fbpx

ช่วยชายติดท่อระบายน้ำ 4 วัน ให้การวกวน รอผลตรวจยาเสพติด

กรุงเทพฯ 11 พ.ค. – เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือชายวัย 44 ปี ขึ้นจากท่อระบายน้ำใกล้เคียงแยกยมราช บริเวณซอยเพชรบุรี 2 ได้อย่างปลอดภัย จากการสอบถามเบื้องต้นอ้างมีคนจะมาอุ้ม จึงหนีไปอยู่ในท่อได้ประมาณ 4 วันแล้ว ยังให้การวกวน รอผลตรวจสารเสพติด


ตำรวจ สน.พญาไท รับแจ้งเหตุจากประชาชนพบชายอยู่ในท่อระบายน้ำใกล้เคียงแยกยมราช บริเวณซอยเพชรบุรี 2 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมอุปกรณ์ออกให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณท่อตะแกรงเหล็กพบชายสวมเสื้อสีแดงติดอยู่ในท่อระบายน้ำ 1 ราย ซึ่งขณะนั้นฝนกำลังตกหนักและมีปริมาณน้ำขึ้นสูงประมาณหน้าอกของชายผู้ประสบเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์พยายามงัดตะแกรงเหล็กออกมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ไม่สามารถงัดตะแกรงเหล็กออกมาได้ ต่อมาฝนหยุดตก ระดับน้ำเริ่มมีการระบายลดลง จึงเปิดฝาท่อปูนที่อยู่ห่างไปประมาณ 10 เมตร ก่อนให้ผู้ประสบเหตุเดินมาอีกท่อหนึ่ง และใช้บันไดลงไปในท่อระบายน้ำนำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 1 ชั่วโมง


จากการตรวจสอบพบว่ามีประชาชนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ขณะนั้นฝนกำลังตกจึงจอดรถบริเวณใกล้เคียงฝาท่อระบายน้ำ เพื่อใส่เสื้อกันฝน ก่อนจะได้ยินเสียงตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ จึงพบชายอายุประมาณ 40-50 ปี อยู่ภายในท่อระบายน้ำ จากนั้นผู้ที่พบเห็นได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ป้อมตำรวจบริเวณแยกอุรุพงษ์ เพื่อประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ผู้พบเห็นได้ยินชายคนดังกล่าวบอกว่าลงไปอยู่ในท่อได้ 4 วันแล้ว

ทราบชื่อชายคนดังกล่าวคือ นายยศกร อายุ 44 ปี สภาพร่างกายอ่อนแอ แขนและขาเปื่อยจากการแช่น้ำนาน สอบถามยังให้การวกไปวนมา พูดคุยรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ทั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่ลงไปอยู่ในท่อว่ามาจากอะไร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรเวช จากการตรวจสอบประวัติยังไม่พบว่ามีประวัติอาชญากรรมแต่อย่างใด ชายคนดังกล่าวประกอบอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

พ.ต.ท.โชติพิสิฐ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.ป.สน.พญาไท เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบชายติดอยู่ในท่อระบายน้ำใกล้เคียงแยกยมราช บริเวณซอยเพชรบุรี 2 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ว่า ผู้ที่ประสบเหตุอยู่ในท่อระบายน้ำ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตำรวจทำหนังสือไปยังโรงพยาบาลเพื่อให้ตรวจหาสารเสพติด ซึ่งยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ คาดต้องใช้ระยะเวลาระยะหนึ่งจึงจะทราบผล


เบื้องต้นจากข้อมูลที่ให้มายังให้การวกวน อ้างถูกตำรวจ สน.บางโพ จับ และมุดลงท่อ ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบกับทางโยธาเขต และเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำแล้วพบว่า ท่อบริเวณดังกล่าวไม่สามารถทะลุไปที่ไหนได้ บริเวณจุดที่พบจะสามารถเข้ามาได้บริเวณทางเชื่อมริมทางรถไฟยาวไปจนถึงแนวประตูน้ำ ไม่มีเชื่อมไปฝั่งอื่น ทั้งนี้ ผู้ประสบเหตุยังให้การวกวนจึงยังต้องรอผลตรวจยาเสพติดก่อน

พ.ต.ท.โชติพิสิฐ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.ป.สน.พญาไท เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบชายติดอยู่ในท่อระบายน้ำใกล้เคียงแยกยมราช บริเวณซอยเพชรบุรี 2 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ว่าผู้ที่ประสบเหตุอยู่ในท่อระบายน้ำได้แอดมิดพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทางตำรวจได้ทำหนังสือไปยังโรงพยาบาลเพื่อให้ตรวจหาสารเสพติด ซึ่งยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ คาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาระยะหนึ่งจึงจะทราบผล

เบื้องต้นจากข้อมูลที่ให้มายังให้การวกวน อ้างว่าถูกตำรวจ สน.บางโพจับ และมุดลงท่อ ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบกับทางโยธาเขต และเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ แล้วพบว่าท่อบริเวณดังกล่าวไม่สามารถทะลุไปที่ไหนได้ บริเวณจุดที่พบตัวจะสามารถเข้ามาได้บริเวณทางเชื่อมริมทางรถไฟยาวไปจนถึงแนวประตูน้ำ ไม่มีเชื่อมไปฝั่งอื่น ทั้งนี้ ผู้ประสบเหตุยังให้การวกวน จึงยังต้องรอผลตรวจยาเสพติดก่อน.-419-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด