fbpx

ผู้ช่วย ผบ.ตร. แท็กทีมปล่อยแถวป้องกันโจรลักทรัพย์พื้นที่เล่นน้ำ

กทม. 13 เม.ย.-ผู้ช่วย ผบ.ตร. แท็กทีม 7 หน่วย ปล่อยแถวป้องกันโจรลักทรัพย์ แก๊งดูดเงิน นักท่องเที่ยว ในพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ขนาดใหญ่ พร้อมดูแลความปลอดภัยป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท

ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เน้นย้ำการรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับประชาชน ด้วยการระดมกำลังตำรวจหลายหน่วย ที่อยู่ในพื้นที่เล่นสงกรานต์ของประชาชนที่มีความหนาแน่น ซึ่งประกอบด้วย


1.กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 1
2.สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม
3.กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 6
4.สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง
5.กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ
6.กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว
7.กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง

โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประธานในพิธี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปล่อยแถวป้องกันเหตุและดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองต่างๆ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 13 เมษายน 2567 ณ ถนนหน้าพระลาน กรุงเทพฯ


พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า การปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ เน้นย้ำให้ตำรวจ คอยเฝ้าดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชายไทยและต่างชาติ เนื่องจากในปีนี้เป็นปีแรกที่จะมีการเล่นสงกรานต์อย่างเต็มรูปแบบ หลังผ่านสถานการณ์โรคระบาดโควิด ซึ่งจะทำให้มีจำนวนผู้เล่นสงกรานต์เป็นจำนวนมาก และเชื่อว่ากลุ่มมิจฉาชีพหรือโจร จะถือโอกาสนี้ในการก่อเหตุ โดยเฉพาะการลักทรัพย์และการล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว รวมถึงโจรรูปแบบใหม่ ที่ตระเวนใช้เทคโนโลยีดูดเงินจากแอปพลิเคชั่นในมือถือของนักท่องเที่ยว จึงได้กำชับตำรวจทุกนายที่ออกปฏิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์ ให้เฝ้าระวังความปลอดภัยเรื่องนี้กับนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ

โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการจัดงานขนาดใหญ่ ที่คาดว่าจะมีประชาชนเกินกว่า 1,000 คน ขึ้นไป เช่น งานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ซึ่งจัดที่ท้องสนามหลวง, งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร, งานสงกรานต์ถนนสีลม และงานสงกรานต์สยามสแควร์และเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นต้น

ในทุกสถานที่ที่มีการจัดงาน ใช้กำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 3,200 นาย เพราะนอกจากการเฝ้าระวังเหตุแล้ว ตำรวจยังคำนึงถึงการป้องกันด้วยการตรวจคัดกรองผู้เข้าร่วมงานไม่ให้นำสิ่งของผิดกฎหมายรวมถึงอาวุธต่างๆ เข้ามาภายในบริเวณจัดงาน


ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนต้องการแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือสามารถโทรศัพท์มาที่สายด่วน 191 และในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่สายด่วนกองบังคับการตำรวจจราจร 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 15.20 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ได้เดินทางมาตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณถนนข้าวสาร พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ให้มาตรวจจุดที่มีการเล่นน้ำจุดใหญ่ของกรุงเทพมหานคร เบื้องต้นมีทั้งหมด 14 จุด สำหรับมาตรการการดูแลในวันนี้เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจึงได้เน้นย้ำฝ่ายสืบสวนให้เข้ามาช่วยดูแลเรื่องกระเป๋า ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวที่มีการดื่มสุราอาจทำให้เกิดการทำร้ายร่างกายและทะเลาะวิวาทขึ้นได้ เบื้องต้นได้ให้ฝ่ายป้องกันปราบปรามจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ รวมถึงเตรียมกำลังตำรวจจราจรไว้คอยดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยใช้กำลังตำรวจกว่า 3,000 นาย ซึ่งมีมาตรการในการดูแลทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ดูแลเรื่องการทะเลาะวิวาท รวมถึงการดื่มและขับขี่

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า ส่วนปริมาณคนที่เข้ามาเยอะจะมีจุดคัดกรองและมีการควบคุมจำนวนคนอยู่ หากพบว่ามีจำนวนคนเยอะมากจนเกินไปจะต้องประสานผู้จัดงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการระบายคนออก ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา ขณะนี้มีคนเข้ามาแล้วเกือบ 20,000 คน ซึ่งเส้นทางการจราจรของการเล่นน้ำสงกรานต์เป็นแบบทางเดียว ล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานเหตุความรุนแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ส่วนการระบายคนออกจากพื้นที่ภายหลังงานนั้น ได้มีการจัดการจราจรไว้เป็นอย่างดี รวมทั้งหน่วยปฐมพยาบาล ซึ่งเชื่อว่าทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จะดูแลจัดการเป็นอย่างดี

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยังมีข้อกังวลมีความเป็นห่วงเป็นพิเศษในเรื่องนักท่องเที่ยวที่ดื่มสุราและอาจก่อเหตุทะเลาะวิวาทโดยเฉพาะที่มาเป็นกลุ่มต้องช่วยกันดูแลเพื่อนๆ ก่อนที่ตำรวจจะเข้าไประงับเหตุ รวมถึงกลุ่มเด็กแว้นที่อาจขับรถเร็วหวาดเสียวและอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้อื่น ต้องให้ครอบครัวช่วยกันดูแลเตือนบุตรหลาน.-419.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว