fbpx

ปทส.จ่อออกหมายจับ ผู้เช่าโกดังเก็บกากสารเคมีไฟไหม้

3 พ.ค. – ปทส.จ่อออกหมายจับ ผู้เช่าโกดังเก็บกากสารเคมี อ.ภาชี ย้ำเร่งทำสำนวนคดีให้เสร็จในเดือนนี้ ก่อนส่งอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสั่งฟ้อง


จากเหตุโกดังไฟไหม้ที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เปิดเผยความคืบหน้าว่า โกดังดังกล่าวมีการเก็บสารเคมีที่มีฤทธิ์รุนแรงมาก และมีความอันตรายสูง เมื่อสูดดมเข้าไปอาจจะเกิดอาการมึนงง วิงเวียน หรืออาจรุนแรงถึงขั้นสลบได้ โดยทาง ปทส.ได้ร่วมกับกรมโรงงานในการตรวจสอบและพบการกระทำผิดว่ามีการเช่าโกดังเพื่อเก็บสารเคมี โดยโกดังแห่งนี้เป็น 1 ในเครือของ บ.เอกอุทัย ที่มีการรับกำจัดกากสารเคมี กล่าวโดยพฤติการณ์คือ ทางโรงงานมีการรับกำจัดกากขยะจากสารเคมี โดยรับกำจัดฯ ในอัตราที่ถูกกว่าบริษัทอื่น จึงมีบริษัทสารเคมีมาจ้างเยอะ แต่ทาง บ.เอกอุทัย ไม่ได้กำจัดอย่างถูกวิธี มีการเก็บไว้ในโกดัง และยังพบว่ามีการลักลอบทิ้งสารเคมีในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย ทั้งนี้ ได้มีการสอบปากคำพยานแล้ว 20 ปาก และผู้ต้องหาอีก 5 คน โดยผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่เป็นผู้เช่าโกดังไม่ยอมเข้าให้ปากคำ จะต้องมีการออกหมายจับ และจะเร่งทำสำนวนคดีให้เสร็จในเดือนนี้ ก่อนส่งอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสั่งฟ้องต่อไป

โดยจะถูกดำเนินคดีในข้อหา มีวัตถุอันตรายไว้ในครอบครอง, ความผิดตาม พ.ร.บ.ชลประทาน เพราะน้ำเสียจาก บ.ดังกล่าวไหลลงสู่แม่น้ำชลประทาน, ความผิดตาม พ.ร.บ.โรงงาน, ความผิดตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และความผิดตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข


ตอนนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานไปยังตำรวจสอบสวนกลาง และประสานมาที่ ปทส. ในการดูแล และขยายผลความเชื่อมโยงของโรงงานที่มีเหตุไฟไหม้ว่ามีการเชื่อมโยงกันยังไง และต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และฝากถึงประชาชนในการสอดส่อง ถ้าพบความผิดปกติสามารถแจ้ง สน.ในท้องที่ได้เลย เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้ในอนาคต ทั้งนี้ จะต้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดใน จ.ชลบุรี, จ.ปราจีนบุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา เพราะเป็นเส้นทางมุ่งไปแหลมฉบัง จึงต้องมีการเอกซเรย์พื้นที่ส่วนนี้ก่อน. -420- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง