fbpx

ร้อง “ลูก” ถูกแก๊งโจ๋ทำร้าย หลังดักไถเงินแล้วไม่ได้

กทม. 19 พ.ย.- วัยโจ๋ตั้งแก๊งอันธพาล ดักรีดไถเงิน เด็กนักเรียน ครั้งละ 5-10 บาท เมื่อไม่ได้จะทำร้ายร่างกาย ผู้ปกครองสุดทนพาลูกเข้าแจ้งความ ร้องหน่วยงานรัฐเร่งช่วยเหลือดูแลความปลอดภัย หลังโรงเรียนปฏิเสธ บอกไม่มีอำนาจดำเนินการ


เวลา 13.00 น. พ่อแม่ผู้ปกครองเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านอ่อนนุช เดินทางมายัง สน.คลองตัน ร้องเรียนสื่อมวลชน หลังถูกแก๊งเยาวชนอายุระหว่าง 12-15 ปี ประมาณ 4-6 คน ตั้งแก๊งดักรีดไถเงินบุตรหลาน หลังเลิกเรียน เมื่อไม่ได้จะทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดมาแล้วหลายครั้ง ร้องเรียนไปยังสถานศึกษาให้ช่วยดูแลความปลอดภัย กลับถูกปฏิเสธ อ้างเยาวชนที่ก่อเหตุได้ลาออกจากสถานศึกษาไปแล้ว จึงไม่มีอำนาจไปห้ามปราม

นางสาวอรพิน อายุ 41 ปี แม่ของเด็กชายวัย 7 ขวบ และ 10 ขวบ พาลูกชายพร้อมหลานชายอีก 1 คน เข้ามาที่ สน.คลองตัน เพื่อชี้ตัวผู้ต้องหาก่อเหตุรีดไถเงินเมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนางสาวอรพิน เล่าว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกชายคนเล็กวัย 7 ขวบ เล่าให้ตนเองฟังว่า มี รุ่นพี่รวมกลุ่ม นั่งดูดบุหรี่ หน้าปากซอยใกล้กับโรงเรียน ประมาณ 5-7 คน มีมีดและเคียวขนาดใหญ่ เป็นอาวุธ ได้เดินเข้ามาขอตังค์ 5 บาท ขณะที่เดินกลับบ้านพร้อมพี่ชาย แต่ลูกชายบอกว่าไม่มี จึงถูกจับตัวไว้ จากนั้นรุ่นพี่กลุ่มนั้นได้ค้นกระเป๋าเสื้อกระเป๋ากางเกง และได้เงินจากกระเป๋าพี่ชายไปจำนวน 5 บาท หนึ่งในแก๊งรุ่นพี่ จะทำร้ายพี่ชาย ที่บอกว่าไม่มีตังค์ แต่มีหนึ่งในกลุ่มนั้น บอกว่าปล่อยไปยังเด็กอยู่ และโดนแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ที่ผ่านมา เคยร้องเรียนไปยังสถานศึกษา ขอให้ช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับบุตรหลานรวมถึงเด็กคนอื่นๆ ด้วย แต่ทางโรงเรียนกลับปฏิเสธอ้างว่าเด็กกลุ่มนี้ได้ลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว จึงทำอะไรไม่ได้ และยังขอร้องไม่ให้ ตนร้องไปยัง กทม. หวั่นทางกทม.จะเข้ามาตรวจสอบ และกลัวโรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง


แต่หลังจากทราบข่าวว่า นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกัน วัย 14 ปี ถูกทำร้าย ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จึงไม่ขอทนอีกต่อไป จำเป็นต้องร้องสื่อมวลชนขอให้เป็นสื่อกลางไปยังหน่วยงานของรัฐ ทั้งกระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร รวมถึงตำรวจและกลุ่มชุมชน ช่วยกันเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งนี้ด้วย ที่สำคัญ กทม.ควรเข้ามาดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด ในจุดที่ยังคงล่อแหลม เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบหากเกิดเหตุไม่คาดคิดเช่นเดียวกับน้องนักเรียน ม.3 วัย 14 ปี

ด้านนายอานนท์ พี่ชายของนักเรียนชั้น ม. 3 วัย 14 ปี ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ได้พาน้องชาย เข้ามาชี้ตัวผู้ก่อเหตุที่ สน.คลองตัน ก็เปิดใจกับทีมข่าวสำนักข่าวไทย ว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับโรงเรียนนิดเดียว ในเขตพื้นที่การศึกษาหรือระแวกใกล้เคียง ควรเป็นแหล่งปลอดภัย สำหรับเด็กนักเรียน แต่นี้น้องชายกลับถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ถึงขั้นเลือดตกยางออก ขณะนี้รอผลแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจ ว่าได้รับบาดเจ็บหนักกว่าสภาพที่เห็นหรือไม่

นายอานนท์ระบุว่า เมื่อวันศุกร์หลังเลิกเรียนน้องชาย ได้เดินทางกลับบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณปากซอย อ่อนนุช 17 แยก 24 กลุ่มเยาวชน ประมาณ 6 คน ซึ่งรวมกลุ่มกันอยู่ในบริเวณนั้น เดินเข้ามาประกบ และถามว่า “ไอ้ดำมึงมีเงิน 10 บาทไหม” น้องชายบอกไม่มี พร้อมเดินหนี แต่กลับถูกตามก่อนรุมทำร้าย โดยกล่าวหาว่าท่าเดินของน้องชายกวนบาทา น้องชายถูกต่อยบริเวณจมูกเลือดกำเดาไหล หน้าผากและกกหู นอกจากนี้ยังโดนเตะเข้าบริเวณด้านหลัง


หลังเกิดเหตุไปขอภาพจากกล้องวงจรปิดของ กทม. พร้อมนำภาพลงโพสต์ใน Facebook ปรากฏว่ามีพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ระดับประถมศึกษาอีก 2 คน สอบถามเข้ามา บอกว่าบุตรของตนก็โดนด้วยเช่นกัน

สำหรับคดีนี้ หลังเกิดเหตุ น้องสาวของตนได้พาน้องชายเข้ามาแจ้งความไว้ที่ สน.คลองตัน และเช้าวันนี้ได้รับการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนให้มาชี้ตัวผู้ก่อเหตุ ล่าสุดจับได้ทั้งหมด 3 คน เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 12 ปี 1 คน อายุ 15 ปีอีก 2 คน ส่วนอีกคนที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเป็นหัวโจกใหญ่อายุ 15 ปีหลบหนีไปได้ และทราบว่าคนนี้คือหัวโจกใหญ่ มีคดีติดตัวเพิ่งถูกปล่อยตัวมาจากสถานพินิจในคดีฟันผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ยืนยันว่าขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะหากปล่อยไว้ เด็กกลุ่มนี้จะสร้างความเดือดร้อนให้กับเด็กคนอื่นๆ อีก .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี