fbpx

แจ้งความเอาผิดสำนักข่าวดัง พาดพิงเป็น 1 ในแก๊งตบทรัพย์

กรุงเทพฯ 30 ม.ค. – ที่ปรึกษากฎหมาย “ร.อ.ธรรมนัส” แจ้งความเอาผิดสำนักข่าวดัง หลังรายงานข่าวพาดพิงว่าเป็น 1 ในแก๊งตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว


ช่วงบ่ายวันนี้ นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ ร.อ.ธรรมนัส เข้าแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อ ดำเนินคดี กับพิธีกรข่าว 3 คน ของ สำนักข่าวชื่อดัง และผู้สื่อข่าวอีก 1 ราย ในข้อหา ผิด พ.ร.บ.คอมพ์

นายธนดล กล่าวว่า ตนเเจ้งความเอาผิด พิธีกร 3 ราย ซึ่งดำเนินรายการ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ และยังมีผู้สื่อข่าว 1 ราย ที่โทรศัพท์ขอสัมภาษณ์ตน โดยไม่มีการแจ้งก่อนว่าจะนำเสียงสนทนาไปเผยแพร่ และเล่าข่าวว่าตนเป็นคนกลางที่พาอธิบดีกรมการข้าวและภรรยาไปพบนายศรีสุวรรณที่บ้านพักในจังหวัดปทุมธานี ตนยังไม่รู้จักบ้านพักของนายศรีสุวรรณเลย และที่ตนให้เช็กสัญญาณโทรศัพท์เพราะต้องการให้ตรวจสอบเลยว่ามีเบอร์ของตนไปอยู่ในละเเวกบ้านของนายศรีสุวรรณหรือไม่ แต่ก็ยังมากล่าวหาตนอีกว่าแค่ลบเบอร์ก็ทำได้แล้ว ตนบอกเลยว่าวันนี้ตนต้องมาแจ้งความเพราะสำนักข่าวไม่ให้ความเป็นธรรม ยืนยันว่าไม่เคยพาอธิบดีกรมการข้าวและภรรยาไปพบนายศรีสุวรรณแน่นอน ส่วนที่ปรึกษารัฐมนตรีท่านใดจะมีชื่อว่าหมูหรือไม่ ขอให้ไปสอบถาม รมว.เกษตรฯ ตนไม่ทราบจริงๆ


ส่วนที่มีภาพปรากฏว่าตนลงไปรับเรื่องกับนายยศวริศ และนายศรีสุวรรณ นั้น ตนขอแจงว่าเขามาร้องเรียน ต่อให้ไม่ใช่นายศรีสุวรรณ หรือเป็นประชาชน เราก็ต้องมารับเรื่องร้องเรียนอยู่แล้ว แต่จนถึงเวลานี้ทางสำนักข่าวยังไม่ได้มีการโทรศัพท์มาติดต่อ และตนไม่ขอคุยด้วย ส่วนถ้าจะขอโทษ ตนขอถามว่าในสิ่งที่พวกเขาเล่าข่าวกันอย่างสนุกปาก แล้วจะมาขอโทษมันเป็นธรรมกับตนหรือไม่ มันคุ้มหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสอบปากคำ นายธนดล ได้โทรศัพท์หานายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ต่อหน้า ผกก.สน.นางเลิ้ง และคณะทำงาน โดยสอบถามว่าที่นายอัจฉริยะได้มีการแถลงที่ บก.ปปป. ว่ามีคนชื่อ “หมู” เป็นตัวกลาง ใช่ “ธนดล” ชื่อของตนเองหรือไม่ โดยนายอัจฉริยะ ยืนยันว่าไม่ใช่ นายธนดลจึงขออ้างชื่อนายอัจฉริยะมาเป็นพยานในเรื่องนี้ ก่อนวางสาย และกล่าวต่อว่า นายอัจฉริยะ เขาเป็นคนพูดชื่อ “หมู” แต่นายอัจฉริยะไม่ได้หมายถึงตน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด