fbpx

ป้าร้อง “สายไหมต้องรอด” ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบทำร้ายร่างกาย

กรุงเทพฯ 11 ม.ค. – นางทวีพร อายุ 56 ปี เข้าร้องเรียนกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบทำร้ายร่างกาย


โดยนางทวีพร หรือป้าจุก อายุ 56 ปี เปิดเผยว่า ตนเองกู้เงินมาช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 จำนวน 4,000 บาท ได้เงินจริง 3,400 บาท แต่ความจริงเป็นหนี้ 5,000 บาท เพราะมีค่าดอกเบี้ย 800 บาท ค่าเอกสารอีก 200 บาท ป้าต้องส่งวันละ 200 บาท เป็นเวลา 24 วัน รวมเป็นเงิน 4,800 บาท ป้าส่งมาได้ 14 วัน เป็นเงิน 2,800 บาท จากนั้นป้าล้มป่วย จึงขาดส่ง 1 วัน เจ้าหนี้จึงให้ล้มเงิน แล้วเริ่มส่งใหม่ เป็นวันละ 200 บาท อีก 24 วัน เป็นเงิน 4,800 บาท โดยไม่รวมกับเงินเก่าที่จ่ายไปแล้ว 14 วัน หลังจากนั้นป้าจ่ายเงินอีก 14 วัน เป็นเงิน 2,400 บาท และติดหนี้อีก 2,400 บาท แต่ป้าก็ได้มีการขาดส่งเนื่องจากป่วยเป็นกระดูกทับเส้นจึงทำให้ทำงานไม่ไหวและหารายได้ส่งเงินไม่ทัน

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ป้าได้มีการพูดคุยกับเรื่องการขอผ่อนจ่ายกับนายตี๋ ซึ่งเป็นลูกน้องของเจ้าหนี้ จนเป็นที่ตกลงกันทั้งสองฝ่าย จากนั้นป้าก็ปั่นจักรยานออกไปซื้อของที่ตลาด ซึ่งในระหว่างที่ป้ากำลังปั่นจักรยานกลับมาบ้านนั้น ได้บังเอิญเจอเข้ากับนายตี๋ จู่ ๆ นายตี๋ ก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาชนป้าจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งป้าก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางขุนเทียนไว้แล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า


ต่อมาช่วงเช้าวานนี้ (10 ม.ค.) ป้าก็ได้ปั่นจักรยานเพื่อที่จะไปซื้อของที่ตลาดเหมือนทุกวัน และบังเอิญเจอเข้ากับนายตี๋ อีกครั้ง ก็ได้เดินเข้ามาถามป้าว่า จะเริ่มผ่อนจ่ายเงินที่ค้างอีก 2,400 บาท เมื่อไหร่ ป้าจึงตอบกลับไปว่า แล้วที่ขี่รถจักรยานยนต์มาชนป้าจะชดใช้ยังไง ทำให้นายตี๋ ไม่พอใจ ใช้มือตบเข้าไปที่หน้าของป้า 2 ครั้ง และใช้หมวกกันน็อคฟาดไปที่ใบหน้าป้าอีก 3 ครั้ง ทำให้เป็นแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เย็บ 8 เข็ม และตาขวาเขียวช้ำบวม ซึ่งป้าก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางขุนเทียน แต่กังวลว่าคดีจะไม่มีความคืบหน้าเหมือนเดิม และกลัวว่านายตี๋ จะกลับมาทำร้ายตนและลูกหลาน จึงเดินทางมาให้เพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ

ทางด้านนายเอกภพ เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า คุณป้าเดินทางมาจากบางขุนเทียน ซึ่งตนเองมองว่าเป็นเคสที่หน้าเห็นใจ เพราะคุณป้าก็ได้ลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบที่สำนักงานเขตจอมทอง ซึ่งเป็นนโยบายของภาครัฐไปแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากฝากไปถามถึงรัฐบาลว่า ตั้งแต่ออกนโยบายนี้มา สามารถแก้ไขปัญหาได้จริงหรือไม่ รวมทั้งสิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดเป็นแค่ความฝัน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ควรจะดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับลูกหนี้นอกระบบ และช่วงบ่ายวันนี้ทีมงานเพจสายไหมต้อวรอด จะพาคุณป้า ไปทวงถามความคืบหน้าคดีที่ สน.บางขุนเทียน อีกครั้ง. -414-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน