fbpx

ป.ป.ส.รวบ จนท.รัฐ เอี่ยวค้ายาเสพติด พร้อมของกลางเฮโรอีน 10 กก.

20 มี.ค. – ป.ป.ส. รวบเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด พร้อมของกลางเฮโรอีน 10 กิโลกรัม


พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยถึงการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด พร้อมของกลางเฮโรอีน 10 กิโลกรัม เหตุเกิดที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.บึงกาฬ

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติอย่างจริงจัง โดยกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งในด้านการปราบปรามยาเสพติดต้องเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดทั้งจากภายนอก คือการสกัดกั้นยาเสพติดไม่ให้เข้าสู่ประเทศ และภายใน คือการปราบปรามเครือข่ายนักค้ายาเสพติด รวมถึงการดำเนินการต่อผู้มีอิทธิพล หรือเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานขายยาเสพติดอย่างเด็ดขาด


เพื่อดำเนินการในด้านการสืบสวนจับกุมผู้อิทธิพล เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดที่บ่อนทำลายสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ตนได้สั่งการให้มีการจัดตั้งชุดปฏิบัติการเพื่อดำเนินการในเรื่องนี้โดยเฉพาะ ตามคำสั่งสำนักงาน ป.ป.ส.ที่ 208/2567 เรื่องแต่งตั้งชุดปฏิบัติบังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ลงวันที่ 11 มีนาคม 2567 เพื่อให้การปฏิบัติการสืบสวนเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ลดอุปสรรคในการสืบสวนสอบสวน

โดยในวันที่ 20 มีนาคมนี้ ชุดปฏิบัติการได้ร่วมกับ 244 สืบสวนพบว่าที่ จ.สกลนคร มีเจ้าหน้าที่รัฐรายหนึ่งซึ่งเกี่ยวข้องกับการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคอีสานมาส่งในพื้นที่ กทม. จึงวางแผนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย พร้อมของกลางเฮโรอีน 10 กิโลกรัม บรรจุภายในแท่งเหล็กจำนวน 10 ท่อน เหตุเกิดที่ จ.บึงกาฬ โดย 1 ใน 3 รายพบว่าเป็นกำนันแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร จากการสืบสวนเพิ่มเติมผู้ต้องหาให้การว่าเตรียมลำเลียงยาเสพติดมาส่งที่ กทม. ได้รับค่าจ้างลำเลียงจำนวน 50,000 บาท

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการสืบสวนเจ้าหน้าที่รัฐนี้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะบริเวณชายแดนที่เป็นจุดสำคัญในการผ่านเข้ามาของยาเสพติดสู่ในประเทศ ซึ่งเป็นจุดที่ล่อแหลมให้มีเจ้าหน้าที่รัฐที่อาจจะหาผลประโยชน์จากการช่วยเหลือให้เกิดกระทำผิดยาเสพติด


ทั้งนี้ ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมให้เบาะแสเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับยาเสพติดกับสำนักงาน ป.ป.ส. ได้ผ่าน LINE OA “ข้าราชการค้ายาเสพติด” ID @govoff.drugtrade โดยตนขอยืนยันว่าการแจ้งเบาะแสปลอดภัยแน่นอน และข้อมูลที่ได้รับจะถูกในไปใช้ประโยชน์เพื่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดในประเทศไทยต่อไป.-119-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์