fbpx

หลานอากู๋ หอบหมอนนอนบ้านถูกครอบครองปรปักษ์

กทม. 13 ก.พ.- หลานชายอากู๋ เจ้าของบ้านถูกฟ้องครอบครองปรปักษ์ ย่านรามอินทรา นำตำรวจและทนายบุกยึดบ้านคืน ยืนยันคืนนี้นอนที่บ้านนี้ แต่อนาคตหากชนะคดี มีสิทธิ์ขายบ้านทิ้ง เนื่องจากบ้านอยู่ห่างจากบ้านคู่กรณีไม่กี่เมตร


นายภคิน หรือซัน พร้อมด้วยนางมณีวรรณ์ ทีมทนายความของทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สน.โคกคราม นำช่างกุญแจบริษัทเอกชน มาทำการตัดกุญแจเพื่อเปิดประตูบ้านที่ถูกฟ้องครอบครองปรปักษ์ ของอากู๋ ซึ่งเป็นญาติผู้ใหญ่ พร้อมปลดป้ายไวนิล ขาย “ไก่ตะเกียบแช่น้ำปลา” ที่คู่กรณีนำมาปิดไว้ออกจากบริเวณหน้าบ้าน

นางมณีวรรณ์ กล่าวว่า วันนี้พาเจ้าของบ้านตัวจริง ซึ่งได้รับมอบอำนาจจาก “อากู๋” เจ้าของบ้านดั้งเดิมที่เป็นผู้ครอบครองโฉนดที่ดิน มาแสดงสิทธิ์ความเป็นเจ้าบ้าน ซึ่งได้มีการลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ก่อนมาทวงคืนสิทธิ์คืนจากผู้บุกรุก ทีมงานทนายคลายทุกข์ จะเก็บหลักฐานที่มีบุคคลนำมาไว้ในบ้าน ทั้งอุปกรณ์ทำครัว อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้บางอย่างที่นำมานอน ออกจากบ้านทั้งหมด และหลังจากวันนี้หากมีการบุกรุกซ้ำอีก ก็สามารถเอาผิดได้อีก


อย่างไรก็ตามในตัวบ้านที่พบผิดสังเกตคือมีการนำที่นอนโซฟา หม้อหุงข้าว และของใช้บางส่วนมาเก็บไว้ เสมือนเป็นการทำหลักฐานว่ามีการเข้ามาอยู่จริง ทั้งที่บ้านไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้งาน

สำหรับข้อกฎหมายที่นำมาใช้ทวงคืนบ้าน คือ ข้อหาบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์โดยนำโฉนดที่ดินมาแทนกรรมสิทธิ์ ในการทวงบ้านคืน

ทีมกฎหมายทนายเดชา มั่นใจว่า หลักฐานทาง “Google street” ที่ “ซัน” หลานชาย “อากู๋” มีอยู่ในมือ จะสามารถใช้ต่อสู้คดีในศาล ว่า คู่กรณีเพิ่งเข้ามาอยู่อาศัย และนำของมาวางไว้เมื่อปี 2560 ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นบ้านปกติ มีต้นไม้วางหน้าบ้าน แต่ไม่มีการเข้าอยู่จริง ไม่มีการมาพักอาศัยจริง ๆ เป็นเพียงที่เก็บของเท่านั้น อีกทั้ง วันนี้ ตำรวจได้ประกาศถามหาเจ้าของบ้านให้มาแสดงตัวก่อนตัดกุญแจแล้ว แต่ปรากฏว่า ไม่มีผู้ใดมาแสดงตัว มีเพียง “ซัน” ที่เป็นผู้ถือโฉนด มาแสดงตัวกับตำรวจเท่านั้น


ด้านนายภคิน หรือซัน ยืนยันว่าตนเองได้รับสิทธิ์จาก “อากู๋” ให้เข้ามาดูแลบ้านเนื่องจากอากู๋ ตั้งใจยกบ้านให้เป็นของขวัญแต่งงานตน วันนี้จึงนำหมอน ที่นอนมาด้วยเพื่อใช้สำหรับหลับนอนที่บ้านในคืนนี้ ส่วนอนาคตหลังสู้คดีและชนะในชั้นศาลแล้ว ยอมรับว่ามีสิทธิ์สูงที่จะขายบ้านหลังนี้ทิ้งไป เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้กับคู่กรณี ห่างกันไม่กี่เมตร เท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค.-15 ก.ย.นี้

รัฐบาลเปิดลงทะเบียน เติมเงิน 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet 1 ส.ค.-15 ก.ย. ผ่านแอป “ทางรัฐ” สร้างพายุหมุนเศรษฐกิจ มั่นใจเริ่มใช้เงินปลายปีแน่นอน เตือนระวังแอปหลอกลวง ร้านค้าลงทะเบียน 1 ต.ค. 67

“แซมมี่” แจ้งความถูกหลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท

“แซมมี่” นักแสดงสาวรุดแจ้งความ สน.โคกคราม ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท เจ้าตัวเผยระมัดระวังตัวมาตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อ

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “มงคล” นั่งประธานวุฒิสภา พร้อมรองประธาน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “มงคล” เป็นประธานวุฒิสภา พร้อม “พล.อ.เกรียงไกร” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และ “บุญส่ง” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2

ปารีสจัดพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 อย่างอลังการ

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ประกาศเปิดการแข่งขัน ปารีส โอลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการในวันศุกร์ หลังจากพิธีเปิดจัดขึ้นท่ามกลางสายฝนอย่างชุ่มฉ่ำ ในขณะที่บรรดานักกีฬาของชาติต่าง ๆ พาเหรดล่องเรือประมาณ 85 ลำ ตามลำน้ำแซนเป็นระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร

ขึ้นทะเบียน GI กระท้อนทรงปลูก เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ก.พาณิชย์ ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ประกาศขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) “กระท้อนทองใบใหญ่บางเจ้าฉ่า” กระท้อนทรงปลูกและพระราชทานพันธุ์กระท้อนให้แก่ราษฎรจังหวัดอ่างทอง เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร พัฒนาคุณภาพชีวิต ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

แนะประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ”

“คารม” แนะนำประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” แอปที่รวบรวมบริการของภาครัฐไว้มากที่สุดกว่า 83 บริการ สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา