fbpx

“ศรีสุวรรณ” ยังไม่พร้อม ส่งทนายเลื่อนยื่นเอกสารคดีตบทรัพย์ เป็น 23 ก.พ.

บช.ก. 16 ก.พ. – “ศรีสุวรรณ” ส่งทนายประสานเลื่อนเข้ายื่นเอกสารแก้ข้อกล่าวหา เป็น 23 ก.พ.นี้ ส่วน “เจ๋ง ดอกจิก-การ์ตูน” เลื่อนเป็น 26 ก.พ. จ่อเรียกเหล่านักร้องกลุ่มคนดีมาให้ข้อมูลหลายคน


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า ทนายความของนายศรีสุวรรณ จรรยา ประสานขอเลื่อนการเข้ายื่นเอกสารแก้ข้อกล่าวหาเป็นวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ โดยไม่ได้ให้เหตุผล แต่ก็เป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาสามารถทำได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะพยายามประสานให้นายศรีสุวรรณ เข้ามาด้วยตนเอง เนื่องจากยังมีประเด็นสำคัญต้องสอบสวนเพิ่มเติม ส่วนนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และนางสาวพิมณัฏฐา หรือ การ์ตูน ขอเลื่อนให้ปากคำวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนนายเอก หรือนายเอกลักษณ์ ยังไม่มีกำหนดเข้ายื่นคำให้การแต่อย่างใด

ส่วนการสอบปากคำนางณพัชญ์ปภา ภรรยาของนายศรีสุวรรณ หลังเข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียกในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่าจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ บอกไม่รู้ไม่เห็น และขอทำเอกสารชี้แจงคำให้การ และจะนำมายื่นให้ในต้นเดือนมีนาคมนี้ ก่อนทนายใช้หลักทรัพย์ 4 แสนบาท ขอยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวน เมื่อค่ำวานนี้ โดยพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่าไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง


ยอมรับคดีนี้อาจสาวไปถึงผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังได้ยาก เพราะผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้ง 5 คน ยังปฎิเสธข้อกล่าวหา แต่พนักงานสอบสวนจะพยายามดำเนินการในทุกมิติ เชิญพยานที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาให้ข้อมูล เช่น นายวีระ สมความคิด นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง นัดหมายจะเข้ามาให้ข้อมูลวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ โดยบอกว่ามีข้อมูลที่เกี่ยวกับนายศรีสุวรรณ เป็นจำนวนมาก รวมถึงทนายอั้น บุรีรัมย์ ด้วย

ทั้งนี้ ยังมีความเป็นไปได้ ที่พนักงานสอบสวนอาจจะพิจารณาเรียกนักร้องคนอื่นๆ มาสอบปากคำและมาให้ข้อมูล โดยนักร้องเหล่านี้มีหลายคน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นบุคคลใดบ้าง แต่ยืนยันว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นคนดีจริงๆ อย่างไรก็ตาม รอง ผบช.ก.ระบุอีกว่าคดีในวงแรกมีเวลาให้พนักงานสอบสวนทำงาน 6 เดือน ซึ่งอยากให้ทำด้วยความละเอียดรอบคอบ เพื่อวางต้นแบบเป็นแผนประทุษกรรม ก่อนจะทำการสืบสวนสอบสวนไปยังผู้เสียหายวงอื่น ๆ ขณะที่ในสัปดาห์หน้า มีรายงานว่านายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความดำเนินคดี ในฐานะผู้เสียหายวงที่ 2 แต่ยังอยู่ระหว่างการกำหนดวันและเวลา.-413-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน