fbpx

ผบ.ตร. ลั่นฟันไม่เลี้ยงถ้าตำรวจใช้วิธีทารุณสอบ “ลุงเปี๊ยก”

18 ม.ค. – ผบ.ตร. เผยยังไม่เห็นคลิปเสียงตำรวจคลุมถุงดำ สอบ “ลุงเปี๊ยก” หากทำผิดจริงฟันไม่เลี้ยง ไม่เว้นผู้บังคับบัญชา ด้านผู้การสระแก้ว สั่งย้าย ผกก. สภ.อรัญประเทศ แล้ว


พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่าพบคลิปเสียงของลุงเปี๊ยก สามีของป้าบัวผันที่กล่าวอ้างว่า ถูกตำรวจสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ทารุณกรรมเพื่อบังคับให้สารภาพว่า ยังไม่ได้รับความคืบหน้าและยังไม่มีข้อมูล รวมทั้งยังไม่เห็นคลิปเสียงดังกล่าวด้วย แต่ยืนยันว่า ได้สั่งการเร่งรัดให้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่ากระทำความผิดจริง จะฟันไม่เลี้ยง แม้กระทั่งผู้บังคับบัญชาก็ถือว่ามีความผิดด้วย ต้องให้ความเป็นธรรม หากไม่พบคลิปเสียงดังกล่าว ตนก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย พร้อมยืนยันว่า ปัจจุบันไม่ควรมีวิธีการสืบสวนสอบสวนแบบทารุณกรรมหรือป่าเถื่อน ตนจะพยายามแก้ไขปัญหาตรงนี้ ฝากถึงตำรวจสืบสวนสอบสวนว่า อย่าใช้วิธีการนี้ในการทำงาน รวมทั้งขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยกันตีแผ่และสะท้อนทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหา

ขณะที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง สอบตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ผู้ที่ถูกให้การว่าเป็นคนนำถุงดำเข้ามาในห้อง ขณะสอบปากคำนายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก สามีของป้าบัวผัน ให้รับสารภาพ หลังจากนั้นพาตัวออกจากห้องประชุม โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมากเข้าไปสอบถาม แต่ไม่ตอบคำถามใด ๆ กระทั่งก่อนขึ้นรถ ได้พูดเบา ๆ ว่า ชี้แจงไปกับ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ไปแล้ว


ล่าสุด พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดยขาดจากต้นสังกัด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2567 เป็นต้นไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด