fbpx

หลานอากู๋ หอบหมอนนอนบ้านถูกครอบครองปรปักษ์

กทม. 13 ก.พ.- หลานชายอากู๋ เจ้าของบ้านถูกฟ้องครอบครองปรปักษ์ ย่านรามอินทรา นำตำรวจและทนายบุกยึดบ้านคืน ยืนยันคืนนี้นอนที่บ้านนี้ แต่อนาคตหากชนะคดี มีสิทธิ์ขายบ้านทิ้ง เนื่องจากบ้านอยู่ห่างจากบ้านคู่กรณีไม่กี่เมตร


นายภคิน หรือซัน พร้อมด้วยนางมณีวรรณ์ ทีมทนายความของทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สน.โคกคราม นำช่างกุญแจบริษัทเอกชน มาทำการตัดกุญแจเพื่อเปิดประตูบ้านที่ถูกฟ้องครอบครองปรปักษ์ ของอากู๋ ซึ่งเป็นญาติผู้ใหญ่ พร้อมปลดป้ายไวนิล ขาย “ไก่ตะเกียบแช่น้ำปลา” ที่คู่กรณีนำมาปิดไว้ออกจากบริเวณหน้าบ้าน

นางมณีวรรณ์ กล่าวว่า วันนี้พาเจ้าของบ้านตัวจริง ซึ่งได้รับมอบอำนาจจาก “อากู๋” เจ้าของบ้านดั้งเดิมที่เป็นผู้ครอบครองโฉนดที่ดิน มาแสดงสิทธิ์ความเป็นเจ้าบ้าน ซึ่งได้มีการลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ก่อนมาทวงคืนสิทธิ์คืนจากผู้บุกรุก ทีมงานทนายคลายทุกข์ จะเก็บหลักฐานที่มีบุคคลนำมาไว้ในบ้าน ทั้งอุปกรณ์ทำครัว อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้บางอย่างที่นำมานอน ออกจากบ้านทั้งหมด และหลังจากวันนี้หากมีการบุกรุกซ้ำอีก ก็สามารถเอาผิดได้อีก


อย่างไรก็ตามในตัวบ้านที่พบผิดสังเกตคือมีการนำที่นอนโซฟา หม้อหุงข้าว และของใช้บางส่วนมาเก็บไว้ เสมือนเป็นการทำหลักฐานว่ามีการเข้ามาอยู่จริง ทั้งที่บ้านไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้งาน

สำหรับข้อกฎหมายที่นำมาใช้ทวงคืนบ้าน คือ ข้อหาบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์โดยนำโฉนดที่ดินมาแทนกรรมสิทธิ์ ในการทวงบ้านคืน

ทีมกฎหมายทนายเดชา มั่นใจว่า หลักฐานทาง “Google street” ที่ “ซัน” หลานชาย “อากู๋” มีอยู่ในมือ จะสามารถใช้ต่อสู้คดีในศาล ว่า คู่กรณีเพิ่งเข้ามาอยู่อาศัย และนำของมาวางไว้เมื่อปี 2560 ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นบ้านปกติ มีต้นไม้วางหน้าบ้าน แต่ไม่มีการเข้าอยู่จริง ไม่มีการมาพักอาศัยจริง ๆ เป็นเพียงที่เก็บของเท่านั้น อีกทั้ง วันนี้ ตำรวจได้ประกาศถามหาเจ้าของบ้านให้มาแสดงตัวก่อนตัดกุญแจแล้ว แต่ปรากฏว่า ไม่มีผู้ใดมาแสดงตัว มีเพียง “ซัน” ที่เป็นผู้ถือโฉนด มาแสดงตัวกับตำรวจเท่านั้น


ด้านนายภคิน หรือซัน ยืนยันว่าตนเองได้รับสิทธิ์จาก “อากู๋” ให้เข้ามาดูแลบ้านเนื่องจากอากู๋ ตั้งใจยกบ้านให้เป็นของขวัญแต่งงานตน วันนี้จึงนำหมอน ที่นอนมาด้วยเพื่อใช้สำหรับหลับนอนที่บ้านในคืนนี้ ส่วนอนาคตหลังสู้คดีและชนะในชั้นศาลแล้ว ยอมรับว่ามีสิทธิ์สูงที่จะขายบ้านหลังนี้ทิ้งไป เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้กับคู่กรณี ห่างกันไม่กี่เมตร เท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว