fbpx

แจ้ง 2 ข้อหา คนขับบรรทุกน้ำหนักเกิน

กรุงเทพฯ 9 พ.ย. – แจ้ง 2 ข้อหา คนขับบรรทุกน้ำหนักเกิน พร้อมเสนอศาลพิจารณาสั่งริบรถ ตามขั้นตอนกฎหมาย ด้านเจ้าของรถอ้างสติกเกอร์ดาว เป็นสัญลักษณ์เข้าไซต์งาน


พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า คดีนี้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนและตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถบรรทุกน้ำหนักเกินคันเกิดเหตุ เบื้องต้นดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายหรือทรัพย์สินเสียหาย และข้อหาขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ส่วนเจ้าของรถบรรทุก หากการสืบสวนสอบสวนพบมีส่วนรู้เห็นจะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน ส่วนรถบรรทุกที่เป็นของกลาง ใช้ในการกระทำความผิด พนักงานสอบสวนจะเสนอให้ศาลพิจารณาสั่งริบ ตามขั้นตอนทางกฎหมาย


สำหรับโทษของการขับขี่รถบรรทุกน้ำหนักเกิน มีจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท โดยทั้งจำทั้งปรับ ประเด็นป้าย “เสี่ยบิ๊ก” การสอบสวนเบื้องต้นเจ้าของรถสิบล้อให้การอ้างว่า นั่นคือ ชื่อเล่นของตัวเอง ส่วนสติกเกอร์ดาวสีเขียว เป็นสัญลักษณ์เข้าไซต์งานก่อสร้าง

รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุว่า เป็นคำให้การที่สามารถให้การได้ แต่ตำรวจก็มีหน้าที่สืบสวนสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทางคดี โดยจะดำเนินการในทุกประเด็นที่ต้องสงสัย รวมถึงเรื่องส่วยสติกเกอร์ รถบรรทุก .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ