fbpx

บุกจับ Sex Creator ทำสื่ออนาจารเด็ก-ค้ามนุษย์

กทม. 19 ม.ค.- ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจ บุกจับ Sex Creator ชื่อดัง ทำสื่ออนาจารกับเด็กต่ำกว่า 18 ปี ในความผิด ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก – ค้ามนุษย์


เวลา 06.40 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และมูนิธิอิมมานูเอล (IMF) เปิดปฏิบัติการ SCS “Sex Creator Suppression Sex Creator” นำหมายเข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในเขตทวีวัฒนา พร้อมจับกุมนายธนพณ อายุ 29 ปี Sex Creator ชื่อดัง หลังพบพฤติการณ์เป็นแอดมินกลุ่มหลายบัญชี ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก และนำไปเผยแพร่ โดยมีการเรียกเก็บค่าสมาชิกก่อนเข้ากลุ่ม และถ่ายวิดีโอร่วมเพศกับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าข่ายการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็กฯ

โดยพฤติการณ์พบว่า Sex Creator ชื่อดังเป็นที่รู้จักในสังคมไทย มีผู้ติดตามกว่าล้านคน ใน 3 ช่องหลัก ซึ่งเข้าข่ายการค้ามนุษย์ โดยพบพฤติการณ์เป็นแอดมินกลุ่มบัญชี X หรือ ทวิตเตอร์ แอคล็อค กลุ่มไลน์ และ OnlyFans ลับ ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก นำไปเผยแพร่ โดยมีการเรียกเก็บค่าสมาชิกก่อนเข้ากลุ่ม และเก็บเงินรายเดือนทุกเดือน เรทราคาตั้งแต่ 150 – 799 บาท ซึ่งมีสมาชิกภายในกลุ่มหลักหมื่นคน และถ่ายวิดีโอร่วมเพศกับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยผู้เสียหายมีอายุเพียง 16 ปี และจัดจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ในบัญชีต่างๆ


สำหรับ นายธนพณ ถูกตั้งข้อหา กระทำความผิดฐาน ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นๆ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/1, เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิตฯ พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/2, เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใดหน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ เพื่อการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก และได้กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี อันเป็นความผิดตามตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 มาตรา 6 , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลฯ นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลฯ ที่มีลักษณะอันลามก ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14

นอกจากนี้ ชุดปฏิบัติการ ยังดำเนินการเข้าตรวจค้น และจับกุมกลุ่ม Sex Creator อีก 3 เป้าหมาย ในกรุงเทพฯ และ จ.ปทุมธานี เพื่อจับตัวผู้ต้องหา และค้นหาพยานหลักฐานประกอบการดำเนินคดี อีกทั้งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีรายงานว่า ชุดสหวิชาชีพ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย และสัมภาษณ์ผู้เสียหายเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียหายได้ค่าจ้างในการถ่ายคลิปการร่วมประเวณีจากกลุ่มผู้ต้องหา โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ว่าคลิปของตนถูกนำเอาไปขายในโลกออนไลน์ ซึ่งผู้เสียหายถูกชักชวนจากกลุ่มรุ่นพี่ที่เข้าไปเที่ยวในผับ heaven รังสิตให้มาถ่ายคลิป ซึ่งผู้เสียหายแจ้งว่ายังมีกลุ่มเพื่อนของตนที่ทำแบบตนอยู่อีกหลายคน โดยสหวิชาชีพจะได้ทำการขยายผลต่อไป. 412.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย