fbpx

พี่สาวป้าบัวผัน ร้อง “บิ๊กโจ๊ก” เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม

กทม. 16 ม.ค.- พี่สาวป้าบัวผัน ร้อง “บิ๊กโจ๊ก” เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี หลับพบ 1 ในผู้ก่อเหตุเป็นลูกตำรวจ ด้าน “บิ๊กโจ๊ก” จ่อลงพื้นที่หาความจริง บ่ายนี้


จากกรณีเกิดคดีสะเทือนใจการเสียชีวิตของ “ป้าบัวผัน” หรือ “ป้ากบ” อายุ 47 ปี หญิงสติไม่ดีในจังหวัดสระแก้ว ที่ตอนแรกตำรวจจับตัวนายปัญญา สามี หลังให้การรับสารภาพ เป็นผู้ก่อเหตุ แต่สุดท้ายตรวจพบกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ชัดเจน ว่า คนที่ก่อเหตุไม่ใช่สามี แต่เป็นกลุ่มวัยรุ่น 5 คน อายุระหว่าง13-16 ปี ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นลูกของตำรวจในพื้นที่ 

เวลา 10.30 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พาพี่สาวของป้าบัวผันเข้าพบ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากเกรงว่าคดีนี้ผู้ก่อเหตุเป็นถึงลูกตำรวจ และเป็นเยาวชนด้วย และเชื่อว่ามีตำรวจเกี่ยวข้องกับการสร้างพลอตเรื่องให้ลุงเปี๊ยก สามีของป้าบัวผัน รับสารภาพ เพราะลุงเปี๊ยกให้การตรงเรื่องพฤติกรรมก่อเหตุ เช่น การใช้เก้าอี้ทุบหัวป้าบัวผัน ทั้งๆ ที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ หลังได้รับการปล่อยตัว ลุงเปี๊ยกก็หายไปเลย จึงไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่ามีใครที่รู้ข้อมูลการก่อเหตุ การใช้เก้าอี้ทุบหัวป้าบัวผัน แล้วมาบังคับให้ลุงเปี๊ยกรับสารภาพ เพื่อเป็นแพะให้กับลูกตำรวจหรือไม่ ในเมื่อลุงเปี๊ยกไม่ใช่ผู้ก่อเหตุตัวจริง ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จะทราบเรื่องเก้าอี้ได้อย่างไร ทั้งนี้ทราบมาว่าหลังจากปล่อยตัวลุงเปี๊ยกออกจากเรือนจำ ได้ไปอยู่ที่เซฟเฮ้าส์ในจังหวัดสระแก้ว ไม่ใช่บ้านญาติที่จังหวัดสุรินทร์ จึงตั้งข้อสังเกตว่าทำไมออกมาแล้วไม่ได้ใช้ชีวิตปกติ มีใครบังคับให้ลุงไปอยู่เซฟเฮ้าส์ ไปควบคุมตัวลุงเปี๊ยกไว้เพื่อประการใดหรือไม่


ขณะที่ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศเองก็ขาดการติดต่อไปเช่นกัน แม้แต่นายตำรวจระดับผู้บังคับการก็ยังติดต่อไม่ได้ ซึ่งนางสาวบัวผันเสียชีวิตอย่างทรมานและโหดเหี้ยม หากไม่มีกล้องวงจรปิดออกมา ลุงเปี๊ยกก็คงยังอยู่ในเรือนจำ จึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมเพราะญาติของนางสาวบัวผันไม่เชื่อมั่นในตำรวจท้องที่อยู่แล้ว

ด้านพี่สาวป้าบัวผัน เปิดเผยว่า มีความกังวลว่าจะไม่ได้ความยุติธรรม เพราะฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่เคยมาดูแลเลย และสงสัยว่าลุงเปี๊ยกไปรับสารภาพทำไมทั้งที่ไม่ได้ทำ ทำไมไม่บอกตำรวจไปว่าไม่ได้ทำ หรือ มีใครสั่งให้เขาทำหรือไม่ ซึ่งตอนแรกที่ลุงเปี๊ยกรับสารภาพ ตนเองก็ไม่เชื่อว่าลุงเปี๊ยกจะทำจริงๆ ไม่เชื่อว่าจะทำขนาดนี้ แม้ที่ผ่านมาทั้งคู่ จะมีทะเลาะตบตีกันบ้าง แต่ก็ไม่เคยรุนแรง ส่วนหลังลุงเปี๊ยกถูกปล่อยตัวก็ไม่เจอตัวลุงเปี๊ยกเลย และไม่ทราบว่าลุงเปี๊ยกอยู่ที่ไหนด้วย

ด้านพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ บอกว่าเรื่องนี้เกิดจากความไม่มั่นใจของญาติผู้เสียชีวิตในการทำงานของเจ้าหน้าที่ เมื่อวานตนเองได้สอบถามข้อมูลคดีนี้เบื้องต้นแล้ว มีการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดและแจ้งข้อหาแล้ว แต่ที่สังคมสงสัยคือทำไมลุงเปี๊ยกถึงรับสารภาพและยังรับตรงกับข้อเท็จจริงที่เกิดเหตุ กล้องวงจรปิดก็ชัดเจน ทำไมตำรวจถึงไม่เจอ แต่สื่อมวลชนกลับไปเจอเอง มีการจัดฉากหรือไม่ จึงได้สั่งชุดสืบสวนให้ลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และตอนบ่ายจะลงพื้นที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อติดตามคดีนี้ด้วยตนเอง หากมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการ และคดีนี้เป็นการฆ่าอย่างโหดเหี้ยม เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด และจะต้องทำความจริงให้ปรากฏ ยืนยันจะไม่มีการปกป้องตำรวจที่กระทำความผิด ตำรวจที่ผิดก็ต้องถูกลงโทษหนักกว่าประชาชนธรรมดา เนื้อไหนร้ายต้องตัดทิ้งออกไป จะไปปิดบังไม่ได้


ส่วนข้อสงสัยว่ามีการแก้ไขอายุเด็กให้ลดลงกว่าความเป็นจริง เพื่อให้รับโทษน้อยลงหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของหลายหน่วยงานที่จะต้องร่วมกันปรึกษาหารือและตรวจสอบ ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ในตอนนี้ แต่ยืนยันจะดำเนินการด้วยความตรงไปตรงมาและเป็นธรรม ส่วนลุงเปี๊ยกหากยังอยู่ในจังหวัดสระแก้ว ก็จะให้ตำรวจไปตามตัวลุงเปี๊ยกเข้ามาพบตนเอง ก็จะให้ พม.จังหวัด เข้าไปดูแลลุงเปี๊ยก ยืนยันลุงเปี๊ยกจะไม่ต้องอยู่ในเซฟเฮ้าส์แน่นอน แต่หากถามว่าตอนนี้ลุงเปี๊ยกอยู่ที่ไหน หรือตำรวจคุมอยู่หรือไม่ ตนเองก็ไม่ทราบเช่นกัน

ต่อมานายกัณฐัศว์ โทรศัพท์ ไปหา พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผกก.สภ.อรัญประเทศ เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี ได้ความว่า ขณะนี้ลุงเปี๊ยกอยู่ในความดูแลของญาติที่คลองน้ำใส โดยไม่มีตำรวจอยู่ดูแล แต่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเหตุใดจึงมีการแจ้งข้อกล่าวหาและทำให้ลุงเปี๊ยกรับสารภาพ ซึ่งไทม์ไลน์การเกิดเหตุ ตำรวจรับแจ้งเหตุเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งลุงเปี๊ยกเป็นผู้พาตำรวจไปชี้จุดเกิดเหตุด้วยตัวเอง อีกทั้งยังพบว่ามีคราบเลือดบนขากางเกงของลุงเปี๊ยก แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเลือดของใคร กองพิสูจน์จึงต้องส่งตรวจดีเอ็นเอ

แต่เมื่อแพทย์ได้เข้าตรวจสอบสภาพศพ พบว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-12 ชั่วโมง เท่ากับว่าเสียชีวิตราววันที่ 11 ม.ค.และเมื่อไล่ตรวจสอบภาพวงจรปิด ก็ไม่พบว่าลุงเปี๊ยกอยู่ในเหตุการณ์ขณะนั้น จึงย้อนภาพไปในวันที่ 10 ม.ค.พบว่าเหตุการณ์เป็นคนละเรื่อง คือกลุ่มเยาวชนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุเอง ซึ่งขณะนั้นตำรวจได้ขออำนาจศาลฝากขังลุงเปี๊ยกไปแล้ว จึงต้องรีบทำเรื่องปล่อยตัว และเร่งนำตัวเยาวชน 5 คนมาสอบปากคำพร้อมยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.พิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า หลังการปล่อยตัวลุงเปี๊ยก วานนี้ก็ได้สอบปากคำเด็กร่วมกับสหวิชาชีพ ก่อนนำตัวไปขอหมายขังที่ศาลเด็กและเยาวชนและสั่งค้านประกันตัว แต่วานนี้มีผู้โทรศัพท์สอบถามเข้ามาเยอะมากทำให้ตนไม่ได้รับสายใคร ทั้งยังไปร่วมงานศพป้าบัวผันเอง ยืนยันว่าตำรวจได้ภาพกล้องวงจรปิดและตัวผู้ต้องหาก่อนจะเป็นข่าว แต่พอมีสื่อช่องหนึ่งปั่นกระแสว่าเป็นการปกป้องลูกตำรวจนั้น ตนยังไม่ทราบเลยว่าผู้ต้องหาเป็นลูกตำรวจด้วย

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่สงสัยว่ามีใครวางบทให้ลุงเปี๊ยกพูดหรือไม่ เพราะคนในพื้นที่ต่างพูดเหมือนกันว่าลุงเปี๊ยกมักเมาสุราและเคยทำร้ายร่างกายภรรยาตัวเองจริง แต่พอตำรวจซักถาม เจ้าตัวอาจรู้สึกกดดันและให้การวกไปวนมาจนยอมรับสารภาพเองในขณะนั้น แต่ไม่มีใครไปชี้นำให้เจ้าตัวพูด ไม่เกี่ยวข้องว่าพ่อของผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ และแม้จะเป็นเช่นนั้นก็จะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา. 413.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค