fbpx

พล.ต.อ.รอย กำชับ ตม. เข้มตรวจสอบต่างชาติพฤติกรรมสุดกร่าง

กทม. 18 มี.ค.-พล.ต.อ.รอย รอง ผบ.ตร. กำชับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้มตรวจสอบจับกุมคนต่างชาติพฤติกรรมสุดกร่าง พร้อมรายงานผลปฏิบัติทุกเดือน

พลตำรวจเอกรอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งลงวันที่ 14 มีนาคม ถึงผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เรื่องกำชับการปฏิบัติในการป้องกันปราบปรามชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมผิดกฎหมาย โดยระบุถึงกรณีคนต่างชาติที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวมีพฤติการณ์ที่เป็นภัยต่อสังคมนั้น จากการตรวจสอบพบว่าไม่ได้เข้ามาตามที่กฎหมายกำหนด มีพฤติการณ์แอบแฝงอยู่ในประเทศด้วยเหตุผลอื่น ทั้งยังมีการฝ่าฝืนหรือหลีกเลี่ยงไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย แสดงให้เห็นถึงความไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมายไทย


ดังนั้น จึงกำชับมาตรการปฏิบัติในการป้องกันปราบปรามชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมผิดกฎหมาย คือ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบคัดกรองคนต่างชาติที่เดินทางผ่านเข้า – ออกราชอาณาจักร ตลอดจนการพิจารณาให้อยู่ต่อในราชอาณาจักรชั่วคราว การตรวจลงตราและการเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตรา, ให้สืบสวนจับกุมการกระทำผิดกฎหมายทุกฐานที่เกี่ยวข้องกับคนต่างชาติให้ครบถ้วน ทั้งกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง, การทำงานของคนต่างด้าว, การประกอบกิจการหรือธุรกิจผิดกฎหมาย, การทำนิติกรรมอำพราง (นอมินี) และให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบว่า มีพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่ หากพบให้ดำเนินการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 พร้อมกำชับให้หน่วยงานในสังกัดจัดทำแผนการปฏิบัติ และกำหนดวงรอบในการออกตรวจสืบสวนจับกุมอย่างต่อเนื่อง หากมีการจัดกลุ่มให้ขยายผลทุกรายและรายงานผลการปฏิบัติให้ทราบภายในวันที่ 10 ของทุกเดือน เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป.-412.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย