fbpx

“บิ๊กโจ๊ก” ขอเลื่อนไต่สวนมูลฟ้อง “อัจฉริยะ” และสื่อ

ศาลอาญา 22 เม.ย. – “บิ๊กโจ๊ก” ขอเลื่อนไต่สวนมูลฟ้อง “อัจฉริยะ” และสื่อหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ส่วน “อัจฉริยะ” ยืนยันไม่ไกล่เกลี่ย เดินหน้าเปิดโปงพฤติกรรมทุจริตคอร์รัปชันต่อ


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งวันนี้ เวลา 09.00 น. ศาลฯ นัดไต่สวนมูลฟ้องกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอัจฉริยะ 2 ข้อหา ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานและหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยมีสำนักข่าวออนไลน์เป็นจำเลยที่ 1 และตนเป็นจำเลยที่ 2 กรณีนายอัจฉริยะ ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีกำนันนก และพูดพาดพิงถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดยมีสำนักข่าวออนไลน์นำไปเผยแพร่

นายอัจฉริยะ บอกว่าวันนี้ได้มีการตกลงกันแล้วว่าจะไม่มีการเลื่อนคดี ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลื่อนคดีให้ศาลยกฟ้องได้เลย และตนจะแถลงต่อศาลฯ เพื่อให้ศาลฯ พิจารณาจำหน่ายคดี โดยนายอัจฉริยะ เชื่อว่าการที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องตนในวันนี้เป็นพฤติกรรมการข่มขู่ ส่วนจะมีการไกล่เกลี่ยกันหรือไม่ ตนขอไม่ไกล่เกลี่ย เพราะตนเป็นผู้กำหนดเกม ไม่ใช่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นผู้กำหนดเกม โดยในสัปดาห์หน้าตนจะเปิดโปงพฤติกรรมการทุจริตคอร์รัปชันของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตั้งแต่ปี 2560 ถึงปัจจุบัน รวมถึงผู้ที่อยู่ในขบวนการทั้งหมดว่ามีใครถือครองทรัพย์สินของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไว้บ้าง ซึ่งมีคนดังในวงการพระเครื่องถือครองทรัพย์สินแทน เช่น อาวุธปืนและรถหรู ที่มีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท


ส่วนประเด็นที่มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนตัวมองว่าเป็นไปตามขั้นตอนที่สามารถทำได้ เป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับการไต่สวนมูลฟ้องในวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ซึ่งเป็นฝ่ายโจทก์ ไม่ได้เดินทางมาด้วยตนเองแต่ได้ส่งทนายความมาแทน โดยทนายแถลงต่อศาลว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ติดให้ถ้อยคำเร่งด่วนที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยศาลได้พิจารณาให้เลื่อนไต่สวนมูลฟ้องเป็นวันที่ 8 กรกฎาคม แทน

นายอัจฉริยะ กล่าวภายหลังการไต่สวนมูลฟ้องว่า วันนี้ฝ่ายโจทก์ขอเลื่อนพิจารณาคดี อ้างว่าต้องไปให้ถ้อยคำกับกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งตนก็ได้ค้านต่อศาลว่าเหตุที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปที่ ป.ป.ช.ไม่ได้ไปเพราะไปให้ถ้อยคำในคดีของตนเอง แต่ไปยื่นเรื่องของบุคคลอื่น ซึ่งตนมองว่าไม่จำเป็นต้องไปวันนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้รู้อยู่แล้วว่าวันนี้ต้องมาไต่สวนมูลฟ้อง.-412-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด