fbpx

คุมตัว “อนาวิน” ทำแผนยิง “ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด”

กรุงเทพฯ 21 ธ.ค. – ตำรวจคุมตัว “อนาวิน” ชี้จุดและทำแผนยิง “ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด” ไร้เหตุรุนแรง เจ้าตัวยืนยันทำไปเพราะความแค้นส่วนตัวที่กลุ่มสถาบันคู่อริเคยยิงเพื่อนของตนเสียชีวิต ไม่มีใครสั่งการยั่วยุปลุกปั่น


ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ (21 ธ.ค.66) ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 นำโดย พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 คุมตัวนายอนาวิน อายุ 20 ปี มือยิง “ครูเจี๊ยบ” และ “น้องหยอด” เสียชีวิต ออกจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จุดแรก หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ถ.สุนทรโกษา ใกล้แยก ณ ระนอง จุดจอดรถจักรยานยนต์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดยิงประมาณ 5 เมตร หลังจากลงรถได้วิ่งเลาะริมทางเท้าติดตามกลุ่มของผู้เสียชีวิตไป จากนั้นไปชี้จุดที่ลงมือยิง โดยเล็งปืนใส่กลุ่มคู่อริ แต่กระสุนนัดแรกพลาดไปโดนครูเจี๊ยบ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 2 เมตร จากนั้นจึงหันมายิงน้องหยอดทางด้านหน้าจนล้มลง ก่อนจะวิ่งหนีขึ้นรถที่นายเลาะ ขี่มาจอดรอ แต่นายเลาะบอกให้ยิงซ้ำ ตนเองจึงวิ่งกลับไปยิงน้องหยอดซ้ำอีกหนึ่งครั้งทางด้านหลัง ก่อนวิ่งกลับมาที่รถ แล้วหลบหนีไปทางสี่แยกตลาดคลองเตย


จุดที่ 2 บริเวณซอย 58/5 ถ.กรุงเกษม แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน จุดที่อ้างว่าไปกินก๋วยเตี๋ยว ก่อนจะไปก่อเหตุ (11 พ.ย.66)

จุดที่ 3 บริเวณซอย 18 ถ.ประชาสงเคราะห์ 23 แขวงดินแดง เป็นจุดที่เวลา 22.00 น. ของวันที่ 10 พ.ย.66 ผู้ต้องหาไปขโมยแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ละแวกนี้ แล้วนำมาสลับกับรถของตนเอง ก่อนไปก่อเหตุในวันถัดไป

จุดที่ 4 ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จุดที่นำค้อนปอนด์มาทุบปืนที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อทำลายหลักฐาน


โดยจุดที่บ้านพักนี้ นายอนาวิน ได้ก้มกราบเท้าขอขมาย่าของตนเอง ที่ทำให้เสียใจ และกราบลาไปชดใช้กรรมในสิ่งที่ทำลงไป

จุดที่ 5 บริเวณวัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จุดที่นำเศษอาวุธปืนที่ถูกทุบทำลายมาทิ้งบริเวณท่าน้ำของวัด โดยปาออกไปอย่างเต็มแรง ซึ่งจุดที่อาวุธปืนตกลงน้ำจะอยู่ห่างจากท่าน้ำประมาณ 10 เมตร

จุดที่ 6 จุดพ่นสี ต.โคกช้าง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ที่นำรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุมาพ่นสี หมวกกันน็อก และรองเท้า บริเวณหญ้ารกร้าง เพื่อพรางตัว โดยเข้ามาจากถนนประมาณ 50 เมตร ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ต่อไปยัง อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

จุดที่ 7 จุดที่นำรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้ ในพื้นที่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จากนั้นเปลี่ยนขึ้นรถกระบะไทรทัน โดยมีนายนพวุฒิ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ไปรับ แล้วพาขับรถหลบหนีต่อไป อ.เสาไห้ จ.สระบุรี

จุดที่ 8 บริเวณริมถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่รถกระบะมาจอดส่งลงรถ จากนั้นได้ต่อแท็กซี่กลับบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. ของวันที่ 12 พ.ย.66

จุดสุดท้าย ที่บ้านหลังหนึ่ง ซ.วงศ์สว่าง 19 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านที่กลุ่มผู้ต้องหามาเช่าพักนานแล้ว แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นแหล่งซ่องสุม ปลูกฝังความเชื่อผิดๆ หรือความรุนแรงแต่อย่างใด ยืนยันเป็นความแค้นส่วนตัวที่กลุ่มสถาบันคู่อริเคยยิงเพื่อนของตนเสียชีวิต จึงก่อเหตุเพราะความเคียดแค้น ไม่มีใครสั่งการยั่วยุปลุกปั่นแต่อย่างใด เจ้าของบ้านก็ไม่ได้เป็นญาติหรือรู้จักกัน พร้อมกับกล่าวขอโทษญาติของน้องหยอดและครูเจี๊ยบอีกครั้งกับสิ่งที่ตนเองทำลงไป

นายอนาวิน ยังยอมรับว่า มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า และเคยมาดูสถานที่ก่อนก่อเหตุ ทั้งยังมีการแบ่งหน้าที่กันทำด้วย

ด้าน พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า มั่นใจในพยานหลักฐาน สามารถเอาผิดกลุ่มอาชญากรในคราบเด็กช่างกลได้แน่นอน คุมตัวชี้จุดหลบหนี ทำให้เห็นกระบวนการทั้งหมด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

ความหวังแรงงานไทย ยกระดับค่าจ้างขั้นต่ำสู่ค่าจ้างเพื่อชีวิต

ทุกปีในวันแรงงาน จะมีการรวมตัวของสภาองค์การลูกจ้างและพัฒนาแรงงาน กลุ่มต่างๆ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ซึ่งปีนี้แรงงานหวังจะมีความมั่นคงในด้านระบบสวัสดิการ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง