fbpx

ยายวัย 82 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก สูญเงินเกือบ 3 ล้าน

กทม. 21 ต.ค.-ยายวัย 82 ปี ข้าราชการเกษียณอายุ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นพนักงานไปรษณีย์ – จนท.ปปง. หลอกสูญเงินเกือบ 3 ล้าน เครียดจนคิดสั้น เขียนจดหมายลาตาย


วันนี้ ลูกชายและคุณยาย เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ลูกชายของคุณยาย เล่าว่า เหตุการณ์ เริ่มเมื่อวันที่  14 ก.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มคอลเซ็นเตอร์ โทรเข้ามาหาคุณแม่ และอ้างเป็นตำรวจสภ.ภูเก็ต แจ้งว่ามีคนแอบอ้างชื่อคุณแม่ และส่งพัสดุไปที่ไปรษณีย์ จ.ภูเก็ต และอ้างว่าเป็นพัสดุต้องสงสัย จะขออนุญาตเปิดดูสิ่งของภายใน และคุณแม่อนุญาต ต่อมาคอลเซ็นเตอร์อ้างต่อภายในกล่องพัสดุดังกล่าว พบพาสปอร์ตของชาวพม่าจำนวน 12 เล่ม และบัตร ATM อีกจำนวน 9 ใบ  ตรวจสอบแล้วเข้าข่ายค้ามนุษย์และฟอกเงิน ซึ่งต้องมีการดำเนินคดีคุณแม่ คุณแม่เลยเกิดอาการกลัว แต่ได้บอกกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ว่า ไม่มีแอปพลิเคชันธนาคาร แก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงบอกให้ไปเปิด และคุณแม่ได้โอนเงินทั้งหมดที่มีในบัญชี ให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กำชับกับคุณแม่ว่า ห้ามบอกเรื่องนี้กับใครทั้งนั้น

โดยในวันที่ 12 ต.ค คุณแม่ ได้โทรไปยืมเงินกับหลาน (ลูกชายของลูก) โดยบอกจะนำเงินไปจ่ายค่าแรงให้คนงาน 2 คน ทั้งตนและลูกชายแปลกใจ เลยไปตรวจสอบบัญชีของแม่ พบว่าเงินทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาท ไม่มีเหลืออยู่ในบัญชีแล้ว รวมแล้วมีการโอนเงินไปจำนวน 20 ครั้ง ไปยังบัญชีปลายทาง 13 บัญชี เป็นยอดเงินกว่า 2.58 ล้านบาท เมื่อแม่ของตนทราบว่า โดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน คุณแม่มีอาการเครียดมาก จนได้เขียนจดหมายลาตายลงวันที่ 18 ต่อมาคุณแม่ได้กินยานอนหลับไปกว่า 40 เม็ด แต่ยังไม่เสียชีวิต


ขณะนี้ ทางตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ อยู่ระหว่างการสอบปากคำคุณแม่เพิ่มเติม ส่วนบัญชีปลายทางที่คุณแม่โอนเงินไปให้นั้น ทางตำรวจแจ้งว่าได้อายัดไว้แล้ว และทราบชื่อเจ้าของบัญชีเหล่านี้แล้ว แต่ทางตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลว่าเงินในบัญชียังอยู่หรือไม่.–สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน