fbpx

“แป้ง นาโหนด” ส่งทนายร้องเอาผิด จนท.ค้นบ้านญาติ

4 ธ.ค. – ทนายครอบครัว “แป้ง นาโหนด” ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม หลังครอบครัวถูกตำรวจค้นบ้านและแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมยื่นตรวจสอบว่าเป็นการปฏิบัติโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่


ว่าที่ร้อยตรี ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ยื่นหนังสือถึงนายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กรณีได้รับมอบอำนาจจากครอบครัวแป้ง นาโหนด ให้มาร้องเรียนเรื่องที่ตำรวจเข้าค้นบ้าน โดยครอบครัวหวั่นไม่ปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายธนกฤต ระบุว่า ได้รับการประสานงานจากทนายความ เป็นเรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวกับเสี่ยแป้งโดยตรง แต่เป็นเรื่องครอบครัวเสี่ยแป้งที่ได้รับผลกระทบจากการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ และวันนี้ทนายชัชวาลย์มาร้องทุกข์ถึงนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ผ่านตนเองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่กระทำโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และให้ยื่นหนังสือไปยังคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของสภาผู้แทนราษฎรด้วย รวมถึงยื่นหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบว่าเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ในการเข้าตรวจค้น และเชิญตัวบุคคลที่ยังไม่ตกเป็นผู้ต้องหา และผู้ต้องหา รวมถึงมีการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย หรือไม่ อีกทั้งต้องยื่นผ่านไปยังกรรมการสิทธิมนุษยชน เพราะการกระทำดังกล่าวถูกต้องตามหลักสิทธิมนุษยชนด้วยหรือไม่ เพราะบางคนเป็นข้าราชการที่เจ้าหน้าที่สามารถออกหมายเรียกได้ตามกฎหมายอาญา แต่การกระทำดังกล่าวเป็นการเชิญตัวไปแล้วแจ้งข้อหาทันที จึงมีการมาร้องเรียนให้ตรวจสอบว่ากฎหมายอนุญาตให้ทำอย่างนั้นได้หรือไม่


ภายหลังจากยื่นหนังสือเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องความชัดเจนในการมอบตัวของเสี่ยแป้ง โดยทนายชัชวาลย์ยอมรับว่าเสี่ยแป้งมีการส่งผ่านข้อความมาให้ตนเองว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีในระดับหนึ่งที่จะนำไปสู่การมอบตัว แต่ยังมีเรื่องความห่วงใยเรื่องความปลอดภัย รวมถึงญาติๆ ก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยด้วย ส่วนการจะกลับเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมเมื่อไรนั้นยังตอบไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่มีการระบุว่าหลบหนีไปส่วนยังประเทศลังกาวีหรือไม่ ทนายชัชวาลย์ ระบุว่า เป็นแค่การคาดเดา และเสี่ยแป้งยังไม่ได้ติดต่อกลับมาที่ตนเองโดยตรง และถ้ามีการไล่ล่าให้เขากลับมา มองว่าจะยิ่งเป็นการต่อต้าน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์