fbpx

มูลนิธิเป็นหนึ่งพาผู้เสียหายร้อง สธ. ระบุติดเชื้อ 2 ครั้งหลังทำหน้าอก

กรุงเทพฯ 23 พ.ค. – “ต้นอ้อ” ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พาผู้เสียหายสาวสอง ร้องกระทรวงสาธารณสุข หลังทำศัลยกรรมหน้าอกแล้วมีอาการเลือดไหลตลอดเวลา และเกิดติดเชื้อถึง 2 ครั้ง ด้านนายกองตรี ธนกฤต ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เผยที่คลินิกมีบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ให้การรักษา ต้องมีการตรวจสอบ


เมื่อเวลา 11.00 น. นางสาวชลิดา พะละมาตย์ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พาผู้เสียหายจากการศัลยกรรมหน้าอกเข้าร้องเรียนกับกระทรวงสาธารณสุข โดยมีนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ รับเรื่องด้วยตนเอง

นายเอ (นามสมมติ) สาวสอง อายุ 24 ปี เล่าว่า ตนได้ทักเพจเฟซบุ๊กของคลินิกดังกล่าวไป จากนั้นก็มีการพูดคุยกันถึงข้อมูลในการผ่าตัด ในวันนัดตนได้เข้าไปที่คลินิก แต่ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับทางหมอ ก็โดนเชิญไปที่ห้องผ่าตัด วางยาสลบและขึ้นเขียงเลย ตอนเข้าไปในคลินิกรู้สึกว่าคลินิกไม่ค่อยสะอาด และปลอดภัย และมีเด็กวิ่งเล่นในห้องผ่าตัดตลอด และตลอดการผ่าตัดมีเด็กนั่งใกล้ ๆ เล่นโทรศัพท์รอ หลังจากผ่าตัดได้เช่าโรงแรมใกล้คลินิกพักรักษาตัว 6 วัน จากนั้นได้กลับบ้านมาพักรักษาตัวต่อที่พัทยาอีก 1 สัปดาห์ ต่อมาวันที่ 14 พ.ค. ตนก็แกะแผลเพื่อจะล้างปกติ แต่ตนเห็นว่ามีเลือดซึมออกมาทางด้านซ้าย ตนจึงทักหาคลินิก แต่คลินิกให้รอวันนัด ซึ่งตนต้องรออีก 3 วัน และแนะนำให้ตนเปลี่ยนผ้าก๊อซบ่อย ๆ จากนั้นตนจึงได้โพสต์ลงในกลุ่มศัลยกรรมเพื่อสอบถามวิธีการแก้ปัญหา และเจอเคสคล้ายๆ กันอยู่ 2-3 คน แต่ทำกันคนละคลินิก ซึ่งเขาบอกว่าถ้าให้คุณหมอเอาเลือดเสียออกก็กลับมาหายเป็นปกติ ต่อมาวันที่ 15 พ.ค. พอทางคลินิกเห็นโพสต์ก็รีบโทรหาตน แล้วบอกให้ตนลบโพสต์ และให้รีบเข้ามาพบคุณหมอในเวลานั้นเลย พอถึงคลินิกหมอบอกว่ามีอะไรไม่ต้องไปโพสต์ ไม่ต้องไปถาม มีอะไรให้ถามหมอเพราะคนอื่นเขาไม่รู้เรื่อง ไม่รู้วิธีการ และทางคลินิกโทษตนที่ตนดูแลตัวเองไม่มากพอทำให้เลือดไหลออก และดื้อที่ขับรถมาเอง


ต่อมาในห้องผ่าตัดพนักงานคลินิกให้ตนถอดเสื้อและนอนรอบนเตียง จากนั้นก็มีการฉีดยาชาที่หน้าอกและดึงซิลิโคนออก ล้างในโพรง ก่อนที่หมอจะเข้ามาใส่ซิลิโคนให้ใหม่

ต่อมาวันที่ 18 พ.ค. ก็เกิดการติดเชื้อและอักเสบรอบที่ 2 ซึ่งมีปัญหากับหน้าอกข้างขวา ซึ่งตอนนี้ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงแรมใกล้คลินิก แต่ตนทนไม่ไหวเลยแจ้งมาที่เพจเป็นหนึ่งเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเลือดยังไหลไม่หยุด โดยตนตัดสินไปทำคลินิกนี้เพราะเคยมีเพื่อนทำมาก่อนเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว และไม่มีปัญหาอะไร ก็เลยจองเข้ามา โดยก่อนทำได้โอนมัดจำ 4,000 บาท และจ่ายหน้าคลินิกอีก 36,000 บาท

ด้านนายกองตรี ธนกฤต เผยว่ากรณีนี้มีบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ในการรักษาหลังการผ่าตัด ทำให้เกิดปัญหาภาวะติดเชื้อ และมีการแก้ไขหน้าอกอย่างไม่เหมาะสม ส่วนนี้ทางสาธารณสุขจะทำการตรวจสอบต่อไป นอกจากนี้ยังได้ประสานผู้อำนวยการกองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งรับเรื่องดังกล่าวไว้แล้ว ซึ่งหากพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการทำศัลยกรรมหรือจากการรักษา อย่างเคสดังกล่าวสามารถแจ้งมาทางกระทรวงสาธารณสุขได้เลย เพราะทางกระทรวงดูแลในส่วนของภาคเอกชน ทั้งคลินิกและโรงพยาบาล ในการตรวจจับหรือตรวจสอบสถานพยาบาล


ขณะที่นายชาตรี พินใย ผู้อำนวยการกองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เผยว่าต่อจากนี้จะทำการตรวจสอบการรักษาว่าเป็นไปตามขั้นตอน ตามมาตราฐานทางการแพทย์หรือไม่ โดยขณะนี้ทางเป็นหนึ่ง ได้รับการประสานจากนายแพทย์ สันติภาพ แซ่อึ้ง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์ตกแต่ง ให้การช่วยเหลือเคสดังกล่าว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ. -420-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด