fbpx

รวบไฮโซเก๊หล่อรวย ลวงตุ๋นหญิงในโลกออนไลน์

กทม. 28 ต.ค.- สืบนครบาลรวบ “ธนาธร” ไฮโซเก๊ นักต้มตุ๋นภัยร้ายผู้หญิงในโลกออนไลน์ ถูกจับขณะพาลวงเหยื่อรายลาสุดให้นำรถไปจำนำ พบก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 30 ราย ความเสียหายกว่าล้านบาท


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น./หัวหน้าชุด PCT 5 สั่งการสืบสวนจับกุม นายกฤติเดช (ชื่อเดิม ธนาธร) หรือ ธร, มีน, มิน อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมายจับ 1.หมายจับศาลอาญาที่ จ.11/2566 ลงวันที่ 7 ม.ค. 66 ข้อหา “ลักทรัพย์ใน” (พื้นที่ สน.มีนบุรี) 2.หมายจับศาลจังหวัดเชียงรายที่ จ.78/2566 ลงวันที่ 24 ม.ค. 66 ข้อหา “ปลอมเอกสารราชการ หรือใช้เอกสารราชการปลอม และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” (พื้นที่ สภ.เมืองเชียงราย)

พฤติการณ์คือภัยร้ายผู้หญิงในโลกโซเชียล มีอายุเพียง 27 ปี แต่ทักษะการต้มตุ๋นเข้าขั้นโดยมิจฉาชีพรายนี้จะเป็นที่รู้จักกันในนาม “ธนาธร หรือ เสี่ยมีน vogue เจ้าตัวเป็นเด็กหนุ่มใบหน้าหล่อเหลาสร้างโปรไฟล์ในโลกโซเชียลเป็น “ไฮโซ” ทำทีถ่ายรูปกับรถหรู ซึ่งไม่ใช่รถยนต์ตัวเอง หรือการโชว์สลิปการโอนเงินเยอะๆ หรืออวดนาฬิกาเรือนแพงขณะอยู่หลังพวกมาลัยรถหรู และอีกต่างๆ มากมาย เพื่อประกาศความรวยของตัวเองในโลกโซเชียล อีกทั้งเจ้าตัวแอดเพื่อน ตามเพจกับเหล่าบรรดาไฮโซคนดังตัวตนอยู่จริงเพื่อเสริมบารมีโปรไฟล์ของตัวเอง แล้วก็จะตระเวนไล่ป้อเหล่าหญิงสาวในโลกโซเชียล ความสัมพันธ์เจ้าตัวกับเหยื่อก้าวไปสู่การนัดพบเจอได้อย่างง่าย เมื่อถึงระดับการนัดพบ คนร้ายจะแต่งตัวดี ดูมีฐานะเสมือนเป็นไฮโซจริง แต่ที่เหลือร้ายคือทักษะการสนทนาที่จะมักอวดอ้างว่าตนรู้จักไฮโซคนดัง หรือผู้มีอำนาจ ในการนัดพบครั้งแรกๆ มักพาเหยื่อหญิงสาวไป “เข้าวัดทำบุญ” สร้างภาพเป็นหนุ่มไฮโซหล่อรวย จิตใจสายบุญ เรียกได้ว่าทักษะการสร้าง First Impression ต่อเหยื่อหญิงสาวนั้นทำได้อย่างชำนาญ บรรดาหญิงสาวเคลิบเคลิ้มว่าได้เจอชายในฝัน เมื่อคบหากันพักหนึ่งเข้าสู่กระบวนการหลอกลวงเพื่อเอาทรัพย์สินโดยการเชือดอย่างไรนั้นจะขึ้นกับสถานการณ์ความสัมพันธ์ทั้งสองในโซเชียล แต่ส่วนใหญ่เหยื่อลักทรัพย์ หากหญิงสาวบางรายไหวตัวและเริ่มตีตัวออกห่าง คนร้ายไม่สามารถกินชิ้นเนื้อก้อนใหญ่ได้ ก็มักขโมยของขโมยทรัพย์สินต่างๆ ของเหยื่อ บางรายถูกยกตู้ ยกทีวี โดยเหยื่อรายบางรายเมื่อคนร้ายรู้ว่าเธอมีฐานะไม่ดี ก็ยังโทรมาขอยืมเงินเธออีก “180 บาท” โดยหลอกว่าเป็นค่าน้ำมันเพื่อขับรถไปรับ และเมื่อเหยื่อโอนเงินให้ก็ปล่อยทิ้งให้เธอยืนรอพบอยู่เป็นเวลา 6 ชั่วโมง โดยคนร้ายรายนี้ตระเวนก่อเหตุในลักษณะนี้หลายปี ผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ราย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10,000,000 บาท พบประวัติต้องก่อเหตุมาแล้วกว่า 8 คดี (และอีกไม่ต่ำกว่า 5 คดี ผู้เสียหายไม่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี)


1.วันที่ 11 ก.ค. 58 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ดุสิต
2.วันที่ 31 มี.ค. 59 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
3.วันที่ 23 ก.ค. 59 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สน.มีนบุรี
4.วันที่ 26 เม.ย. 60 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์
5.วันที่ 19 มี.ค. 64 ก่อเหตุ ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมฯ พื้นที่ สภ.เมืองเชียงราย
6.วันที่ 11 พ.ย. 64 ก่อเหตุ ฉ้อโกง , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมฯ พื้นที่ สน.สายไหม
7.วันที่ 31 ธ.ค. 64 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ พื้นที่ สน.มีนบุรี
8.วันที่ 6 เม.ย. 65 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สน.ลุมพินี

โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ที่ ซอยวิภาวดีรังสิต 17 แยก 10 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร จ.กรุงเทพฯ ขณะที่คนร้ายกำลังจะพาเหยื่อรายล่าสุดลวงให้เหยื่อนำรถไปจำนำ ในชั้นจับกุมคนร้ายให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป