fbpx

รวบเจ้าแม่เงินกู้ชุมพร บังคับจ่ายดอกวันละ 80 ไม่จ่ายปรับวันละ 100

4 เม.ย. – ตำรวจไซเบอร์รวบ เจ๊จ๋า มหาโหด เจ้าแม่เงินกู้ชุมพร บังคับจ่ายดอกวันละ 80 ไม่จ่ายปรับวันละ 100 บาท


สืบเนื่องจากเมื่อประมาณช่วงเดือนตุลาคม 66 ผู้เสียหายได้กู้เงินจากบัญชีเฟซบุ๊กของ น.ส.ดาราพร จำนวน 2,000 บาท ซึ่ง น.ส.ดาราพร ใช้หลักฐานการคุยทางแชทเฟซบุ๊กเป็นการทำสัญญาไปในตัว ในระหว่างที่กู้ยืมเงินต้องส่งเฉพาะดอกเบี้ยวันละ 80 บาท จนกว่าจะหาต้นมาคืนได้ครบ ถ้าหากไม่สามารถจ่ายดอกเบี้ยแต่ละวันได้ จะถูกปรับวันละ 100 บาท ต่อมาวันที่ 7 ม.ค.67 ได้ขอเพิ่มวงเงินกู้จาก น.ส.ดาราพร เป็นเงินต้นรวม 30,000 บาท และส่งจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยวันละ 1,200 บาท คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อวัน หรือร้อยละ 120 ต่อเดือน

ผู้เสียหายไม่สามารถหาเงินต้นมาจ่ายได้ จึงจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยเรื่อยมา จนถึงวันที่ 30 มี.ค.67 รวมจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยตั้งแต่กู้ยืมเงินมาแล้วประมาณ 63,050 บาท ซึ่งในบางวันก็ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยได้ ก็จะถูกปรับสะสมไปเรื่อย ๆ ปัจจุบันยังค้างจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย จำนวน 53,800 บาท และถูก น.ส.ดาราพร ข่มขู่เอารูปไปประจานให้อับอาย และส่งภาพถ่ายข้อความที่เคยไปยึดทรัพย์สินของลูกหนี้ที่บ้านให้ดู จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.อุกฤช ศรีนิติวรวงศ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 และ พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ กก.4 บก.สอท.5 มอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสืบสวน เพื่อจับกุมเจ้าหนี้รายดังกล่าวมาดำเนินคดี

ต่อมาวันที่ 3 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำหมายค้น ศาลจังหวัดชุมพร เข้าค้นอาคาร 2 ชั้น ในพื้นที่ ม.6 ต.วังใหม่ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร เมื่อเดินทางมาถึงสถานที่ดังกล่าวพบ นางสาวดาราพร จึงขอให้นำการตรวจค้น พบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, สมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ 1 เล่ม, อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดลำกล้อง .22 มม. จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 9 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อหาในความผิดฐาน “ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะ (๑)เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ , ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

นางสาวดาราพร รับสารภาพว่า “ตนได้ปล่อยเงินกู้จริง โดยจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อย 4 ต่อวัน โดยได้ทำมาเป็นเวลาประมาณ 1 ปี มีเงินหมุนเวียนประมาณ 3 ล้านบาท โดยหาลูกค้าจากเฟซบุ๊กเป็นหลัก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงนำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป. -416-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที