fbpx

รอง ผบช.น.เรียกชุดสืบสวนประชุมคดีลอบฆ่า “เสี่ยต้น”

กทม. 23 พ.ค.-รอง ผบช.น.เรียกชุดสืบสวนประชุมติดตามคดีลอบฆ่า “เสี่ยต้น” เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย เผยการสอบสวนพยานผู้ใกล้ชิดของผู้เสียชีวิตเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีทุกราย

กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.)-23 พ.ค.67 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง พ.ต.อธัญญาพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.บก.น.4 พร้อมชุดสืบสวน กก.สส.บช.น., กก สส.บก.น.4 ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการลอบยิง นายพิชิต กลีบจินดา หรือเสี่ยต้น อายุ 45 ปี เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย เหตุถูกลอบยิงเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 8 เม.ย.67 ก่อนไปเสียชีวิตในภายหลังที่ จ.มหาสารคาม


พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ในส่วนความรับผิดชอบ บช.น. คือ การติดตามสืบสวนสอบสวนในคดี พยายามฆ่านายพิชิตเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา จากการประชุมล่าสุดมีความคืบหน้าพอสมควร โดยมีการประสานงานร่วมกับทาง บช.ภ. 4 โดยการเสียชีวิตของนายพิชิตเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม เพื่อประสานข้อมูลของทั้ง 2 คดี รวมทั้งมีการประสานกองพิสูจน์หลักฐาน และนิติเวช เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในคดี

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ในส่วนคดีพยายามฆ่าในพื้นที่ สน.วังทองหลาง ชุดสืบสวนมีภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นใบหน้าคนร้าย 1 คน มีความชัดเจนพอสมควร โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้ทางกก.สส.บก.น. 4 ตั้งคณะทำงานขึ้นเพื่อติดตามชายคนดังกล่าว ในขณะที่ด้านการสอบสวน พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้ติดตามคนใกล้ชิดของผู้ตายเข้ามาให้ปากคำไว้ทั้งหมดแล้ว โดยขอยืนยันว่า ตำรวจจะใช้พยานหลักฐานทั้งหมด ทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานแวดล้อม รวมถึงพยานหลักฐานในคดีที่ สภ.ยางสีสุราช มาประกอบกัน ทั้งนี้ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องขอประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีก่อน ทั้งนี้ภาพวงจรปิดของคนร้ายที่ได้ หากประชาชนผู้ใดพบเห็นหรือรู้จักสามารถบอกเบาะแสข้อมูลให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการติดตามตัวคนร้ายต่อไป


รอง ผบช.น. กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานผู้ใกล้ชิดของผู้เสียชีวิตเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีทุกราย ถึงแม้ว่าพยายามจะให้การไปในทางที่เป็นประโยชน์แก่ตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับฟังแต่จะหาพยานหลักฐานมาตรวจสอบว่า มีข้อเท็จจริงตรงตามพยานหลักฐานที่พบหรือไม่ อย่างไร และจะต้องตรวจสอบให้ครบทุกข้อสงสัย เพราะการที่คนร้าย 2 คน มาประกบยิงจะต้องมีสาเหตุของความโกรธเคืองขัดแย้งกันมาอย่างแน่นอนถึงมาลงมือก่อเหตุ ทั้งนี้จะไม่ทิ้งประเด็นใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งเรื่องความขัดแย้งทางธุรกิจ การทะเลาะเบาะแว้งกับบุคคลอื่น หรือปัญหาส่วนตัว จะทำการสืบสวนทุกประเด็น.-419.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเชียงใหม่ กวาดทอง 50 บาทหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่ กวาดทองไปกว่า 50 บาท โดยใช้เวลาแค่ 1 นาที 40 วินาที เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

สาวใหญ่ อสม. ยอมคืนลอตเตอรี่ถูกรางวัลให้ “ตาอ้าย” แล้ว

หวยอลเวง จ.ลำปาง กรณี “ตาอ้าย” อายุ 74 ปี ถูกสาวใหญ่ อสม.ขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 ไป ล่าสุด สาวใหญ่ ยอมรับสารภาพว่าเอาไปจริง และนำสลากมาคืนให้แล้ว โดยมอบให้ผ่านตำรวจ สภ.เสริมงาม

ข่าวแนะนำ

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่

รวบแล้วหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองเกือบร้อยบาท ในร้านทองกลางห้างดัง จ.เชียงใหม่ วางแผนลวงเจ้าของรถเก๋งไปฆ่า เพื่อชิงรถมาก่อเหตุชิงทอง ก่อนจัดฉากนำรถและศพไปทิ้งบนดอยสุเทพ

ทั่วไทยเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

พฐ.สันนิษฐานไฟไหม้เยาวราช เกิดจากจุดธูปเทียนไหว้พระ

พฐ.ตรวจสอบบ้านต้นเพลิง เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุจากจุดธูปเทียนไหว้พระ ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันรอบชุมชนมีประปาหัวแดง-ถังดับเพลิงเพียงพอ แต่เพลิงลุกไหม้เร็วมาก จนควบคุมไม่ทัน

ทร.นำกำลังพลฝึกซ้อมฝีพายเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ ครั้งแรก

ทร.นำกำลังพลฝีพายขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ลงฝึกซ้อมกับเรือพระที่นั่งจริงทั้ง 4 ลำ เป็นครั้งแรก