fbpx

“พล.ต.ต.วิชัย” ระบุ “บิ๊กต่อ” กลับมานั่ง ผบ.ตร.ยาก เหตุสอบสวนไม่แล้วเสร็จ

กรุงเทพฯ 19 เม.ย. -“ผู้การแต้ม” เผย “บิ๊กต่อ” กลับมาดำรงตำแหน่งยากใน ผบ.ตร.สมัยนี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ย้ำถึงออกจากราชการแล้วก็จะต้องถูกดำเนินคดีในความผิดของตำรวจ เพราะเรื่องเกิดตอนดำรงตำแหน่ง


พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงประเด็นที่เป็นกระแสของ 2 บิ๊กตำรวจว่า คดีนี้สารตั้งต้นมาจากเว็บพนันมินนี่ที่มีการจับกุมไปเมื่อปีก่อน ซึ่งพบว่ามีเส้นเงินเกี่ยวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือบิ๊กโจ๊ก ในการกระทำผิดตั้งแต่ตอนนั้น และมีการออกหมายค้นบ้านของบิ๊กโจ๊กในเวลาต่อมา ซึ่งไปประจวบเหมาะกับช่วงก่อนแต่งตั้ง ผบ.ตร.พอดี ซึ่งบิ๊กโจ๊กเองก็เป็นแคนดิเดต ผบ.ตร. เช่นกัน ซึ่งตนมองว่ามันมีการเล่นพนันจริง เส้นเงินผ่านลูกน้องของบิ๊กโจ๊กจริง มีบัญชีม้าโอนเงินไปยังเครือญาติของบิ๊กโจ๊กจริง

ส่วนที่ทนายของบิ๊กโจ๊ก และตัวของบิ๊กโจ๊กเองแย้งมาตลอดว่าไม่มีเส้นเงินมาถึงนั้น ในส่วนของคดีมินนี่ไม่มีมาถึง แต่เว็บ BNK Master ของ สน.เตาปูนมี บิ๊กโจ๊กจึงถูกออกหมายจับ และศาลก็พิจารณาแล้วมีการออกหมายจับ การที่ สน.เตาปูน ทำคดีของบิ๊กโจ๊ก โดยที่ไม่ได้มีการโอนคดีไปยัง ป.ป.ช.นั้น ตนมองว่าเป็นเรื่ิองปกติ เพราะถ้าเข้า ป.ป.ช.จะต้องผิด ม.149 เจ้าหน้าที่เรียกรับสินบน หรือ ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคดีของบิ๊กโจ๊กที่ สน.เตาปูน เป็นความผิดฐานฟอกเงิน ไม่ต้องเข้า ป.ป.ช. และที่ทนายความของบิ๊กโจ๊กเคยกล่าวไว้ว่า ถ้าพบว่ามีความผิดฐานฟอกเงินจะต้องดำเนินการ 149 ในการเรียกรับผลประโยชน์ด้วยนั้น พล.ต.ต.วิชัย ระบุว่าคดีนี้เป็นขบวนการที่ลูกน้องของบิ๊กโจ๊กกระทำผิด และโอนเงินมาให้ทางฝั่งของบิ๊กโจ๊ก ซึ่งถือว่าเป็นการฟอกเงิน และบิ๊กโจ๊กมีการแก้เกมคือให้ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา มาแจ้งความเอาผิดกับลูกน้องตนเอง เพื่อจะเข้าข่ายความผิดตาม ม.157 จะได้โอนสำนวนไปยัง ป.ป.ช. คนมองว่าถ้ามีการโอนไป ป.ป.ช.ทำคดีไม่ดี มีการบิดพลิ้วสำนวนก็ติดคุก และตอนนี้เอง คณะ ป.ป.ช.ที่เคยช่วยบิ๊กโจ๊ก ก็ถูกตั้งคณะกรรการสอบ


ส่วนคดีของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. หรือ บิ๊กต่อ ที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ไปร้องขอให้ตรวจสอบนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ถ้าสอบแล้วพบว่ามีความผิดก็ต้องมีการดำเนินคดีแบบเดียวกันกับ บิ๊กโจ๊ก ซึ่งคดีของบิ๊กโจ๊ก มีการทำคดีตั้งแต่ปี 65-66 แต่คดีของบิ๊กต่อ ทนายตั้มเพิ่งมาร้องฯ ไม่นาน ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกเยอะว่าหลักฐานที่ทนายตั้ม ได้มาได้อย่างไร คาดว่าคงใช้เวลาอีกสักระยะ และตนคาดว่า บิ๊กต่อจะกลับมาดำรงตำแหน่งยาก เพราะยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ ถึงจะมีการกำหนดกรอบเวลาไว้แล้วที่ 60 วัน แต่ถ้าการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จก็สามารถขยายเวลาได้ ซึ่งไม่น่าจะทันที่บิ๊กต่อเกษียณราชการ เพราะในเดือนกรกฎาคมนี้ก็จะมีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่แล้ว การสอบสวนถึงจะไม่แล้วเสร็จก่อนบิ๊กต่อเกษียณอายุราชการ คดีความก็ยังคงดำเนินการต่อ ถ้าพบว่ามีความผิดก็จะถูกดำเนินคดีในฐานของตำรวจ เพราะเรื่องเกิดขึ้นในขณะที่ท่านเป็นตำรวจ

เมื่อถามว่าคิดว่าใครจะได้เป็น ผบ.ตร.คนต่อไป พล.ต.ต.วิชัย ระบุว่ากฎหมายบอกไว้ว่า คนที่จะเป็น ผบ.ตร.ต้องมีความอาวุโส มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ ซึ่งในขณะนี้คาดว่าคงเป็น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. หรือบิ๊กต่าย เพราะบิ๊กต่าย มีความอาวุโส ขณะนี้ดำรงตำแหน่ง รักษาราชการแทน ผบ.ตร. และไม่มีจุดด่างพร้อยแต่อย่างใด. -420-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด