fbpx

“บิ๊กโจ๊ก” ส่งทนายฟ้อง “บิ๊กเต่า” ฐานหมิ่นประมาทฯ

ศาลอาญาฯ 13 มี.ค.-“บิ๊กโจ๊ก” ส่งทนายฟ้อง “บิ๊กเต่า” ฐานหมิ่นประมาทฯ กรณีให้สัมภาษณ์สื่อลงลึกในข้อมูลสำนวนคดีเว็บพนัน ระบุหากสอบสวนจริงจัง มีการตายหมู่เกิดขึ้นแน่


นายณัฐกร โตสกุล ทีมทนายความ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ “บิ๊กโจ๊ก” รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก “บิ๊กโจ๊ก” ให้มายื่นฟ้อง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 21 และ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่สำนักงาน ป.ป.ช. และให้สัมภาษณ์สื่อทีวีช่องหนึ่ง โดยนำข้อมูลในสำนวนการสอบสวนของ สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.เตาปูน เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เชื่อมโยงมายังลูกความของตนไปเปิดเผย ทั้งที่เป็นข้อความที่ไม่ควรนำมาเปิดเผยต่อสื่อ ที่สำคัญเป็นการให้ข้อมูลเปิดที่เกินเลยไปมาก เป็นเหตุให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้รับความเสียหาย จึงมอบหมายให้ตนมายื่นฟ้องต่อศาล ในข้อหาหมิ่นประมาทในการโฆษณา ซึ่งเป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระกัน เพราะเป็นการให้สัมภาษณ์ 2 ครั้ง คนละวันกัน

นายณัฐกร ยังย้ำว่าศาลยกคำร้องขอหมายจับโดยให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินการออกหมายเรียกแทน ซึ่งการออกหมายเรียกเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนสามารถออกหมายได้ แต่ทีมทนายมองว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนตำรวจไม่มีอำนาจแล้ว เนื่องจากคดีไปอยู่ในอำนาจของ ป.ป.ช.แล้ว และประเด็นสำคัญเส้นทางการเงินที่พาดพิงนั้นเป็นเส้นทางการเงินเดียวกันทั้ง 2 สน. จึงมีความพยายามดึงออกมาให้เป็นอีกสำนวน เพื่อให้เป็นคดีฟอกเงิน ทั้งที่ข้อเท็จจริงเส้นเงินไปแตะกับกลุ่มอื่นอีกจำนวนมาก ซึ่งไม่ทราบว่ามีการสอบสวนดำเนินคดีด้วยหรือไม่ เพราะหากมีการสอบสวนกันจริงจังเชื่อว่า จะกระทบกับบุคคลอีกจำนวนมาก หรือเรียกว่าตายหมู่ โดยคาดว่าเร็ว ๆ นี้ ทีมทนายจะแถลงเรื่องเส้นทางการเงินให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง พร้อมอธิบายกรณีโอนเงินไปทำบุญ นำไปซื้อตั๋วเครื่องบินรับรองบุคคลต่าง ๆ รวมทั้งกรณีฝากบุคคลบรรจุเป็นตำรวจ


ทั้งนี้ ยืนยันจะฟ้องร้องอีก หากมีการพูดพาดพิงทำให้ “บิ๊กโจ๊ก” เสื่อมเสียชื่อเสียง ยืนยันไม่ใช่ฟอร์มแก้เกี้ยว.-412-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ