือเรื่องการเป็นหนี้ และถูกทำร้ายร่างกาย ถ่ายคลิปประจาน ซึ่งเรื่องหนี้นอกระบบ รัฐบาลมีนโยบายแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ตั้งคณะกรรมการไกล่เกลี่ยหนี้ และห้ามไม่ให้เจ้าหนี้ใช้ความรุนแรงกับเจ้าหนี้อยู่แล้ว ดังนั้น การบุกมาทำร้ายหน้าโรงเรียนและถ่ายคลิปประจาน เป็นพฤติกรรมที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ต้องถูกดำเนินคดี ส่วนหนี้สินที่ครูยังค้างชำระ ได้ประสานไปยัง ผบช.ภ.7 และ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ ล่าสุดตำรวจได้เชิญตัวผู้ก่อเหตุมาที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อเตรียมดำเนินคดีแล้ว หลังจากนี้ครูสาวผู้เสียหายจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ส่วนเรื่องหนี้สินที่ยังมีค้าง ผกก.สภ.เมืองราชบุรี จะประสาน นายอำเภอเมืองราชบุรี นำลูกหนี้และเจ้าหนี้เข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ตามนโยบายรัฐบาลต่อไป ทั้งนี้หากพบว่าลูกหนี้ชำระหนี้เกินเงินต้นไปแล้วก็จะต้องยุติการชำระหนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก