fbpx

จับซื้อขายปืน-เครื่องกระสุนปืนออนไลน์

บช.สอท. 15 ธ.ค.- กระทรวงดิจิทัลฯ ประสานตำรวจไซเบอร์สืบสวนจับกุมการซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนออนไลน์ ผ่านโซเซียลมีเดีย ขยายผลจากเหตุวัยรุ่น นศ.สถาบันคู่อริใช้อาวุธปืนยิงกัน


นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ร่วมแถลงผลการดำเนินการ หลังศูนย์เฝ้าระวังสื่อสังคมออนไลน์ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประสานมายังกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)

สืบเนื่องจากข่าวกรณีวัยรุ่นซึ่งเป็นนักศึกษาสถาบันคู่อริใช้อาวุธปืนยิงกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ซึ่งบางครั้งทำให้ผู้บริสุทธิ์ไม่เกี่ยวข้องได้รับลูกหลง ศูนย์เฝ้าระวังสื่อสังคมออนไลน์กระทรวงดิจิทัลฯ จึงได้ส่งข้อมูลเบาะแสการซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชั่นออนไลน์หลายแพลตฟอร์มมายัง บช.สอท.


โดย สอท.2 สืบสวนจนพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายจนพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน ชนิดปืนปากกา ,ปืนไทยประดิษฐ์ และเครื่องกระสุนปืนผ่านช่องทางสังคมออนไลน์ทางแอปพลิเคชัน YouTube ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายจนทราบว่ามีการใช้บัญชีไลน์ในการซื้อขายและพบว่าสามารถสั่งซื้ออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนได้จริง จากการสืบสวนพบว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

กระทั่งล่าสุดเช้าวันนี้ (15 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลสวนหลวง อำเภอกระทุ่มแบนจังหวัดสมุทรสาคร ตามหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาครจับกุมนายปฏิพัทธ์ อายุ 25 ปีพร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนอายุ 25 ปีพร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวน 11 รายการ ประกอบด้วย

  1. อาวุธปืนยาวดัดแปลงลำกล้องพร้อมกล้องเล็งขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก
  2. อาวุธปืนบีบีกัน จำนวน 3 กระบอก
  3. ลูกกระสุนปืนไรเฟิลขนาด . 308 เรมิงตัน จำนวน 10 นัด
  4. กระสุนปืนเอ็ม 16 ขนาด 5.56 มม.จำนวน 81 นัด
  5. กระสุนปืนกลขนาด .50 นิ้ว จำนวน 3 นัด
  6. กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 20 นัด
  7. กระสุนปืนขนาด .38 นิ้ว จำนวน 167 นัด
  8. กระสุนปืนขนาด .45 นิ้ว จำนวน 2 นัด
  9. กระสุนปืนขนาด . 32 นิ้ว จำนวน 25 นัด
  10. กระสุนปืนขนาด .22 นิ้ว จำนวน 343 นัด
  11. แมกกาซีนอาวุธปืน M4 จำนวน 1 แม็ค

พร้อมแจ้งข้อหาในความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ ย้ำว่าการซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนออนไลน์เป็นสิ่งผิดกฎหมาย .-417


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด