fbpx

“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมแจ้งข้อหา “ด.ต.” ใช้ถุงดำคลุมหัว “ลุงเปี๊ยก”

19 ม.ค. – “บิ๊กโจ๊ก” เตรียมแจ้งข้อหา “ดาบตำรวจ” ที่ใช้ถุงดำคลุมหัว “ลุงเปี๊ยก” บังคับให้รับสารภาพ ส่วนคดีเยาวชนฆ่าป้าบัวผันและคดีที่เกี่ยวกับแก๊งวัยรุ่น เตรียมพิจารณาเอาผิดผู้ปกครองด้วย


ก่อนที่จะนำตัวนายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก ไปบำบัดโรคสุราเรื้อรัง เมื่อวานนี้ (18 ม.ค.67) เจ้าหน้าที่ได้นำตัวลุงเปี๊ยกมาอยู่ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ปทุมธานี โดยตอนที่ลุงเปี๊ยกอยู่ที่ศูนย์แห่งนี้ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางสอบปากคำลุงเปี๊ยกอีกครั้ง ถึงประเด็นเรื่องที่ถูกตำรวจคลุมถุงดำ มีการบังคับให้ถอดเสื้อนั่งตากแอร์ และการล่ามโซ่

หลังสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ปทุมธานี ได้ส่งตัวลุงเปี๊ยกไปบำบัดโรคสุราเรื้อรัง ที่สถาบันธัญรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตอนที่ลุงเปี๊ยกเดินขึ้นรถไป สื่อพยายามสอบถามแต่ลุงเปี๊ยกไม่พูดอะไรเลย


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า คณะทำงานนำรูปถ่ายปัจจุบันของตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ทุกนาย มาให้ลุงเปี๊ยกชี้ตัว และลุงเปี๊ยกได้ยืนยันตัวตำรวจขาขาด 1 นาย ยศชั้นประทวน ซึ่งเป็นหนึ่งในชุดสืบสวนที่บังคับให้ลุงเปี๊ยกถอดเสื้อในห้องแอร์ให้หนาวเย็น และเอาถุงดำคลุมหัว เพื่อบังคับให้ลุงเปี๊ยกรับสารภาพว่าฆ่าป้าบัวผัน

การควบคุมตัวลุงเปี๊ยกนานถึง 9 ชั่วโมง ด้วยความทรมานและเหนื่อยล้า ลุงเปี๊ยกจึงยอมรับสารภาพ ก่อนถูกบังคับไปทำแผนยังจุดเกิดเหตุ แต่ไม่มีการล่ามโซ่ และที่แน่ๆ ตอนนี้ชัดเจนมีตำรวจกระทำผิด 1 นายก่อน เพราะลุงเปี๊ยกยืนยันว่าตอนที่ถูกทรมานมีตำรวจนายนี้นายเดียว ซึ่งเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 และความผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ส่วนจะมีตำรวจนายอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่ ได้ให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ได้โดยเร็วที่สุด

จ่อแจ้งข้อหา “ดาบตำรวจ” คลุมถุงดำ “ลุงเปี๊ยก” บังคับสารภาพ
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยกับทีมข่าวสำนักข่าวไทยว่า วันนี้จะลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อติดตามการดำเนินคดีกับกลุ่มเด็กและเยาวชน ไล่คดีย้อนหลังทั้งหมด ซึ่งรับแจ้งความไว้แล้วทั้งหมด 5 คดี รวมถึงพิจารณาการดำเนินคดีกับพ่อแม่ ผู้ปกครองเด็ก ด้วย


ส่วนการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นข้อเท็จจริงพบว่ามีการนำลุงเปี๊ยกมาไว้ที่ห้องสอบสวน สภ.อรัญประเทศ รวมกว่า 9 ชั่วโมง พร้อมกับมีการบังคับคลุมถุงดำ ถอดเสื้อตากแอร์ให้หนาว บังคับขู่เข็ญให้สารภาพ ขั้นตอนเหล่านี้ทำให้ได้มาซึ่งคำรับสารภาพที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกด้วยว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เพราะ ผกก.สภ.อรัญประเทศ ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไม่รู้ความจริงที่เกิดขึ้น ทำให้ทางผู้เสียหายมาร้องทุกข์ต่อตนเอง และวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม ทาง ผกก.สภ.อรัญประเทศ แก้ปัญหาด้วยการขอปล่อยตัวลุงเปี๊ยก และนำมาสู่การยื่นขอปล่อยตัวในวันที่ 15 มกราคม

ส่วนสาเหตุยอมรับว่าตำรวจต้องการปิดคดีให้เร็ว ไม่ได้เป็นการช่วยเหลือลูกตำรวจด้วยกันแน่นอน แต่ความผิดที่เกิดขึ้นในกรณี พ.ร.บ.อุ้มหาย มันสำเร็จแล้ว ดังนั้น หากบุคคลใดที่เข้าไปเกี่ยวข้องต้องถูกดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้น ตอนนี้ได้สั่งให้แจ้งข้อหากับดาบตำรวจที่พบการกระทำความผิดแล้วทั้งมาตรา 157 และ พ.ร.บ.อุ้มหาย

โดยวันนี้ เวลาประมาณบ่าย 2 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะเดินทางมาติดตามการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ด้วยตนเอง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว