fbpx

ครอบครัวสาววัย 17 ร้อง “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยเหลือทางคดี

กทม. 13 ธ.ค.-ครอบครัวสาววัย 17 ร้อง “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยเหลือทางคดี เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี ถูก “สมรักษ์” อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก อนาจารที่ขอนแก่น

เวลา 09.30 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พาแม่ของสาววัย 17 ปี เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอความช่วยเหลือทางคดี หลังเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี ที่ “สมรักษ์ คำสิงห์” อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก พาเข้าโรงแรมแล้วกระทำอนาจาร หลังรู้จักกันในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่ จ.ขอนแก่น เมื่อคืนวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา


ด้านแม่เด็กสาวผู้เสียหาย วันนี้นั่งรถเข็นมาพบ “บิ๊กโจ๊ก” เพราะเพิ่งออกจากโรงพยาบาล บอกว่ารู้สึกเสียใจ ข้อโทษสังคมที่ดูแลลูกไม่ดี ปล่อยให้ลูกไปเที่ยวในสถานบันเทิง ยืนยันจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกสาว โดยขอสู้คดีให้ถึงที่สุด โดยไม่ได้ต้องการเงิน หรือแบล็คเมล์นายสมรักษ์แต่อย่างใด และยอมรับก่อนหน้านี้ไม่ได้ถูกใครข่มขู่ แต่มีคนติดต่อมาคุยด้วย 1 ครั้ง

“กัน จอมพลัง” บอกว่า วันนี้ในฐานะคนกลางที่พร้อมรับฟังช่วยเหลือทั้ง 2 ฝ่าย จึงร้องขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ช่วยสืบสวนหาความจริง ว่ามีการแบ็ลคเมล์ เรียกรับเงิน มีการปลอมเอกสาร ปลอม พ.ศ. ปีเกิดหรือไม่ หรือมีการจัดฉากวางงานหรือไม่ และหากใครกระทำความผิดก็ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนที่สงสัยกันว่า นายสมรักษ์ ถูกวางยาหรือไม่นั้น ตนพร้อมพาไปตรวจ ขอให้มาตรวจได้ เพื่อให้เกิดความกระจ่างกับทุกฝ่ายพร้อม วอนโชเชียล ยุติการนำเสนอภาพเด็กสาวที่ไม่เกี่ยวข้อง เพราะขณะนี้มีผู้ได้รับความเสียหายแล้ว 3 คน นำภาพไปแชร์โดยไม่เกี่ยวข้อง และไม่ใช้เด็กสาวอายุ 17 ปี ทำให้ เดือนร้อน คิดมากถึงขั้นป่วยซึมเศร้า


ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เปิดเผยว่า คดีนี้สั่งกำชับ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ให้สอบสวนในทุกประเด็นให้รอบคอบรัดกุม ซึ่งเด็กผู้เสียหาย ตอนนี้ยังมีอาการตกใจ สภาพจิตใจย่ำแย่ ยังไม่พร้อมจะให้ปากคำ คาดอีก 2 วัน อาจสอบปากคำเด็กต่อหน้าสหวิชาชีพได้ แต่จากการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและเพื่อนๆ พบข้อเท็จจริงว่า ทั้ง 2 คน อยู่ในห้องเดียวกัน ซึ่ถือว่ามีความผิดชัดเจนอยู่แล้ว คดีนี้ไม่มีความซับซ้อน โดยจะแบ่งการดำเนินคดี ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกมีความผิดในข้อหา พาไปเพื่อการอนาจาร ส่วนจะเข้าข่ายข้อหาข่มขืนหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งขณะนี้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าอย่างเร็วสุดจะสามารถไปเสนอต่อศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ภายในเย็นนี้ หรืออย่างช้าสุดอาจเป็นเช้าวันพรุ่งนี้

ส่วนความผิดอีกส่วน เป็นเรื่องสถานบันเทิงปล่อยปละให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ซึ่งทางผู้กำกับ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ยื่นเรื่องสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่าผู้เสียหายมีการใช้บัตรประจำตัวประชาชนปลอม ยืนยันแล้วว่า มีการยื่นบัตรตัวจริงให้กับการ์ดสถานบันเทิง

ทั้งนี้คดีนี้ ผู้เสียหายเป็นเด็กซึ่งมีกฎหมายคุ้มครองเด็กอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอนาจาร ล่วงละเมิด ไม่ว่าจะสมัครใจ หรือไม่ ถือเป็นความผิดทั้งสิ้น


นอกจากนี้ ยังเตรียมประสานกระทรวงยุติธรรม หากผู้เสียหายอยากจะเข้าสู่กระบวนการในการคุ้มครองพยานก็สามารถทำได้ แต่เบื้องต้นทางผู้เสียหายไม่ประสงค์เข้ากระบวนการคุ้มครองพยานเนื่องจากมั่นใจการดูแล ของเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมฯ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ “กัน จอมพลัง” ยังพา 3 สาวผู้เสียหาย ซึ่งมีภาพในคลิป ที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียลในขณะนี้ โดยมีการอ้างว่าเป็น เด็ก 17 ปี และกลุ่มเพื่อนที่ตกเป็นข่าว เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ด้วย พวกเธอยืนยันว่าไม่รู้จัก หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับเด็กอายุ 17 ปี โดยจากคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่ถูกถ่ายขึ้นวันที่ 19 พฤศจิกายน 66 โดยเป็นช่วงที่พวกตน ออกมาจากสถานบันเทิง พี่กำลังเป็นข่าว เพื่อจะเดินทางกลับบ้าน แล้วมาเจออดีตนักมวยชื่อดัง จึงขอเข้าไปถ่ายรูป และให้อวยพรวันคล้ายวันเกิด ซึ่งพวกตนจะดำเนินคดีกับสำนักข่าว และบุคคลที่นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่จนทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ซึ่งเบื้องต้นตรวจสอบพบแล้วว่ามี 5 คนซึ่งชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อยู่ระหว่างการพิสูจน์ตัวตน.-413.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ