fbpx

ป.ป.ส. ร่วมภาคี รวบเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมไอซ์ 11 กก.

11 ธ.ค. – รักษาการ เลขา ป.ป.ส. ลั่นเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับยาเสพติดต้องถูกจัดการ พร้อมเปิดช่องทาง LINE OA แจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่รัฐค้ายาเสพติด


วันที่ 11 ธันวาคม 2566 พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. เผยการจับกุม เจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ลั่นข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่รัฐ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ต้องถูกจัดการ พร้อมเปิดช่องทาง LINE สำนักงาน ป.ป.ส. แจ้งเบาะแส ข้าราชการเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ เผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีนโยบายในการลดความรุนแรงจากปัญหายาเสพติดให้เห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหายาเสพติด โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้มีการดำเนินการอย่างเข้มงวดต่อ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ ผู้มีอิทธิพลที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในทุกพื้นที่


โดยเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ได้สืบพบข้อมูลทราบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐ มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.สงขลา โดยขนส่งยาเสพติดผ่านพัสดุภัณฑ์และนำมากระจายในพื้นที่ จึงได้จัดชุดปฏิบัติการเข้าจับกุม ณ ค่ายรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา และสามารถจับกุมผู้ต้องหารับราชการเป็นทหารธุรการ อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์จำนวน 11 กก. มีหน้าที่เก็บยาเสพติดและจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หรือบิ๊กหลวง กล่าวว่า ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดจะต้องถูกจัดการอย่างเด็ดขาด และถูกลงโทษทั้งทางวินัย และทางอาญา และเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ประมวลกฎหมายยาเสพติด กำหนดโทษผู้กระทำผิด หากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือข้าราชการ “ต้องระวางโทษเป็น 3 เท่า” โดยการค้ายาเสพติดประเภท 1 หากเป็นการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ห้าแสนบาทถึงห้าล้านบาท ถ้าเป็นข้าราชการต้องระวางโทษ 3 เท่า คือ จำคุกตั้งแต่ 15 ปี ถึงตลอดชีวิต และ ปรับตั้งแต่หนึ่งล้านห้าแสนบาทถึงสิบห้าล้านบาท


พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ ยังได้เผยถึง การ เปิด LINE OFFICIAL รับแจ้งเบาะแส ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด “ขอเชิญประชาชนหากพบเห็นข้าราชการเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดไม่ว่าทางใด สามารถ แจ้งเบาะแสได้ผ่าน LINE “ข้าราชการค้ายาเสพติด” ID @govoff.drugtrade โดยตนขอยืนยันว่าการแจ้งเบาะแสปลอดภัยแน่นอน และตนจะร่วม ควบคุม ติดตาม การแจ้งด้วยตนเอง และนอกจากช่องทางไลน์ ท่านยังสามารถแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่รัฐ หรือการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดผ่านการโทรสายด่วน ป.ป.ส. 1386 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” .-119.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน