fbpx

ศาลอนุญาตถอนคำร้องครอบครองปรปักษ์ “บ้านอากู๋”

กรุงเทพฯ 18 มี.ค. – ศาลแพ่งมีนบุรีอนุญาต “ศรีพรรณ” ถอนคำร้องครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋แล้ว ก่อนพาญาติขนของออกจากบ้าน พร้อมยอมรับผิดและขอโทษอากู๋


บ่ายวันนี้ (18 มี.ค.) ที่ศาลแพ่งมีนบุรี น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ “ทนายกุ้ง” ทนายความฝ่ายผู้เสียหายคดีบุกรุกบ้านในซอยรามอินทรา 58 พร้อมนายซัน หลานอากู๋ เจ้าของบ้านตัวจริง รวมทั้ง น.ส.ศรีพรรณ ผู้ต้องหาในคดี และทนายความ ร่วมรับฟังกรณีได้ยื่นคำร้องขอถอนการฟ้องร้องครอบครองปรปักษ์บ้านหลังดังกล่าว โดยศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ น.ส.ศรีพรรณ ถอนคำร้องครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋

ทนายกุ้ง กล่าวว่า วันนี้อากู๋ได้พบคู่กรณีด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก และได้รับการยืนยันจาก น.ส.ศรีพรรณ ว่าจะขนย้ายทรัพย์สินทั้งหมดออกไปจากบ้าน จะไม่มาบุกรุกและฟ้องครอบครองปรปักษ์อีก พร้อมแต่งตั้งทนายความใหม่ตามเงื่อนไขที่อากู๋ร้องขอให้เปลี่ยนตัวทนายในคดี


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยถึงการชดเชยค่าเสียหาย จึงมีนัดคุ้มครองสิทธิ วันที่ 25 มี.ค.นี้ เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ส่วนขั้นตอนจากนี้ นายซันจะไปเปิดกุญแจที่บ้านอากู๋ เพื่อให้ น.ส.ศรีพรรณ ขนย้ายทรัพย์สินออก ส่วนตัวเชื่อว่าแนวทางของคดีต่อจากนี้จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น น.ส.ศรีพรรณ ยังได้ยอมรับผิดและแสดงความเสียใจ พร้อมขอโทษกับอากู๋เหมด้วยเช่นกัน

ขณะที่นายซัน กล่าวว่า ศาลให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากนี้จะไปเปิดบ้านให้ขนย้ายของออก แต่ส่วนตัวยังคงรอนัดเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อพูดคุยเรื่องตัวเลขค่าเสียหายต่างๆ ให้ชัดเจนอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมายังไม่ได้พูดคุยกับฝ่ายคู่กรณี จึงต้องรอให้ทนายความฝ่ายนั้นติดต่อเข้ามาก่อน สำหรับบรรยากาศวันนี้แม้อากู๋จะได้พูดคุยกับ น.ส.ศรีพรรณ แล้ว แต่ยังย้ำขอให้ว่ากันตามกฎหมายต่อไป

“ศรีพรรณ” พาญาติขนของออกจากบ้านอากู๋
หลังจากนั้นเวลา 16.20 น. นายซัน หลานอากู๋ พร้อมทนายกุ้ง นำกุญแจมาเปิดประตูรั้วบ้านในซอยรามอินทรา 58 ให้ น.ส.ศรีพรรณ คู่กรณี ขนย้ายสิ่งของในบ้านออกไป มีทั้งซิงก์ล้างจาน กล่องพลาสติกบรรจุภัณฑ์ ตู้ โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องใช้ไฟฟ้า บันไดพับ หลอดไฟ แผงโซลาร์เซลล์ และของเด็กเล่น รวมหลายสิบชิ้น โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ในช่วงหนึ่งสื่อถาม น.ส.ศรีพรรณ กล่าวสั้นๆ ว่าสิ่งของในบ้านมีไม่เยอะ จะให้ญาติๆ มาช่วยกันขนออกไป


ด้านทนายกุ้ง กล่าวว่า หลังฟังคำสั่งศาลเสร็จสิ้น คู่กรณียินยอมถอนฟ้องครอบครองปรปักษ์ คดีนี้จึงจบสิ้นไป ก่อนจะส่งมอบบ้านเป็นครั้งที่สอง หลังส่งมอบครั้งแรกแล้วกลับมาบุกรุกอีกครั้ง แต่คดียังไม่หมดสิ้น ยังคงเหลือการชดเชยเยียวยาเงินค่าเสียหายที่มีนัดไกล่เกลี่ยวันที่ 25 มี.ค.นี้

ด้านหลานอากู๋ กล่าวว่า อนนี้รู้สึกโล่งใจขึ้นมาแล้ว จากนี้จะติดต่อช่างเข้ามาซ่อมแซมบ้าน ก่อนปล่อยให้เช่า เพราะก่อนหน้านี้เคยมีผู้ติดต่อเข้ามาขอเช่าแล้วแต่ยกเลิกไป เพราะคดีความยังไม่จบ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว