fbpx

“อัจฉริยะ” แฉตำรวจ 4 หน่วย เอี่ยวรับส่วยบ่อนพนันบางใหญ่

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 17 เม.ย. – “อัจฉริยะ” เข้าให้ข้อมูลปมบ่อนพนันบางใหญ่กับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตร. แฉตำรวจอีก 4 หน่วย มีเอี่ยวรับส่วย


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ในพื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ตามคำเชิญจากคณะกรรมการฯ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้เข้ามามอบข้อมูลและให้ถ้อยคำกับ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนข้อเท็จจริงในคดีนี้ โดยเป็นข้อมูลเกี่ยวกับหน่วยงานที่รับส่วยจากบ่อนแห่งนี้ ทั้งฝ่ายปกครอง และตำรวจอีก 4 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ กองปราบปราม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และตำรวจภูธรบางใหญ่ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ ซึ่งมีข้อมูลว่ามีการจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 หน่วยงาน เฉลี่ยไม่ต่ำกว่าหน่วยละ 5 ล้านบาท/เดือน รวม 4 หน่วย ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท/เดือน และจ่ายเป็นเงินสด ไม่โอนผ่านบัญชี มีตำรวจระดับล่างเป็นหน้าเสื่อคอยเก็บเงินจากบ่อน


ส่วนการพิจารณาบทลงโทษกับตำรวจที่รับผิดชอบนั้น นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนเองไม่เห็นด้วยกับการสั่งย้าย 5 เสือโรงพัก ผู้การจังหวัดนนทบุรี และผู้การศูนย์สืบภาค 1 ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ไม่ดำเนินการย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยอื่นที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นการเลือกที่รักมักที่ชังหรือไม่ แสดงให้เห็นถึงกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงของตำรวจยังมีการเลือกปฏิบัติ

นายอัจฉริยะ ยังระบุถึงมูลเหตุการเข้าทลายบ่อนดังกล่าวว่า เกิดจากความขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องการประมูลงานภายในหน่วยงานกรมการปกครองของกระทรวงมหาดไทย ทั้งในระดับท้องถิ่นและส่วนกลาง แต่ไม่เกี่ยวข้องกับตำรวจ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นการวางงาน เนื่องจากบ่อนต่างๆ ในพื้นที่นครบาลได้ปิดไป 2 วัน ก่อนมีปฏิบัติการเข้าทลายบ่อน ทำให้นักพนันพากันมาเล่นที่บ่อนดังกล่าว จนสามารถจับนักพนันได้จำนวนมาก.-419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว