fbpx

ผบช.น.สั่งสอบด่วน ปม ตร.หญิงแฉถูกทำโทษจนป่วยซึมเศร้า

กรุงเทพฯ 25 มี.ค. – ตำรวจหญิงยศ ส.ต.ต. แฉถูกทำโทษจนป่วยซึมเศร้า ก่อนโพสต์ลา ล่าสุด ผบช.น. สั่งสอบข้อเท็จจริงแล้ว


พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยกรณีข้าราชการตำรวจหญิง สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ซึ่งมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก เบื้องต้นได้รับรายงานข้อมูลดังกล่าวแล้ว โดยทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. มีความห่วงใย จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผบก.อก. และ พ.ต.อ.วิษณุวัฒน์ ภู่ระหงษ์ ผกก.ฝอ.4 ไปเยี่ยมข้าราชการตำรวจหญิงคนดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา พบว่า ส.ต.ต.หญิงคนดังกล่าวอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และมีอาการปลอดภัย โดยได้พูดคุยกับทางคุณแม่ของ ส.ต.ต.หญิง และได้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้ ส.ต.ต.หญิง อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดก่อน ส่วนเรื่องการฝึกของน้องที่ผ่านมา ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะทำการเสนอเรื่องไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องการฝึกอบรมดังกล่าว และจะติดตามความคืบหน้าทันที


จากการตรวจสอบพบว่า ส.ต.ต.หญิง เข้าฝึกอบรมหลักสูตรกองร้อยน้ำหวาน ที่ บก.สอ.บช.ตชด. แต่ยังไม่จบหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันยังคงทำงานในตำแหน่งผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการ 4 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีหน่วยงานที่ ส.ต.ต.หญิง เข้ารับการฝึก และครูฝึก โดยได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาเร่งรัดตามความคืบหน้าแล้ว

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ทอดทิ้งผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบปัญหาตรงจุดใด จะรีบตรวจสอบแก้ไขและทำความเข้าใจทันที สำหรับกรณีภาวะโรคซึมเศร้า ที่ผ่านมาพบมีข้าราชการตำรวจมีปัญหาดังกล่าวหลายราย ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยโรงพยาบาลตำรวจ ร่วมดูแลข้าราชการตำรวจและครอบครัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีช่องทางในการติดต่อสื่อสารเพื่อช่วยเหลือและให้คำปรึกษาปัญหาโรคซึมเศร้า ทางเพจ “Depress We Care” และสายด่วน 08 1932 0000 ที่พร้อมจะให้คำปรึกษา รวมถึงการป้องกันและรักษาในเบื้องต้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน