fbpx

อบต.บ้านคลองสวน ตั้งโต๊ะเยียวยาเหตุทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ทรุด

สมุทรปราการ 5 ม.ค. – ตั้งโต๊ะเยียวยาเหตุทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ทรุดตัวเบื้องต้นหลังละ 5 พันบาท และยังปิดกั้นเป็นพื้นที่ห้ามเข้า หวั่นเกิดอันตราย


จากเหตุทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ทรุดตัวได้รับความเสียหายหลายหลังในหมู่บ้านพักครู ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ล่าสุดเจ้าหน้าที่กองช่าง อบต.บ้านคลองสวน ได้สำรวจพบว่า มีบ้านจำนวน 8 หลัง ที่ได้รับผลกระทบ โดยได้รับผลกระทบหนักจำนวน 4 หลัง จึงทำการปิดป้ายประกาศห้ามเข้าหรือใช้อาคาร เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตราย รวมทั้งหลังเกิดเหตุ ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าของบ้านเข้าไปในบ้าน เกรงจะเกิดอันตราย หากการทรุดตัวขยายวงเพิ่มขึ้น และมีการนำอุปกรณ์กล้องวัดระดับตรวจสอบการเคลื่อนตัวของบ้านทุก 1 ชั่วโมง ซึ่งบ้านยังมีการขยับตัวลง จึงต้องเฝ้าระวังอยู่และยังไม่อนุญาตให้เจ้าของบ้านเข้าไปเก็บสิ่งของภายในบ้าน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านคลองสวน ได้ตั้งโต๊ะจุดลงทะเบียนรับคำร้องชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้ลงชื่อยื่นคำร้องแล้ว 8 คน ซึ่งจะได้รับเงินช่วยเหลือผลกระทบรายละ 5,000 บาท ส่วนสภาพบ้านเกิดเหตุ พบว่าฝ้าพังถล่มลงมาห้องครัว ห้องน้ำ สภาพทรุด ส่วนหน้าบ้าน กำแพงบ้าน หน้าต่าง มีรอยแตกแยกออกจากกันจนเอียง พื้นบ้านร้าวไปทางถนนถึงบ้านฝั่งตรงข้ามอย่างเห็นได้ชัด โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเจ้าของบ้านหนีออกมาได้ทัน ส่วนบ้านใกล้เคียงมีสภาพผนังแตกร้าวเช่นกัน


หญิงที่พักอาศัยในทาวน์เฮาส์ เปิดเผยว่าช่วงเกิดเหตุกำลังพักอยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงดัง จึงรีบวิ่งออกมานอกบ้านด้วยความตกใจ แล้วก็ออกมาเจอเพื่อนบ้านกรีดร้องวิ่งหนีตายออกมาเหมือนกัน ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ได้ยินเสียงลั่นปูนแตก จึงโทรเรียกเจ้าของบ้านเกิดเหตุมาดู แต่บอกว่าติดช่วงโควิดยังไม่มีเงินซ่อมบ้าน จนเมื่อต้นปีที่แล้วบ้านข้าง ๆ ได้ยินเสียงปูนลั่นอีก ได้โทรไปเรียกเจ้าของบ้านอีกแต่ก็ไม่มา จนเมื่อ 3 วันที่แล้วได้ยินเสียงร้าวดังมาก ฝ้าหล่นลงมา บ้านข้างๆ ปูนเริ่มร้าว จนวันเกิดเหตุก็พังถล่มลงมา ทั้งนี้ ก็อยากให้ช่วยเหลือเวลานอนยังรู้สึกผวานอนหลับ บางบ้านไม่มีที่หลับนอนต้องอาศัยนอนท้ายรถกระบะ ส่วนข้างบ้านหลังเกิดเหตุเพิ่งซื้อต่อไม่ถึงเดือน ก็ต้องทนเข้าไปอยู่เพราะไม่รู้จะไปนอนที่ไหน

สำหรับลักษณะหมู่บ้านนี้เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ขนาด 24 ตารางวา ซึ่งบ้านในหมู่บ้านนี้แบ่งเป็น 2 ฝั่ง ๆ ละ 25 หลัง ก่อสร้างมาแล้ว 27-28 ปี ด้านหลังหมู่บ้านเป็นบ่อกุ้งบ่อปลา. -416-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ