ค้นรถโยงคดียิง “น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ” พบมีเงินสีเทาหนุน

นนทบุรี 22 พ.ย.-ตำรวจตรวจค้นหลักฐานเกี่ยวโยงคดียิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ พบเงินทุนเทาหนุนหลังองค์กรอาชญากรรม เร่งขยายจับสมาชิก 84 คน


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง เข้าตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยในคดี ครูเจี๊ยบและนักศึกษาอุเทนถวาย ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ไทรน้อย จ.นนทบุรี จากตรวจสอบพบรถยนต์อเนกประสงค์ สีทองสลับฟ้าที่ถูกนำมาซุกซ่อนในป่าไผ่ ริมถนนโยธาธิการวัดต้นเชือก คลองหนึ่ง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จุดนี้พบว่าไม่มีบ้านเรือนประชาชนและไม่มีกล้องวงจรปิดอยู่ในละแวกใกล้เคียง

นายอมรเทพ โกศลเวช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทวีวัฒนา เป็นคนพบ จึงเกิดความสงสัยจึงแจ้งไปยัง สภ.ไทรน้อย ระบุว่าช่วงเวลา 10.30 น. ของวันที่ 10 พฤศจิกายน พบรถคันดังกล่าวถูกนำจอดทิ้งไว้ ตรวจสอบภายในเห็นแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์หนึ่งแผ่น เมื่อสอบถามชาวบ้านไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ จึงไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย


พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า รถที่พบในวันนี้เป็นรถที่กลุ่มอาชญากรใช้ขนรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ขี่สำรวจเส้นทาง และเป็นรถยนต์ที่ใช้รับ-ส่งผู้ร่วมขบวนการ รวมถึงใช้ในการขนอาวุธ ส่วนจักรยานยนต์ที่ผู้ก่อเหตุใช้ พบว่าถูกนำไปเปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีน้ำเงิน ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสถานที่เปลี่ยนสีรถ สำหรับแนวทางการสืบสวน พบว่าคดีนี้มีลักษณะเป็นองค์กรอาชญากรรมที่แข็งแรง การทำงานซับซ้อน โดยมีสมาชิกที่มีอุดมการณ์เดียวกันถึง 84 คน และมีการแต่งตั้งหัวหน้าองค์กร ทางตำรวจมีข้อมูลสำคัญที่จะเชื่อมโยงไปถึงผู้ลงมือก่อเหตุแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ส่วนการลงพื้นที่ตรวจค้น 4 จุด ในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่ทำการขององค์กรกลุ่มนี้สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาที่มีตำแหน่ง เหรัญญิก ทำหน้าที่เก็บรวบรวมเงินสีเทาจากสมาชิก เพื่อนำไปทำกิจกรรมตามอุดมการณ์ขององค์กรนี้ นอกจากนี้พบว่ายังมีองค์กรในลักษณะคล้ายกับองค์กรนี้อีกหลายกลุ่ม ซึ่งหากครั้งนี้ตำรวจไม่สามารถจับกุมได้ก็จะทำให้องค์กรอื่นเข้มแข็งตามไปด้วย

พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผู้บังคับการกองกลาง เปิดเผยถึงเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯ และผู้ต้องหาได้นำรถยนต์มาซุกซ่อนไว้ในพื้นที่ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบพบพยานหลักฐานหลายชิ้น อาทิ ซองปืนที่สามารถเทียบเคียงกับอาวุธที่คนร้ายใช้ โดยซองปืนนี้สามารถใส่ได้ทั้งลูกโม่และแมกกาซีน ยาแก้ปวด หรือยาเขียวเหลือง สามารถผสมกับน้ำหวาน หรือสามารถผสมเป็น 4×100 เป็นยาเสพติดได้ เสื้อคลุมสีดำ และเสื้อยืด ต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นเสื้อของคนร้ายที่ใส่ในวันก่อเหตุหรือไม่ ป้ายทะเบียนรถ จยย. 1 แผ่น ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานจะทำการเก็บหลักฐานทั้งหมด และจะมีการตรวจลายนิ้วมือแฝง คาดรู้ผลไม่เกิน 24 ชม


ความคืบหน้าล่าสุดการจับกุมขบวนการองค์กรอาชญากรรมขนาดเล็ก สถาบันแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน หลังการเข้าตรวจค้นแหล่งซ่องสุม ต.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจขอศาลออกหมายจับ หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุยิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบเพิ่มเติมอีกราย รวมทั้งหมด 6 ราย จำนวนนี้จับกุมแล้ว 1 ราย คุมตัวมาสอบปากคำเมื่อเช้าที่ บก.สส.บช.น. แต่รายล่าสุดเกิดอาการช็อก จึงต้องเร่งนำส่งห้องไอซียูของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ ส่วนรายละเอียดการเข้าตรวจค้นแหล่งซ่องสุม ยังคงต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ครบรอบ 1 ปี ฮามาสบุกโจมตีสะเทือนโลก

ผ่านมา 1 ปีแล้วที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลสังหารผู้คนไป 1,200 คน เป็นชนวนให้เกิดสงครามหลายด้านในเวลานี้ เราไปติดตามพิธีรำลึก ไล่เรียงเหตุการณ์ในรอบปี และมองทิศทางข้างหน้า จากรายงานของฝ่ายข่าวต่างประเทศ

เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง “บัสทัศนศึกษา”

พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จะเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รสบัสทัศนศึกษา วันนี้มีการซ้อมเสมือนจริง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว

“แพทองธาร” นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ดึง 6 ผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตั้งภาคีเครือข่าย Tourism Taskforce ผลักดันรายได้ 3.4 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ชูกลยุทธ์มนต์เสน่ห์ไทย – 5 กิจกรรม 5 Must – Do in Thailand