fbpx

“เจ๋ง ดอกจิก” ยกพานท้าสาบาน ปัดเอี่ยวแก๊งตบทรัพย์

กรุงเทพฯ 1 ก.พ. – เจ๋ง ดอกจิก ตั้งโต๊ะแถลงแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยอมรับเสียงในคลิปเป็นตนจริง ยกพานสาบาน ปัดเอี่ยวแก๊งตบทรัพย์ ยันไม่เคยได้เงินสักบาทเดียว


นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก หนึ่งในตัวละครเอี่ยว “ศรีสุวรรณ จรรยา” เรียกรับสินบนอธิบดีกรมการข้าว แลกกับการไม่ถูกร้องเรียน ตั้งโต๊ะแถลงแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า การออกมาครั้งนี้ต้องการขอความเป็นธรรม ตนถูกกล่าวหาเกินจริง จนไม่มีที่ยืนในสังคม ยืนยันไม่ได้เป็นแก๊งตบทรัพย์ ไม่เคยได้เงินแม้สักบาทเดียว เจตนาต้องการช่วยเหลือเจรจาให้เท่านั้น จึงประสานงานให้ ไม่ได้เป็นตัวการใหญ่ตามที่ตำรวจกล่าวหา ตนแค่เข้าไปเฉี่ยวนิดเดียว เป็นคนกลาง ใครที่กล่าวหาตนทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ เกรียนคีย์บอร์ด กำลังให้ฝ่ายกฎหมายฟ้องกลับ คนที่จะพิพากษาได้มีแต่ศาลเท่านั้น ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอย่าโยงถึงผู้ใหญ่ในพรรค เชื่อว่าตนตกเป็นเหยื่อทางการเมือง

จากนั้นนายเจ๋งได้ยกพานสาบานไม่ได้ร่วมเป็นแก๊งตบทรัพย์ หากทำจริงขอให้มีอันเป็นไป แต่หากไม่ได้เป็นไปตามนั้น ขอบารมีศาลหลักเมือง พระแม่ธรณี ช่วยจัดการคนที่กล่าวหาตนให้ไม่มีที่อยู่ ทุกข์ใจกว่าตนร้อยเท่าพันเท่า


เจ๋ง ดอกจิก ยอมรับเสียงในคลิปเป็นตนจริงๆ ต้องการเพียงไปช่วยเจรจาและแสวงหาข้อเท็จจริงเท่านั้น ไม่ทราบว่าการเจรจาเป็นเรื่องใด หรือเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ก่อนหน้าไม่เคยเจออธิบดีกรมการข้าวมาก่อน ส่วนที่ในคลิปเสียงมีการพูดพาดพิงถึง ร.อ.ธรรมนัส ตนได้เจอท่านที่ทำเนียบฯ จึงมีการพูดคุยกัน แล้วบอกให้ไปจัดการให้เรียบร้อยเท่านั้น

ส่วนเรื่องตำแหน่งมีการแต่งตั้งตนดำรงตำแหน่งเดือน พ.ย. 66 และถูกปลดวันที่ 18 ธ.ค. 66 ที่ถูกปลดต้องถามคนที่ปลด คงเพราะท่านชอบปรับเปลี่ยน ส่วนที่ไปนั่งที่ประชุมและมีป้ายชื่อตำแหน่งนั้น ไม่ขอตอบ ขอไปชี้แจงในชั้นต่อสู้คดี

เรื่องความสัมพันธ์กับนายศรีสุวรรณ มีแค่นัดหมายเรื่องร้องเรียนอย่างเดียว หากมีความไม่ชอบมาพากลขององค์กรรัฐก็พร้อมร่วมมือกัน ย้ำขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบ ถ้าอธิบดีกรมการข้าวไม่ผิดและบริสุทธิ์ จะรีบไปเคลียร์ที่บ้านนายศรีสุวรรณทำไม รวมถึงภรรยาของอธิบดีทำไมรวยมาก


ด้าน การ์ตูน เลขาฯ เจ๋ง ดอกจิก ชี้แจงเรื่องแชทข้อความ ยืนยันมีหลักฐานต่อสู้ ข้อความในแชททุกอย่างอยู่ในสำนวนคดี ไม่สามารถตอบได้ เมื่อถามว่าได้อะไรจากการประสานงานตามเงินให้ เจ้าตัวยืนยันยังไม่ได้อะไรจากการทำหน้าที่ประสานงานครั้งนี้ โดยตนรับรู้ว่ามีเงิน 60,000 บาทเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค.-15 ก.ย.นี้

รัฐบาลเปิดลงทะเบียน เติมเงิน 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet 1 ส.ค.-15 ก.ย. ผ่านแอป “ทางรัฐ” สร้างพายุหมุนเศรษฐกิจ มั่นใจเริ่มใช้เงินปลายปีแน่นอน เตือนระวังแอปหลอกลวง ร้านค้าลงทะเบียน 1 ต.ค. 67

“แซมมี่” แจ้งความถูกหลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท

“แซมมี่” นักแสดงสาวรุดแจ้งความ สน.โคกคราม ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท เจ้าตัวเผยระมัดระวังตัวมาตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อ

ข่าวแนะนำ

ข่าวดี! ยูเนสโกประกาศ “ภูพระบาท” เป็นมรดกโลก

ยูเนสโกประกาศให้อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท จ.อุดรธานี เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในชื่อ “ภูพระบาท ประจักษ์พยานแห่งวัฒนธรรมสีมา สมัยทวารวดี” พร้อมเปิดให้เข้าชมฟรี 28 ก.ค.-12 ส.ค.นี้

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “มงคล” เป็นประธานวุฒิสภา พร้อม “พล.อ.เกรียงไกร” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และ “บุญส่ง” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2

รมว.กต.ประชุมอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง

“มาริษ” ร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง ความมั่นคงทางอาหาร-การเงิน-สาธารณสุข

ปารีสจัดพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 อย่างอลังการ

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ประกาศเปิดการแข่งขัน ปารีส โอลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการในวันศุกร์ หลังจากพิธีเปิดจัดขึ้นท่ามกลางสายฝนอย่างชุ่มฉ่ำ ในขณะที่บรรดานักกีฬาของชาติต่าง ๆ พาเหรดล่องเรือประมาณ 85 ลำ ตามลำน้ำแซนเป็นระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร