fbpx

ตร. เร่งประสานสถาบันติดตามตัว นศ. ยิงกลางกรุง

กรุงเทพฯ 13 พ.ย. – รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยัน รู้สถาบัน มือยิงครูเจี๊ยบแล้ว ส่วนอาการของนักศึกษาที่ถูกยิงยังสาหัส อยู่ในห้องไอซียู


ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ คณะทำงานคดียิงนักเรียนช่าง และทำให้ครูเจี๊ยบถูกลูกหลงเสียชีวิต ประชุมความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน พันตำรวจเอกวิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยก่อนเข้าร่วมประชุมว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และไล่เส้นทางหนี พร้อมยอมรับคดีคืบหน้า แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ บอกได้เพียงว่า รู้แล้วว่าผู้ก่อเหตุเรียนที่สถาบันใด และได้ประสานสถาบันการศึกษาขอข้อมูลแล้ว ยืนยันคดีนี้ทำอย่างรัดกุม ผบ.ตร. และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับให้ดำเนินการโดยเร็วที่สุดและถูกต้องที่สุด

ส่วนอาการของนักศึกษามหาวิทยาลัย ย่านปทุมวัน ที่ถูกยิงอีกคน ขณะนี้อาการยังสาหัส รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยที่แม่ของคนเจ็บ ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ตั้งแต่เมื่อวานที่ไปพบแพทย์ยังไม่ได้เจอหน้าลูกเลย และยังไม่ทราบรายละเอียดอาการน้องว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ในใจภาวนาให้น้องหายดีและกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม และวันนี้คาดว่าจะทราบอาการของน้องแบบชัดเจน เพราะจะเข้ามาคุยกับแพทย์อีกครั้ง


ยอมรับ ความรู้สึกในวันนี้ ยังไม่โอเค และยิ่งได้เห็นข่าว ยิ่งรู้สึกย่ำแย่มาก ลูกเจ็บขนาดนี้ แต่สังคมกลับต่อว่า ว่าลูกเป็นนักเลงบ้าง เป็นอันธพาลบ้าง และเป็นตัวก่อเรื่องที่ทำให้ครูเจี้ยบเสียชีวิต ทั้ง ๆ ที่ลูกก็เป็นเด็กทั่วไปที่ไปเรียนหนังสือ แล้วกลับถูกคนร้ายมาสุ่มยิงมั่ว ยิงส่งเดช ไม่รู้ใครเป็นใคร พร้อมยืนยันว่าลูกเป็นเด็กตั้งใจเรียนหนังสือ ไม่มีอาวุธติดตัว และมีเพียงมือถือ 1 เครื่อง ปากกา 1 ด้าม ติดตัวไปเรียนเท่านั้น หากถามว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากความขัดแย้งของสถาบันหรือไม่ แม่บอกว่าตอบไม่ได้ ขอรอตำรวจทำงาน ภาวนาให้จับคนก่อเหตุได้เร็ว ๆ เพราะลูกเจ็บ แม่เจ็บยิ่งกว่า แต่ยังไม่อยากโทษใคร ขอรอฟังตอนจับคนก่อเหตุได้

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ย้อนไปเมื่อวันเสาร์ เหตุเกิดขึ้นริมถนนสุนทรโกษา เขตคลองเตย มีนักเรียนช่างกลสถาบันแห่งหนึ่ง เข้าไปจ่อยิงศีรษะนักศึกษาต่างสถาบัน ที่กำลังเดินมากับเพื่อน 4-5 คน โดยวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ว่า ทันทีที่มือยิงนักเรียนช่างคนแรกพลาดเป้า ก็หันไปยิงใส่นักเรียนช่างอีกคน ก่อนยิงซ้ำอีกหลายนัด แล้ววิ่งไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนที่จอดรอหนีไป เหตุการณ์นี้ ทำให้ครูเจี๊ยบที่อยู่บริเวณตู้เอทีเอ็ม ถูกลูกหลง โดนยิงที่ศีรษะ ส่วนนักเรียนช่างที่ถูกยิงอาการสาหัส และจนถึงขณะนี้ ตำรวจยังไม่ได้ออกหมายจับใคร .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล