fbpx

ตร.แจงผลตรวจปัสสาวะเด็กอายุ 14 ยังออกไม่ครบ

กทม. 17 พ.ค.-ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง แจงผลตรวจปัสสาวะเด็กอายุ 14 ปี คู่กรณีหมอเหรียญทอง ยังออกไม่ครบ หลังทนายระบุผลตรวจไม่พบสารเสพติด ด้าน ป.ป.ส. เผยสถานการณ์เฮโรอีนน่าห่วง ผู้ค้าเปลี่ยนสูตร ทำให้ราคาถูกลง 50 บาท ก็เข้าถึงได้

กรณีนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความของเด็กอายุ 14 ปี คู่กรณีพลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดเผยว่า ผลตรวจปัสสาวะของเด็ก 14 ปี ไม่พบสารเสพติด และถ้าผลตรวจออกมาเป็นผงแป้ง เด็กอาจถูกหลอกให้ซื้อก็ได้ ลองคิดดูยาเสพติดราคาเพียง 50 บาทเท่านั้นเป็นไปได้อย่างไร ขณะที่เอกสารผลตรวจร่างกายเด็กระบุว่า การตรวจตัวอย่างปัสสาวะ ผลเป็นลบ ไม่พบสารเมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า


พันตำรวจเอกชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ขณะนี้ผลตรวจปัสสาวะของเด็กอายุ 14 ปี ยังออกไม่ครบ ได้แค่บางส่วน เนื่องจากส่งตรวจสารเสพติดไปหลายกลุ่ม ขณะนี้ออกเพียงแต่กลุ่มเมทแอมเฟตามีน ยังเหลือกลุ่มเฮโรอีน มอร์ฟีน ซึ่งกำลังรอผลอยู่ รวมผลตรวจวัตถุต้องสงสัยผงสีขาวว่าเป็นยาเสพติดหรือไม่ หรือเป็นยาเสพติดประเภทใด ซึ่งต้องรอความชัดเจนจากทั้ง 2 ส่วนนี้มาประกอบกัน จากนั้นถึงจะเชิญเด็กมาสอบเพิ่มเติมโดยมีสหวิชาชีพร่วมด้วย ทั้งนี้ ในการสอบปากคำไปครั้งแรก เด็กไม่ได้พูดถึงผงแป้ง หรือสารเสพติดแต่อย่างใด รวมถึงแม่ก็ไม่ได้กล่าวถึง ตนเองก็ทราบข่าวจากสื่อว่าเด็กยอมรับว่าเป็นเฮโรอีน

ส่วนที่เมื่อวานนี้ทนายความของเด็ก 14 ปี แจ้งความเพิ่มเติมในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณานั้น ก็เป็นสิทธิที่สามารถร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติมได้ ส่วนการดำเนินคดีจะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง อยู่ที่พยานหลักฐาน ข้อเท็จจริง ที่พนักงานสอบสวนใช้ดุลพินิจ สำหรับคดีหมอเหรียญทองทำร้ายร่างกายเด็ก และให้แก้ผ้าไล่ออกจากโรงพยาบาลนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำพยาน เนื่องจากทั้ง 2 คดีนี้สังคมให้ความสนใจ ขอเวลารวบรวมพยานหลักฐานให้ละเอียดรอบคอบที่สุดในทุกด้าน นอกจากนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ทุกคนไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนี จึงยังมีเวลาที่ทำเรื่องให้ชัดเจนที่สุด


ด้าน พลตำรวจโทภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดโครงการนำเสนอผลงานวิจัยสำรวจสถานการณ์การแพร่ระบาดเฮโรอีนในกลุ่มเด็กเยาวชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยระบุว่า ปี 2566 นอกจากยาบ้า เฮโรอีนเป็นยาเสพติดที่ต้องเฝ้าระวัง ข้อมูลที่น่าตกใจพบว่ามีผู้เสพหน้าใหม่ตั้งแต่อายุ 13 ปี มีผู้เข้าบำบัดทั้งหมด 6,160 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี เชียงใหม่ เชียงราย และสงขลา

ส่วนกรณีเด็ก 14 ปี คู่กรณี พล.ต.นพ.เหรียญทอง ที่ยอมรับว่าซื้อเฮโรอีนในราคาแค่ 50 บาทนั้น เลขาฯ ป.ป.ส.ระบุว่า ปัจจุบันเฮโรอีนมีส่วนผสมสารปนเปื้อนมากขึ้น ผู้ค้าจึงปรับราคาลงได้ แต่ส่งผลต่อสมองมากขึ้น

ด้านนายเกรียงไกร พึ่งเชื้อ กรรมการบริหารเครือข่ายองค์กรวิชาการสารเสพติด มูลนิธิศูนย์วิชาการสารเสพติด เปิดเผยว่า กรณีเคสเด็ก 14 ปี อ้างว่าผงที่เจอตอนตรวจค้นเป็นแป้ง เป็นเรื่องจริงที่น่าห่วงอย่างยิ่ง จากการวิจัยพบว่า ปัจจุบันเด็กไม่รู้จักเฮโรอีน เพราะผู้ขายเปลี่ยนรูปแบบนำเฮโรอีนใส่ไว้ในแคปซูลยา หลอกขายให้เด็ก บอกว่านำไปผสมกับกัญชาหรือนำไปสูดดม ทำให้เด็กหลงเชื่อ โดยเฮโรอีน 50 บาทนั้นมีจริง แต่จะมาในรูปแบบผงในแคปซูล หรือ 100 บาท จะใส่ไว้ในหลอดเล็กๆ ขนาดความยาวเท่าเหรียญบาท /หากเป็นถุงซิปล็อกจะอยู่ที่ราคา 200-300 บาท และเด็กที่ใช้เฮโรอีนไม่ทราบว่าเฮโรอีนมีฤทธิ์ร้ายแรง ติดง่าย ถอนพิษยาก ส่วนใหญ่คิดว่าเป็นผงยาเสพติดที่นำมาผสมกับบุหรี่เพื่อความเพลิดเพลินเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด