fbpx

บุกจับคลินิกรับจัดฟันเถื่อน ยึดของกลางเพียบ

กทม. 1 ธ.ค.- ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกจับคลินิกรับจัดฟันเถื่อน อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พร้อมของกลางจำนวนมาก


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.1 บก.ปคบ. ​เข้าจับกุม นายกนก อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาความผิดฐาน “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น), ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและประกอบวิชาชีพทันตกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 มาตรา 36, 56 แก้ไขเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2562 มาตรา 29/9, 56/4 คำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค.2561 ประกอบ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2562 มาตรา 37, พ.ร.บ.สถานพยาบาล 2541 มาตรา 24 และ พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ.2537 มาตรา 28 โดย จับกุม ได้ ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 4 ตำบลปากแรต อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้ ยางโอริงจัดฟัน สีต่างๆ 672 ชิ้น มูลค่าประมาณ 20,160 บาท ยางเชนจัดฟัน สีต่างๆ 29 ม้วน มูลค่าประมาณ 600 บาท ท่อยางสีต่างๆ 9 ถุง มูลค่าประมาณ 90 บาท ลวดโลหะ สำหรับจัดฟัน (แบบม้วน) 3 ม้วน มูลค่าประมาณ 45 บาท ลวดโลหะ สำหรับจัดฟัน (แบบซอง) 8 ซอง มูลค่าประมาณ 240 บาท แบร็กเก็ตจัดฟัน 18 ชิ้น มูลค่าประมาณ 540 บาท พลาสติกถ่างปาก 19 ชิ้น มูลค่าประมาณ 19 บาท กาวสำหรับติดฟัน 3 แท่ง มูลค่าประมาณ 300 บาท อุปกรณ์สำหรับจัดฟัน 6 ชิ้น มูลค่าประมาณ 600 บาท เตียงพับ 1 ตัว มูลค่าประมาณ 1,500 บาท เครื่องทำความสะอาดฟัน จำนวน 1 ชุด มูลค่าประมาณ 199 บาท แบบตัวอย่างแสดงการจัดฟัน 7 ชิ้น มูลค่าประมาณ 700 บาทรวมของกลางที่ได้จากการตรวจยึดทั้งหมด 14 รายการ มูลค่า 25,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับแจ้งจากผู้บริโภคว่ามีผู้ลักลอบนำสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น มาจำหน่ายและให้บริการให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยมีการโฆษณาขายที่สื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ามีผู้นำสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นมาจำหน่ายและให้บริการจริงในเพจดังกล่าว เจ้าหน้าที่ จึงได้วางแผนให้สายลับติดต่อเข้ารับบริการผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อบัญชีดังกล่าว โดยตกลงทำการจัดฟันแฟชั่นในราคา 1,300 – 1,500 บาท และได้ตกลงมีการโอนเงินมัดจำไปยังบัญชีธนาคารกรุงศรี ชื่อบัญชี นายกนก โดยตกลงนัดหมายให้เข้ารับบริการจัดฟันแฟชั่น ณ บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 4 ตำบลปากแรต อำเภอบ้านโป้ง จังหวัดราชบุรี โดยมีการให้สายลับที่แสดงตัวเป็นลูกค้าได้ติดต่อเข้ารับบริการ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังสังเกตการณ์บริเวณโดยรอบสถานที่เกิดเหตุ เมื่อสายลับได้เข้าไปภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว พบนายกนก ได้ทำการแนะนำการบริการจัดฟันแฟชั่น โดยมีอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ทั้งลวด ยางวงที่นำไปคล้องหรือผูกติดไว้ในบริเวณช่องปากหรือบนฟัน ซึ่งเป็นสินค้าที่ห้ามขายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 จากนั้นได้มีการเริ่มทำการจัดฟันแฟชั่น สายลับซึ่งกำลังรับบริการอยู่ได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งรออยู่บริเวณโดยรอบทราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้ามายังสถานที่เกิดเหตุ โดยแสดงตัวพร้อมบัตรข้าราชการพร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายกนก ทราบ ซึ่งนายกนก ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่นำชี้และนำตรวจสอบอุปกรณ์ จัดฟันแฟชั่นซึ่งอยู่บริเวณสถานที่เกิดเหตุ

สอบถามนายกนก รับว่าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นดังกล่าวเป็นของตนเองจริง มีไว้จำหน่ายและให้บริการกับเป็นประชาชนทั่วไป สามารถสั่งซื้อและเข้ารับบริการได้ผ่านการโฆษณาขายที่สื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กดังกล่าว และนายกนก รับจัดฟันแฟชั่นโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันตกรรม และนายกนก ได้ใช้สถานที่เกิดเหตุเปิดเป็นสถานที่รับจัดฟันแฟชั่น ให้แก่ประชาชนทั่วไปที่สนใจติดต่อใช้บริการ โดยมิได้มีใบอนุญาตให้ดำ


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว