fbpx

ยื่นร้อง พม. ตรวจสอบ “ลัทธิเชื่อมจิต” เอาผิดผู้ปกครอง

17 พ.ค.- ทนายอนันต์ชัย เข้ายื่นหนังสือกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้เข้าไปตรวจสอบ “ลัทธิเชื่อมจิต” ว่าผู้ปกครองกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กหรือไม่


ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม เดินทางมายัง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้มายื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีนายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. เป็นผู้รับแทน โดยขอให้ตรวจสอบผู้ปกครองน้องไนซ์กับพวก ผิดพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 หรือไม่

โดยทนายอนันต์ชัย ระบุว่า หลักฐานที่นำมามอบให้กับ เจ้าหน้าที่ พม. ในวันนี้เป็นข้อมูลชุดเดียวกันกับที่ไปแจ้งความไว้ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้ พม.สุราษฎร์ธานี ได้มีการดำเนินการเรื่องน้องไนซ์มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2566 แต่ไม่ได้รับความร่วมมือกับผู้ปกครองและกลุ่มแอดมิน ที่คอยขัดขวางตลอดเวลา และเมื่อวานนี้ ทางแม่ของน้องไนซ์ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ พม.สุราษฎร์ธานี ฐานผิดตาม ม.157 ทางมูลนิธิทนายกองทัพธรรมยินดีจะซัพพอร์ตข้อเท็จจริง ข้อกฎหมายให้กับทาง พม.สุราษฎร์ธานี และอยากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ได้โดดเดี่ยว ทางกองทัพธรรมยินดีให้การช่วยเหลือ ส่วนเรื่อง ม.157 ทางเรามีทีมนักกฎหมายที่เชี่ยวชาญเรื่องนี้เยอะ พร้อมจะช่วยเหลือ


นอกจากนี้ทนายอนันต์ชัย ยังระบุอีกว่า การที่น้องไนซ์อ้างตนเป็นผู้รู้ธรรม อ้างว่ารู้เรื่องพระไตรปิฎก อ้างว่าเป็นลูกพระพุทธเจ้า ลูกบุญธรรมแม่กวนอิม องค์เพชรภัทรนาคานาคราช อนาคามี และได้มาสอนธรรมรับคำสั่งจากองค์ศากยมุนี ซึ่งทางสำนักพุทธฯ เองก็ได้ออกมาบอกแล้วว่าไม่มีการเชื่อมจิตจริง เพราะไม่ได้ระบุไว้ในพระไตรปิฎก

ส่วนคดีที่ไปยื่นร้องไว้ที่กองบังคับการปราบปราม ตอนนี้ได้รับเป็นคดีแล้ว ซึ่งตนมีข้อมูลค่อนข้างเยอะเกี่ยวกับข้อกฎหมาย วันนี้ที่มายื่นให้กับ พม. เป็นเรื่องของ พ.ร.บ.เด็ก ม.27 ห้ามเอาเด็กมาโฆษณาหาผลประโยชน์ ซึ่งมีการเอาน้องไนซ์มาโฆษณาตั้งแต่ปี 2564 ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ค และทางติ๊กตอก / ต่อมามีการทำให้เด็กกลายเป็นคนพิเศษ มีการเชื่อมจิต อาจจะเข้าความผิด ม.25-26 ด้วย ในเรื่องของการทรมานเด็ก ทั้งนี้อยากให้ พม. ตรวจสอบอย่างละเอียด ถ้าพบความผิดจริงก็ให้ดำเนินการตามกฎหมาย

ทางด้านนายธเนศพล เลขาธิการ พม. ระบุว่า สำหรับเรื่องของน้องไนซ์ ตอนนี้อายุเพียง 8 ขวบ ถือว่ายังอยู่ใน พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และได้มีการยื่นศาลศาลเยาวชนและครอบครัวกลางแล้ว เป็นการร้องขอให้ศาลสั่งยุติการเอาน้องไนซ์ไปทำประโยชน์ และขอหารือร่วมกับครอบครัวน้องไนซ์ว่าต้องอบรมสั่งสอนและการเลี้ยงดูภายใต้ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก -.420 สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด